Cách kết nối với registry từ xa

Kết nối từ xa với Windows Registry của một máy tính khác không phải là điều bạn cần làm thường xuyên, nhưng Registry Editor cho phép bạn thực hiện điều đó.

Chỉnh sửa registry từ xa là một nhiệm vụ phổ biến đối với các nhóm hỗ trợ công nghệ và IT hơn là với người dùng máy tính bình thường, nhưng đôi khi việc chỉnh sửa từ xa một key hoặc value trong registry của máy tính khác thực sự có ích (chẳng hạn như khi muốn giả mạo BSOD vào ngày Cá tháng Tư mà không cần truy cập vào máy tính khác hay có thể là một nhiệm vụ có giá trị hơn một chút, như kiểm tra phiên bản BIOS trên PC ở hai tầng dưới).

Bất kể lý do là gì, việc truy cập registry từ xa, qua mạng cục bộ của bạn ở nhà hoặc tại nơi làm việc, thực sự rất đơn giản.

Thời gian cần thiết: Sử dụng Registry Editor để kết nối với registry của máy tính từ xa chỉ mất một hoặc hai phút, giả sử máy tính từ xa đang hoạt động, kết nối với mạng của bạn và chạy service cần thiết (chi tiết sẽ được nêu rõ hơn ở bên dưới).

Lưu ý: Các bước được nêu dưới đây sẽ hoạt động để kết nối bạn với một registry từ xa trong tất cả các phiên bản Windows được sử dụng phổ biến, bao gồm Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista và Windows XP.

Cách kết nối với registry từ xa

1. Mở Registry Editor bằng cách thực thi regedit từ bất kỳ giao diện dòng lệnh nào trong Windows, như Command Prompt hoặc hộp thoại Run.

2. Đi đến File > Connect Network Registry.

3. Nhập vào phần không gian trống lớn tên của máy tính bạn muốn truy cập từ xa vào registry.

Mẹo: "Tên" đang được yêu cầu ở đây là hostname của máy tính đó, không phải tên máy tính của bạn hoặc tên của người dùng trên máy tính từ xa. Để biết cách tìm hostname trong Windows, tham khảo bài viết: Hostname là gì? nếu bạn không chắc chắn nên nhập gì vào đây.

Lưu ý: Hầu hết các mạng đơn giản sẽ không yêu cầu bất kỳ thay đổi nào đối với các trường Object TypesLocations, mặc định đối với Computer và bất kỳ nhóm làm việc nào mà máy tính bạn đang sử dụng là thành viên trong đó. Vui lòng điều chỉnh các cài đặt này nếu bạn có một mạng phức tạp và máy tính bạn muốn thực hiện chỉnh sửa registry từ xa là thành viên của một nhóm làm việc hoặc domain khác.

4. Chọn Check Names.

Chọn Check Names

Sau vài giây hoặc hơn, tùy thuộc vào tốc độ và kích thước của mạng, cũng như máy tính của bạn, bạn sẽ thấy đường dẫn đầy đủ của máy tính từ xa, được hiển thị là LOCATION\NAME.

Mẹo: Nếu bạn nhận được cảnh báo "An object (Computer) with the following name cannot be found: "NAME".", Hãy kiểm tra xem máy tính từ xa có được kết nối đúng với mạng không và bạn đã nhập đúng hostname của nó chưa.

Lưu ý: Bạn có thể cần nhập thông tin đăng nhập cho người dùng trên máy tính từ xa để có thể xác minh rằng bạn có quyền truy cập và kết nối với registry.

5. Chọn OK.

Trong tích tắc, Registry Editor sẽ kết nối với registry của máy tính từ xa. Bạn sẽ thấy Computer (máy tính của bạn), cũng như máy tính từ xa mà bạn đang xem registry, dưới [hostname].

Mẹo: Nếu nhận được lỗi "Unable to connect to [name].", bạn có thể cần phải kích hoạt service Remote Registry. Xem phần "Cách kích hoạt service Remote Registry trong Windows" bên dưới để được trợ giúp thực hiện điều đó.

6. Bây giờ, bạn đã được kết nối và có thể xem bất cứ điều gì bạn thích, cũng như thực hiện bất kỳ chỉnh sửa registry nào cần thiết.

Lưu ý quan trọng: Đừng quên sao lưu mọi key mà bạn đang thực hiện thay đổi! Tham khảo bài viết: Sao lưu và phục hồi Windows Registry thật đơn giản để biết hướng dẫn thực hiện việc này một cách dễ dàng.

Khi đang làm việc trong bất kỳ registry từ xa nào mà bạn kết nối, bạn có thể nhận thấy hai điều: Số lượng registry hive ít hơn đáng kể so với trên máy tính của bạn và một số thông báo "Access is denied" xuất hiện khi điều hướng xung quanh. Tìm hiểu thêm về cả hai vấn đề này trong phần dưới đây:

Mặc dù máy tính của bạn có thể có ít nhất 5 registry hive riêng lẻ, nhưng bạn sẽ nhận thấy ngay lập tức rằng registry bạn được kết nối từ xa chỉ hiển thị HKEY_LOCAL_MACHINEHKEY_USERS.

Ba key còn lại, HKEY_CLASSESS_ROOT, HKEY_CURRENT_USERHKEY_CURRENT_CONFIG, không xuất hiện như bình thường, tất cả đều được bao gồm trong các subkey (khóa con) khác nhau trong 2 hive bạn nhìn thấy.

Các thông báo "Access is denied" mà bạn có thể nhận được trên HKEY_LOCAL_MACHINE và các key khác nhau trong hive HKEY_USERS có thể là do thực tế bạn không có quyền admin trên máy tính từ xa. Cung cấp cho tài khoản của bạn quyền truy cập admin trên máy tính từ xa và sau đó thử lại.

Cách kích hoạt service Remote Registry trong Windows

Windows service Remote Registry phải được kích hoạt trên máy tính từ xa mà bạn muốn xem hoặc chỉnh sửa registry.

Hầu hết các cài đặt Windows đều tắt service này theo mặc định, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu bạn gặp phải vấn đề này khi cố gắng truy cập vào registry từ xa.

Đây là cách kích hoạt nó:

1. Mở Control Panel trên máy tính bạn muốn kết nối.

2. Đi đến Administrative Tools > Services.

Mẹo: Bạn cũng có thể mở Services thông qua hộp thoại Run bằng lệnh services.msc.

3. Tìm Remote Registry từ danh sách tên trong Services, sau đó nhấn đúp vào nó.

4. Từ hộp drop-down Startup type, chọn Manual.

Từ hộp drop-down Startup type, chọn Manual

Mẹo: Chọn Automatic thay vì Manual nếu bạn muốn service Remote Registry chạy mọi lúc. Điều này hữu ích nếu bạn biết chắc mình sẽ cần kết nối lại với registry của máy tính này trong tương lai.

5. Chọn Apply.

6. Chọn Start, rồi nhấp vào OK khi service bắt đầu.

7. Đóng cửa sổ Services và mọi cửa sổ trong Control Panel mà bạn vẫn mở.

Giờ đây, service Remote Registry đã được khởi động trên máy tính từ xa mà bạn muốn chỉnh sửa registry. Hãy quay lại máy tính của bạn và thử kết nối lại.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 18/08/2019 11:34
52 👨 1.513
0 Bình luận
Sắp xếp theo