Hướng dẫn toàn tập về quản lý tab trong Google Chrome

Bạn có gặp khó khăn khi sắp xếp các tab của mình trong Google Chrome không? Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ khám phá một số giải pháp để luôn nắm bắt được các tab Google Chrome và nâng cấp năng suất trực tuyến của bạn. Cùng tìm hiểu cách quản lý tab Chrome tốt hơn qua hướng dẫn hữu ích này.

1. Tìm hiểu phím tắt tab

Trình duyệt Google Chrome có các tab đang mở
Trình duyệt Google Chrome có các tab đang mở

Phím tắt tab là một trong những cách nhanh nhất để sử dụng Chrome. Chúng làm cho việc đa nhiệm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn và có thể giúp bạn giải quyết tình trạng quá tải tab. Dưới đây là các phím tắt tab cơ bản trong Chrome:

  • Ctrl + T: Mở tab mới
  • Ctrl + W: Đóng tab hiện tại
  • Ctrl + Tab: Chuyển tab (tiến về phía trước)
  • Shift + Ctrl + Tab: Chuyển tab (lùi về sau)

Một cách thuận tiện khác để chuyển tab là sử dụng phím tắt được đánh số của Chrome. Giữ phím Ctrl, sau đó nhấn số vị trí của tab mà bạn muốn điều hướng tới. Ví dụ, phím tắt Ctrl + 2 sẽ đưa bạn đến tab thứ hai trong cửa sổ trình duyệt.

2. Đóng nhiều tab

Tùy chọn Đóng các thẻ khác trong Chrome
Tùy chọn Đóng các thẻ khác trong Chrome

Việc tích hợp nhiều tab có thể gây ra tình trạng quá tải hàng ngày và khiến thông tin khó tìm thấy. Rất may, Chrome cung cấp một số cách độc đáo để loại bỏ nhiều tab nhanh chóng, do đó bạn có thể luôn cập nhật và chỉ tập trung vào các tab có liên quan.

Phương pháp đầu tiên là truy cập các tùy chọn nhấp chuột phải của Chrome. Để xem trước các tùy chọn này, nhấp chuột phải vào bất kỳ tab nào. Tùy chọn Đóng các thẻ khác sẽ đóng tất cả các tab trong cửa sổ trình duyệt của bạn ngoại trừ tab hiện tại. Bạn cũng có thể nhấp vào Đóng các thẻ bên phải. Tùy chọn này giúp đóng các tab sau thời gian nghiên cứu bổ sung.

3. Sử dụng nhóm tab

Nhóm tab công việc Google Chrome
Nhóm tab công việc Google Chrome

Nếu bạn cần trợ giúp sắp xếp các tab của mình, bạn có thể sử dụng nhóm tab để đặt các tab vào những danh mục tùy chỉnh.

Để tạo nhóm tab mới, nhấp chuột phải vào tab và nhấn Thêm thẻ vào nhóm mới. Từ đây, bạn có thể đặt tên cho nhóm và gán màu tùy chỉnh cho nhóm. Bạn cũng có thể nhấn nút dấu cộng để thêm tab mới vào nhóm bất kỳ lúc nào. Để mở và đóng một nhóm tab, hãy nhấp vào nhãn trên thanh tab.

Để đưa tổ chức của bạn lên một tầm cao mới, bạn có thể đặt từng nhóm tab vào một cửa sổ riêng biệt, tách chúng khỏi mọi tab không liên quan khác. Nhấp chuột phải vào nhãn nhóm, sau đó chọn Di chuyển nhóm sang cửa sổ mới. Để xóa một nhóm, hãy chọn tùy chọn Đóng nhóm từ menu tùy chọn.

4. Gửi tab tới các thiết bị khác

Nếu bạn di chuyển giữa nhà và nơi làm việc, việc chuyển đổi nhanh giữa máy tính xách tay và thiết bị di động sẽ rất hữu ích. Rất may, Chrome cung cấp một tính năng tiện dụng cho phép bạn gửi liên kết đến thiết bị di động của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Trước khi sử dụng tính năng này, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào Google Chrome trên điện thoại di động của mình. Bạn có thể truy cập profile của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng ở góc trên cùng bên trái của ứng dụng. Đảm bảo tùy chọn Đồng bộ hóa được bật.

Bây giờ, từ máy tính của bạn, hãy làm theo các bước dưới đây:

1. Nhấp vào thanh địa chỉ trên trang web bạn muốn gửi tới điện thoại di động của mình.

2. Nhấn biểu tượng Chia sẻ ở phía bên phải.

Nút chia sẻ trên thanh địa chỉ Chrome
Nút chia sẻ trên thanh địa chỉ Chrome

3. Chọn Gửi tới thiết bị của bạn.

Nút Gửi tới thiết bị của bạn Chrome
Nút Gửi tới thiết bị của bạn Chrome

5. Tìm kiếm Tab

Công cụ Tìm kiếm tab Chrome
Công cụ Tìm kiếm tab Chrome

Tìm kiếm tab có thể là một cơn ác mộng, đặc biệt nếu thanh tab của bạn có quá nhiều thử đang cùng hoạt động. Thay vì lãng phí thời gian tìm kiếm, bạn có thể tìm kiếm một tab theo tên của nó.

Có hai cách để tìm tính năng tìm kiếm tab của Chrome. Nhấn vào mũi tên hướng xuống bên cạnh nút thu nhỏ hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + A. Tính năng độc đáo này hiển thị danh sách các tab hiện đang mở của bạn cũng như danh sách các tab đã đóng gần đây.

Tìm kiếm tab theo tên của nó và nhấn Enter để chuyển trực tiếp đến tab đó. Công cụ này đồng bộ với tất cả các cửa sổ đang mở trong Chrome, do đó bạn có thể truy cập các tab quan trọng từ mọi nơi.

6. Sử dụng Danh sách đọc của Chrome để giảm bớt sự lộn xộn

Trong các buổi nghiên cứu, bạn có thể gặp những bài viết đáng đọc nhưng hiện tại bạn không có thời gian để nghiên cứu chúng. Thay vì giữ các tab mở trên máy tính, bạn có thể sử dụng Danh sách đọc của Chrome để lưu bài viết cho lần sau. Đây là cách thêm bài viết vào Danh sách đọc của Chrome.

7. Sử dụng dấu trang cho các tab thường xuyên truy cập

Trình quản lý dấu trang Chrome
Trình quản lý dấu trang Chrome

Dấu trang là cách thuận tiện để truy cập các trang web bạn truy cập nhiều nhất mà không cần phải tìm kiếm chúng. Tính năng đánh dấu trang của Chrome là một trong những tính năng tốt nhất được cung cấp bởi trình duyệt và rất dễ truy cập.

Một cách để xem dấu trang là thông qua bảng điều khiển bên. Nhấp vào biểu tượng bảng điều khiển bên và chọn Dấu trang từ các tùy chọn để xem dấu trang của bạn ở chế độ danh sách. Bạn có thể sắp xếp dấu trang theo tên, ngày tạo hoặc theo thứ tự bảng chữ cái.

Một phương pháp quản lý dấu trang thay thế là sử dụng Trình quản lý dấu trang của Chrome. Điều này bao gồm một hệ thống phân cấp thư mục gọn gàng gồm các dấu trang đã lưu, với những tùy chọn để thêm thư mục và xuất dấu trang. Để truy cập trình quản lý dấu trang, hãy sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + O hoặc nhập chrome://bookmarks vào thanh địa chỉ.

8. Tải xuống tiện ích mở rộng quản lý tab

Tiện ích mở rộng Save for later của Chrome
Tiện ích mở rộng Save for later của Chrome

Để được trợ giúp thêm trong việc sắp xếp các tab của mình, bạn có thể khám phá các tiện ích mở rộng cho Google Chrome để quản lý tab. Nếu tình trạng quá tải các tab ảnh hưởng đến bộ nhớ của bạn thì việc sử dụng tiện ích mở rộng có thể làm giảm sự lộn xộn và giúp bạn duyệt web dễ dàng.

Save for Later là một tiện ích mở rộng có thể lưu trữ nhiều tab, cho phép bạn mở chúng chỉ bằng một nút bấm. Bạn có thể lưu tất cả các tab trong cửa sổ duyệt hiện tại của mình bằng cách nhấp vào tiện ích mở rộng rồi nhấn Lưu.

Công cụ này lưu trữ tất cả các tab trong một nhóm có thể được đổi tên và quản lý bất kỳ lúc nào. Sau đó, bạn có thể truy cập tất cả các tab cùng một lúc hoặc mở từng tab bằng cách nhấp vào menu drop-down.

Thứ Bảy, 25/11/2023 08:07
54 👨 879
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome