Cách dùng Sortify nhóm các tab cùng tên miền trên Chrome

Khi bạn duyệt web trên trình duyệt Chrome, nếu mở nhiều tab thì việc quản lý chúng tương đối mất thời gian. Với những tab cùng trang web, cùng tên miền nhưng ở những vị trí khác thì cũng cần thêm 1 vài thao tác di chuyển tab để chúng lại gần nhau hơn, nếu muốn kiểm soát nhanh hơn hay đối chiếu nội dung dễ dàng. Trên Chrome có rất nhiều tiện ích quản lý các tab đang mở, như nhóm các tab với tiện ích Toast, hay với tiện ích Sortify đổi vị trị các tab có cùng tên miền, trang web liền kề nhau. Tiện ích này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian không phải di chuyển các tab cần làm việc chung vào gần với nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc sử dụng tiện ích Sortify trên Chrome.

Hướng dẫn quản lý tab Chrome bằng Sortify

Bước 1:

Người dùng tải tiện ích Sortify cho Chrome theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta mở các tab như bình thường trên Chrome. Những tab có cùng tên miền sẽ ở những vị trí khác nhau. Chúng ta click vào biểu tượng tiện ích và hiển thị 2 kiểu sắp xếp các tab đang mở trên Chrome khác nhau

  • Sort by website: Sắp xếp theo cùng trang web, tên miền.
  • Sort by time: Sắp xếp tab cùng thời gian mở với nhau.

Chọn kiểu xếp tab

Khi chọn kiểu xếp cùng vị trí theo trang web (Sort by Time) thì kết quả các tab hiển thị như dưới đây. Những tab có cùng tên miền được xếp cạnh nhau. Như vậy bạn sẽ dễ quản lý hơn và mở chúng nhanh hơn khi cần.

Các tab đứng cạnh nhau

Bước 3:

Để quay trở lại vị trí sắp xếp các tab như cũ, chúng ta cũng click vào biểu tượng tiện ích rồi chọn Undo là được.

Quay về vị trí cũ

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 06/10/2019 21:41
52 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome