Cách mở Registry Editor trên Windows

Sử dụng Registry Editor để thực hiện thay đổi Registry trong Windows

Tất cả những thay đổi trong Windows Registry đều có thể được thực hiện thông qua Registry Editor, một công cụ có trong tất cả các phiên bản của Windows. Registry Editor cho phép người dùng xem, tạo và sửa đổi các khóa registry và các giá trị registry. Tuy nhiên, không có phím tắt cho công cụ này trong menu Start hoặc trên màn hình Apps, do đó người dùng muốn mở Registry Editor phải thực hiện một dòng lệnh. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách mở Registry Editor trong Windows.

Lưu ý: Cách mở Registry Editor dưới đây có thể được thực hiện trong các phiên bản của Windows sử dụng registry như Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista và Windows XP.

Cách mở Registry Editor

Bước 1: Trong Windows 10 hoặc Windows 8.1, nhấp chuột phải hoặc bấm và giữ nút Start và sau đó chọn Run. Các phiên bản trước Windows 8.1, có thể dễ dàng truy cập Run từ màn hình Apps.

Trong Windows 7 hoặc Windows Vista, nhấp vào Start.

Trong Windows XP, bấm vào nút Start và sau đó nhấn Run ...

Bước 2: Trong hộp tìm kiếm hoặc cửa sổ Run, hãy gõ như sau:

regedit

Gõ regedit trong hộp thoại Run

và sau đó nhấn Enter.

Lưu ý: Tùy thuộc vào từng phiên bản Windows và cách nó được định cấu hình, người dùng có thể thấy hộp thoại User Account Control để xác nhận mở Registry Editor.

Bước 3: Registry Editor hiện ra. Nếu đã sử dụng Registry Editor trước đây, nó sẽ mở ra cùng một vị trí bạn đã làm việc trong lần trước. Trong trường hợp này nếu không muốn làm việc với các phím hoặc giá trị ở vị trí đó, chỉ cần tiếp tục thu nhỏ các khóa registry cho đến khi thấy các registry hive.

Cửa sổ Registry Editor

Mẹo: Bạn có thể thu nhỏ hoặc mở rộng các khóa registry bằng cách nhấp hoặc chạm vào biểu tượng nhỏ > bên cạnh khóa. Trong Windows XP, biểu tượng + sẽ được thay thế cho biểu tượng >.

Bước 4: Bây giờ người dùng có thể thực hiện bất cứ thay đổi registry nào.

Lưu ý: Sao lưu regisrtry trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong trường hợp xảy ra sự cố.

Một số mẹo với Registry Editor

  • Cách nhanh chóng để mở hộp thoại Run trên Windows là sử dụng phím tắt Windows + R.
  • Nếu sử dụng Registry Editor để khôi phục tệp sao lưu REG và không chắc về các bước thực hiện hãy đọc bài Sao lưu và phục hồi Windows Registry thật đơn giản.
  • Mặc dù bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào với Registry Editor nhưng tốt hơn hết không nên thực hiện những nhiệm vụ mà các chương tình hoặc dịch vụ có thể thực hiện tự động. Ví dụ, không nên thực hiện xóa các mục registry rác bằng Registry Editor nếu không chắc về những gì mình đang làm gì.

Xem thêm: Dọn dẹp Registry một cách có hiệu quả

  • Lệnh regedit giống nhau có thể được thực hiện từ Command Prompt.

Xem thêm: Registry bị vô hiệu hóa và cách khắc phục

Thứ Năm, 14/12/2017 11:21
4,115 👨 65.695
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8