5 tiện ích quản lý tab mới, khác biệt cho Chrome và Firefox

Trình duyệt web và quản lý tab là một câu chuyện không bao giờ kết thúc và vẫn chưa có một công cụ nào có thể giải quyết triệt để vấn đề này. Trong khi các nhà phát triển trình duyệt đang cố gắng đưa ra giải pháp, thì phương án tốt nhất ở thời điểm hiện tại là tải xuống tiện ích mở rộng hữu ích để quản lý các tab.

Một số tiện ích quản lý tab tốt nhất cho Chrome hoặc các thủ thuật khác để xử lý các tab trên Firefox đã được giới thiệu. Nhưng lý do khiến các nhà phát triển trình duyệt vẫn phải vật lộn với vấn đề này, là vì những công cụ hữu ích cho người dùng này, lại chưa chắc có tác dụng với những người khác. Và do đó, có các nhà phát triển bên thứ ba tạo ra các tiện ích mở rộng mới, khắc phục vấn đề quá tải tab theo cách của riêng họ.

Trong vài tháng qua, đã có một vài tiện ích sáng tạo giải quyết những vấn đề này. Hãy xem xét 5 lựa chọn sau, biết đâu một trong số chúng có thể thay đổi hoàn toàn cách bạn duyệt web.

Workona.com (Chrome): Tạo không gian làm việc ghi nhớ các tab

Workona

Workona có cách tiếp cận mới để quản lý tab, bằng cách giả sử rằng các tab đang mở thuộc về công việc bạn đang thực hiện. Mỗi tác vụ là một "không gian làm việc" và các tab trong bất kỳ không gian làm việc nào sẽ chỉ ở đó.

Ví dụ, giả sử bạn có hai không gian làm việc, “du lịch” (với các tab về chuyến đi sắp tới) và “văn phòng” (với các tab về công việc của bạn). Workona về cơ bản coi chúng là cửa sổ khác nhau với nhiều tab, nhưng bạn có thể chuyển đổi giữa chúng trong cùng một cửa sổ. Nó mang lại một trải nghiệm liền mạch và nhanh chóng, nhưng cũng rất mới mẻ.

Trong dashboard (bảng điều khiển), Workona cũng có thể lưu bất kỳ tab nào để bạn không phải lo lắng về việc bookmark trang và sắp xếp chúng. Và tất cả các tab đã lưu đó có thể được mở bằng một cú nhấp chuột.

Có rất nhiều thứ khác có thể làm với Workona nhưng hãy bắt đầu với không gian và việc lưu tab. Khi bạn đã trở nên yêu thích Workona, bạn sẽ khám phá ra các tính năng tiện lợi khác của nó.

Infinite Tabs Manager (Chrome, Firefox): Nhóm tất cả các tab từ một trang web

Infinite Tabs Manager

Bạn có thường xuyên mở nhiều tab từ một trang web và làm toàn bộ trình duyệt quá tải không? Bạn biết mình sẽ cần chúng sau này, nhưng ngay bây giờ thì chưa. Với Infinite Tabs Manager, bạn có thể nhóm và loại bỏ tất cả các tab từ một trang web chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Nhấp vào biểu tượng tiện ích trong thanh công cụ, chọn trang web có tab bạn muốn nhóm và bạn đã hoàn tất. Đi đến bảng điều khiển Infinite Tabs Manager bất kỳ lúc nào để xem tất cả các liên kết được nhóm. Trang tổng quan cũng giúp bạn dễ dàng mở lại tất cả các liên kết đó hoặc xóa tất cả các liên kết không sử dụng nữa.

Infinite Tabs Manager có một mẹo làm cho nó trở nên có giá trị hơn OneTab, một trong những tiện ích mở rộng năng suất tốt nhất cho Chrome. Nó không đóng các trang web phát các bài hát hoặc video, như YouTube hoặc Spotify. Đó là vấn đề dai dẳng đối với người dùng OneTab và thật tuyệt khi có phương án giải quyết vấn đề này.

Tất nhiên, giống như OneTab, bạn có thể nhóm tất cả các tab đang mở và đóng chúng lại. Đó là một cách nhanh chóng để sắp xếp tab bar, trong khi vẫn giữ lại tất cả các tab cần thiết.

Tabp.in (Chrome, Firefox): Tiện ích cần có cho người dùng hay ghim tab

Tabp.in

Ghim các tab là một trong những mẹo để cải thiện khả năng duyệt web mà mọi người nên sử dụng, nhưng rất ít người thực hiện. Các tab được ghim vẫn mở cho đến khi bạn đóng trình duyệt. Nhưng khi bạn đóng trình duyệt, chúng biến mất và bạn cần phải ghim lại tất cả các tab trong lần duyệt web sau. Tabp.in khắc phục được điều đó.

Tiện ích mở rộng này về cơ bản là trình quản lý phiên tự động ghim các tab sau khi mở chúng. Bạn cần tạo tài khoản cho Tabp.in, ghi nhớ nhóm trang web bạn muốn mở và ghim. Nó hoạt động trên cả Firefox và Chrome, rất hay nếu bạn muốn sử dụng nhiều trình duyệt.

Thật không may, tiện ích mở rộng này giới hạn bạn với một nhóm trang duy nhất trong phiên bản miễn phí. Điều đó không đặc biệt hữu ích. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể tạo các nhóm như “Nhà riêng” và “Cơ quan” riêng biệt hoặc các nhóm khác. Tabp.in cho phép bạn làm điều đó với một mức chi phí từ khoảng 1£/tháng. Hãy thử trải nghiệm và xem số tiền bạn bỏ ra có xứng đáng không.

Snooze Tabby (Chrome, Firefox): Tạm ẩn tab để dùng về sau

Snooze Tabby

Inbox by Gmail cho phép bạn tạm ẩn email và làm cho chúng xuất hiện sau này. Tại sao không làm điều đó với các tab mà bạn biết bạn không cần ngay bây giờ, nhưng có thể muốn xem sau này?

Snooze Tabby (snoozetabby.com) hoạt động thực sự đơn giản. Khi bạn đang ở trên bất kỳ tab nào, hãy nhấp vào biểu tượng tiện ích trong thanh công cụ và chọn khoảng thời gian bạn muốn báo lại từ các tùy chọn mặc định. Mặc định bắt đầu từ "later today” (sau ngày hôm nay), tăng thời gian và cuối cùng cho phép bạn chọn ngày tùy chỉnh. Cài đặt “custom timings” tiện dụng cho phép bạn thêm các tùy chọn mặc định mới. Bạn có thể kiểm tra danh sách được tạm ẩn của mình, cũng như lịch sử của các tab được tạm ẩn và mở bất kỳ lúc nào.

Tại sao bạn cần Snooze Tabby? Mục đích của các nhà phát triển là cung cấp cho người dùng một phương pháp để giữ cho các tab rõ ràng, mà không cần thêm các liên kết vô dụng vào thư mục dấu trang của mình. Bằng cách tạm ẩn một tab, bạn có thể xóa tab đó khỏi danh sách tab của mình ngay lập tức, nhưng vẫn có thể quay lại sau mà không làm lộn xộn các dấu trang của mình.

Đây không phải là tiện ích mở rộng “tạm ẩn các tab để dùng sau” đầu tiên xuất hiện, nhưng các tiện ích mở rộng phổ biến khác dường như không hoạt động nữa hoặc có một số lỗi. Vì tiện ích này hoạt động khá tốt, Snooze Tabby là một đề xuất bạn nên xem xét.

xTab (Chrome): Giới hạn số lượng tab tối đa

xTab

Đây là một cách mới để giải quyết vấn đề quá tải tab. Tiện ích mở rộng xTab chỉ đơn giản là không cho phép Chrome mở nhiều tab hơn con số bạn đã cài đặt.

Ví dụ, nếu bạn giới hạn xTab với con số 20 tab, nó sẽ luôn chỉ giữ 20 tab mở mà thôi. Nếu bạn cố gắng mở tab 21, xTab sẽ đóng một tab hiện có. Bạn có thể chọn tab bị đóng: Tab cũ nhất, ít được sử dụng gần đây nhất hoặc ít được truy cập nhất.

Tuy nhiên, đó không phải là một tiện ích mở rộng quá xuất sắc và có một số điểm chưa hợp lý lắm. Ví dụ, xTab sẽ không bao giờ đóng tab mà bạn đã mở ở chế độ nền, dù bạn chẳng bao giờ truy cập vào nó. Nó cũng sẽ không đóng các tab được ghim vì những tab này được cho là quan trọng.

Nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt xTab để nó ngăn Chrome mở nhiều hơn số lượng tab quy định. Nhiệm vụ đóng tab bây giờ phụ thuộc vào bạn chứ không phải ứng dụng nữa.

Tải xuống xTab dành cho Chrome (Miễn phí).

Các tiện ích mở rộng thật tuyệt vời khi thêm chức năng mà bạn cần, nhưng chúng cũng tiêu thụ thêm tài nguyên. Nói chung, bạn nên xem liệu trình duyệt của bạn có thể làm những nhiệm vụ tương tự tiện ích mở rộng đang cung cấp hay không. Trình duyệt có rất nhiều tính năng, nên có thể bạn đã bỏ lỡ những tùy chọn hữu ích.

Ví dụ, bạn có biết bạn có thể đánh dấu tất cả các tab đang mở trong một lần không? Thủ thuật như thế sẽ làm việc duyệt web dễ dàng hơn nhiều.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 25/09/2018 08:18
52 👨 2.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox