Làm sao để tải phụ đề video trên Youtube nhanh chóng và đơn giản?

Sử dụng công cụ trực tuyến

Khi bạn tải video YouTube hay tải video trên Facebook có phụ đề mà muốn tải phụ đề riêng lẻ để học ngoại ngữ thì làm thế nào? Theo mặc định các phụ đề sẽ chỉ hiển thị khi chúng ta nhấn vào nút hiện phụ đề khi xem video mà thôi. Nếu muốn theo dõi phụ đề YouTube hay bất cứ trang web video nào khác thì cần phải tải file phụ đề xuống. Vậy làm sao để tải phụ đề YouTube và một số trang web video khác?

Hiện nay có một số trang web hỗ trợ người dùng tải phụ đề video trên YouTube hay ở một số trang web video khác. File phụ đề sẽ tải riêng biệt với video, ở 2 định dạng phổ biến là srt và txt. Ngoài ra chúng ta có thể lựa chọn chuyển sang các ngôn ngữ khác bên cạnh ngôn ngữ gốc của phụ đề video, phục vụ cho mục đích học ngoại ngữ của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tải phụ đề trên video YouTube.

1. Tải phụ đề video YouTube ngay trên YouTube

Hiện nay, YouTube đã hỗ trợ tải phụ đề video của mình vô cùng dễ dàng nên bạn sẽ không cần thông qua các website trung gian để thực hiện việc này nữa.

Cách làm như sau:

Bước 1: Mở video cần tải phụ đề, nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc bên phải video để mở Cài đặt > Phụ đề > Chọn ngôn ngữ bài hát mà bạn muốn tải về. Như ở đây Quantrimang.com chọn Tiếng Việt.

Chọn ngôn ngữ bài hát mà bạn muốn tải về
Chọn ngôn ngữ bài hát mà bạn muốn tải về

Bước 2: Ở ngay dưới video, hãy quan sát và nhấp chọn vào nút 3 chấm > chọn Mở bản phiên âm.

Chọn Mở bản phiên âm để lấy phụ đề video YouTube
Chọn Mở bản phiên âm để lấy phụ đề video YouTube

Bước 3: Tại tab phụ đề ở bên phải video, bạn sẽ thấy toàn bộ mốc thời gian và phụ đề của video đã hiển thị ở đây. Hãy chọn Chuyển đổi dấu thời gian để bỏ các mốc timeline này nếu chỉ muốn lấy toàn bộ phụ đề/lời hát.

Chọn Chuyển đổi dấu thời gian để bỏ các mốc timeline này nếu chỉ muốn lấy toàn bộ phụ đề/lời hát
Chọn Chuyển đổi dấu thời gian để bỏ các mốc timeline này nếu chỉ muốn lấy toàn bộ phụ đề/lời hát

Bước 4: Tiếp đó, hãy bôi đen toàn bộ phụ đề, sao chép rồi dán ra Word hoặc Notepad để tiện sử dụng.

Sao chép rồi dán phụ đề ra Word hoặc Notepad để tiện sử dụng
Sao chép rồi dán phụ đề ra Word hoặc Notepad để tiện sử dụng
Hoàn thành tải xuống phụ đề YouTube rất dễ dàng
Hoàn thành tải xuống phụ đề YouTube rất dễ dàng

2. Downsub tải phụ đề video YouTube

DownSub là một ứng dụng web miễn phí có thể tải xuống phụ đề trực tiếp từ Youtube, VIU, Viki, Vlive, v.v... Downsub hỗ trợ tải xuống tất cả các định dạng phụ đề/thuyết minh như: SRT, TXT, VTT.

DownSub không buộc người dùng tải xuống hoặc cài đặt bất kỳ loại tiện ích mở rộng hoặc phần mềm bên thứ ba nào. Chương trình cung cấp một phương pháp trực tuyến để tải xuống phụ đề bằng cách chỉ cần nhập URL của video và nhấp vào Download.

Dịch vụ Downsub cũng hỗ trợ người dùng tải phụ đề trên video Youtube hoàn toàn miễn phí, với cách làm đơn giản. Bên cạnh đó, dịch vụ còn cung cấp thêm nhiều ngôn ngữ phụ đề khác nhau để người dùng chọn như tiếng Pháp, tiếng Nhật, hay tiếng Việt.

Downsub là một công cụ tải xuống phụ đề YouTube được sử dụng rộng rãi. Nó trích xuất bản sao tự động của video và bạn có thể dịch nó sang nhiều ngôn ngữ. Dịch vụ này rất dễ sử dụng và quá trình tải xuống cũng rất nhanh.

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào link dưới đây để mở giao diện trang chủ của Downsub. Ngay tại trang chủ chúng ta sẽ nhận được thông báo mới nhất về dịch vụ với những trang hỗ trợ tải phụ đề.

Dán link video Youtube vào thanh ngang rồi nhấn Download ở bên cạnh.

https://downsub.com/

Link video Youtube

Bước 2: Ngay sau đó người dùng sẽ được chuyển sang giao diện mới để tải phụ đề. Dịch vụ Downsub sẽ phát hiện phụ đề trong video và cung cấp link tải phụ đề ngay trên cùng danh sách. Ở đây video Youtube có phụ đề tiếng Anh, click vào Download để tải phụ đề video Youtube.

Nhấn Download

Bước 3: Để tải những phụ đề bằng ngôn ngữ khác mà bạn muốn, kéo xuống bên dưới sẽ thấy danh sách chuyên ngữ phụ đề mà Downsub cung cấp. Chọn lựa ngôn ngữ mình cần rồi cũng nhấn Download.

Chuyển ngữ phụ đề

Bước 4: Sau đó bạn chỉ cần mở file phụ đề định dạng .srt trên máy tính. Từng dòng phụ đề sẽ kèm theo thời gian để người dùng tiện theo dõi theo video. Đây là phụ đề gốc của video.

Phụ đề gốc video Youtube

Bạn có thể xem phụ đề khác như chuyển ngữ sang tiếng Hàn.

Phụ đề tiếng Hàn

Hoặc xem phụ đề video Youtube bằng tiếng Việt.

Phụ đề video tiếng Việt

3. Tải phụ đề video YouTube trên Yousubtitles

Yousubtitles là một trang web hỗ trợ tải video hay audio Youtube. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng để tải phụ đề và trích xuất ra MP3.

Bước 1: Trước hết, bạn truy cập vào link dưới để đến với trang chủ của Yousubtitles.

https://www.yousubtitles.com/

Bước 2: Tại giao diện trang chủ, chúng ta dán link URL video Youtube muốn tải phụ đề, sau đó nhấn nút Start ở bên cạnh.

Dán link URL video Youtube muốn tải phụ đề tại giao diện trang chủ
Dán link URL video Youtube muốn tải phụ đề tại giao diện trang chủ

Bước 3: Ở giao diện tiếp theo, Yousubtitles cung cấp tới người dùng danh sách phụ đề với nhiều ngôn ngữ khác nhau, hơn 100 ngôn ngữ phụ đề. Bạn lựa chọn ngôn ngữ phụ đề muốn tải trên video Youtube, rồi nhấn vào nút Download ở bên cạnh.

Lựa chọn ngôn ngữ phụ đề muốn tải trên video Youtube, rồi nhấn vào nút Download ở bên cạnh
Lựa chọn ngôn ngữ phụ đề muốn tải trên video Youtube, rồi nhấn vào nút Download ở bên cạnh

Phụ đề có định dạng *.Srt, bạn mở file bằng Notepad để xem phụ đề vừa tải về.

Tải phụ đề video YouTube trên Yousubtitles
Tải phụ đề video YouTube trên Yousubtitles

4. Download Sub trên Youtube bằng Lilsubs

Lilsubs là một trong những nền tảng đáng tin cậy cho phép bạn tải xuống phụ đề của bất kỳ video nào có trên mọi tài khoản mạng xã hội như YouTube, Instagram, Twitter, Viki và Daily Motion. Trên trang chính, có một danh sách các ngôn ngữ phổ biến khác nhau, giúp bạn vận hành trang web này một cách hiệu quả và không bị hạn chế về ngôn ngữ

Bạn không cần tải xuống một ứng dụng bổ sung cho phụ đề vì Lilsubs cho phép bạn tải xuống phụ đề ở định dạng bắt buộc như SRT, SSA, TTML, NHNN, DEXP, v.v... Tất cả những gì bạn phải làm là sao chép URL của một video thích hợp và dán nó vào phần liên kết. Sau khi nhấp vào nút tải xuống, nó cung cấp cho bạn tùy chọn để chọn định dạng phụ đề và tải xuống trong vòng vài giây. Một tính năng khác của công cụ này là nó cho phép bạn thay đổi định dạng phụ đề bằng cài đặt nâng cao.

Bước 1: Người dùng nhấn vào link dưới đây để truy cập vào trang chủ của Litsubs.

http://www.lilsubs.com/

Tại giao diện trang nhập URL video, bạn dán đường link của video muốn down sub rồi nhấn vào nút Download.

Dán đường link của video muốn down sub rồi nhấn vào nút Download
Dán đường link của video muốn down sub rồi nhấn vào nút Download

Bước 2: Tiếp đó, bạn chờ vài giây để Lilsubs lấy thông tin video và tạo file phụ đề.

Chờ Lilsubs lấy thông tin video và tạo file phụ đề
Chờ Lilsubs lấy thông tin video và tạo file phụ đề

Bước 3: Kéo xuống dưới, nhấn chọn ngôn ngữ video mà bạn muốn tải về, như ở đây Quantrimang.com chọn Tiếng Việt để tải file về máy.

Chọn ngôn ngữ phụ đề video muốn tải về
Chọn ngôn ngữ phụ đề video muốn tải về

File tải về sẽ ở dạng .Srt, bạn mở file bằng Notepad để xem phụ đề vừa tải về.

Download Sub trên Youtube bằng Lilsubs
Download Sub trên Youtube bằng Lilsubs

Như vậy với 4 dịch vụ bên trên, chúng ta đã có được những bản phụ đề video Youtube nhanh nhất, hoàn toàn miễn phí. Cả 4 dịch vụ này đều cung cấp những phụ đề chuyển ngữ để người dùng chọn lựa tải phụ đề video Youtube theo nhu cầu của mình.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 13/03/2023 17:46
4,338 👨 264.306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube