Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Chèn Header trong Microsoft Excel sẽ giúp bạn thêm nhiều thông tin khác nhau như chèn số trang vào Excel, thông tin tác giả của trang tính, hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn chèn làm header trong Excel. Chúng ta có thể tạo header cho một trang trong Excel hoặc nhiều trang trong Excel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo header trong Excel.

1. Cách chèn Header trong Excel từ Insert

Trước hết bạn có thể chèn Header vào một trang tính với những thao tác rất đơn giản.

Bước 1:

Tại trang tính người dùng muốn chèn header ở trên cùng, bạn nhấn vào Insert.

Nhấn Insert trong Excel

Bước 2:

Bạn nhìn xuống bên dưới phần Text rồi nhấn mũi tên để mở rộng tùy chọn. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Header & Footer để chèn tiêu đề vào trang tính hiện tại của Excel.

Nhấn Header & Footer trong Excel

Bước 3:

Ngay lập tức tại trang tính hiển thị khung để chúng ta điền nội dung tiêu đề đầu trang. Chúng ta sẽ có 3 vị trí để chèn tiêu đề, ở phía bên phải của trang tính, ở giữa hay ở bên trái trang tính.

Nhấn Header & Footer trong Excel

Bước 4:

Bạn chọn vị trí muốn chèn tiêu đề trang rồi nhập nội dung. Nếu muốn xuống dòng trong khung nhập tiêu đề, nhấn phím Enter như bình thường.

Trong trường hợp bạn muốn chèn nội dung khác vào tiêu đề như số trang, ngày hiện tại thì trong tab Header & Footer bạn nhìn xuống phần Header & Footer Elements chọn loại nội dung mà mình muốn chèn.

Chèn thêm nội dung vào tiêu đề trong Excel

Nếu muốn chèn tiêu đề khác cho trang đầu tiên hoặc chèn tiêu đề cho trang chẵn lẻ thì chúng ta sử dụng tùy chọn Different First Page và Different Odd & Even Pages.

Tiêu đề khác trong Excel

Bước 5:

Để quay về chế độ xem mặc định của Excel, bạn nhấn vào View chọn Normal là được.

Chế độ xem mặc định trong Excel

Video hướng dẫn chèn Header trong Excel

2. Cách chèn Header trong Excel nhiều trang tính

Bước 1:

Trong giao diện bảng dữ liệu Excel, chúng ta nhấn vào tab Page Layout sau đó click vào phần mở rộng tại Page Setup như hình dưới.

Nhấn chọn tab Page Layout

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại Page Setup,tích chọn vào tab Header/Footer.

Tiếp đến nhìn xuống nội dung bên dưới. Nếu bạn muốn tạo tiêu đề đầu trang Header thì nhấn chọn vào Custom Header. Ngược lại nếu muốn tùy chỉnh tiêu đề cuối trang Footer thì nhấn chọn Custom Footer. Bài viết này sẽ áp dụng với cách tạo tiêu đề đầu trang Header nên người dùng sẽ click vào Custom Header.

Nhấn Custom Header

Bước 3:

Trong giao diện thiết lập Header, chúng ta sẽ nhìn thấy có 3 khu vực đề chèn nội dung tiêu đề đầu trang, gồm Left section (khu vực bên trên), Center section (khu vực ở giữa) và Right section (khu vực bên phải). Kèm theo đó là các tùy chỉnh ở bên trên như chỉnh font chữ, màu, thêm số trang, thêm ảnh...

Giao diện tùy chỉnh Header

Bước 4:

Bạn tiến hành thêm nội dung đầu trang, có thể chèn thêm hình ảnh nếu muốn. Tôi sẽ thêm tiêu đề chữ vào phần bên phải bảng tính thì click chuột tại mục Right section, rồi nhấn tiếp lên biểu tượng chữ A.

Còn nếu muốn thêm hình ảnh thì nhấn biểu tượng hình ảnh, và chọn hình ảnh có trong máy tính muốn thêm cho tiêu đề Header trên Excel.

Thêm chữ cho Header

Lựa chọn font chữ và kiểu chữ cho nội dung tiêu đề trang, rồi nhấn OK để nhập nội dung.

Tùy chỉnh chữ tiêu đề

Chúng ta nhập nội dung cho tiêu đề tại khu vực muốn chèn rồi nhấn OK để lưu lại.

Nhập nội dung chữ

Bước 5:

Quay lại giao diện Page Setup sẽ nhìn thấy tiêu đề đầu trang mà chúng ta vừa nhập, nhấn OK.

Lưu lại Header mới tạo

Bước 6:

Để có thể xem bảng dữ liệu đã chèn tiêu đề đầu trang Header, nhấn vào biểu tượng Office ở góc trái trên cùng chọn Print rồi chọn Print Preview.

Xem trước tài liệu Excel

Bạn sẽ nhìn thấy tiêu đề đầu trang tạo cho bảng dữ liệu Excel như hình dưới đây.

Header cho Excel

Như vậy chúng ta đã tạo được tiêu đề đầu trang Header cho bảng dữ liệu hay biểu đồ thống kê trên Excel. Việc tạo tiêu đề chân trang Footer cũng thực hiện tương tự như trên, chỉ thay Header bằng Footer là được.

Video hướng dẫn tạo Header & Footer Excel

Thứ Năm, 02/03/2023 21:23
42 👨 47.133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel