Cách tạo nhóm tab vĩnh viễn trong Google Chrome

Rất ít công ty thành thạo việc cung cấp các công cụ năng suất như Google. Google Chrome là một ví dụ điển hình về điều này, cung cấp một loạt các tính năng và tiện ích mở rộng giúp làm việc dễ dàng hơn nhiều.

Những nhóm tab giúp sắp xếp các tab của bạn và sẽ là phần bổ sung hoàn hảo cho dòng sản phẩm năng suất cao nhất của Chrome... nếu chúng là vĩnh viễn. Vậy bạn có thể tạo nhóm tab Google Chrome vĩnh viễn không? Rất may mắn, câu trả lời là có! Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

Cách bật nhóm tab vĩnh viễn bằng Chrome flag

Google đã có ý tưởng thêm các nhóm tab cố định vào Chrome, nhưng cài đặt này vẫn chưa được thêm vào menu chính. Thay vào đó, bạn phải sử dụng một tính năng thử nghiệm để bật các nhóm tab Chrome vĩnh viễn.

Nhóm tab vĩnh viễn bằng Chrome flag
Nhóm tab vĩnh viễn bằng Chrome flag

Mở Chrome và truy cập chrome://flags/. Tìm kiếm Tab Groups Save để tìm flag chính xác và chọn Enable từ danh sách drop-down bên cạnh. Bạn sẽ cần phải khởi động lại Chrome, nhưng sau đó bạn sẽ thấy tùy chọn Save khi nhấp chuột phải vào Tab Group.

Cách tạo nhóm tab Google Chrome vĩnh viễn

Thêm tab mới vào nhóm tab
Thêm tab mới vào nhóm tab

Tạo một nhóm tab Google Chrome mới thật dễ dàng; chỉ cần nhấp chuột phải vào một tab đang mở, di chuột qua Add tab to group và nhấp vào New group. Tạo tên và chỉ định màu cho nhóm, sau đó nhấp vào nút chuyển đổi Save group để biến nhóm thành vĩnh viễn. Nhấn Enter sau khi bạn hoàn tất và nhóm tab của bạn sẽ sẵn sàng.

Cách thêm tab mới vào nhóm tab cố định

Để thêm một tab mới vào nhóm tab của bạn, hãy nhấp chuột phải vào tab đó, di chuột qua Add tab to the group và chọn nhóm mà bạn muốn thêm tab đó vào. Bạn cũng có thể kéo các tab hiện có vào nhóm tab Chrome hoặc nhấp chuột phải vào tab hiện có trong nhóm và chọn New tab to the right để thêm tab mới.

Cách chỉnh sửa và xóa nhóm tab trong Chrome

Cài đặt nhóm tab chrome
Cài đặt nhóm tab chrome

Các nhóm tab rất đơn giản và không có nhiều cài đặt. Nhấp chuột phải vào tên của nhóm tab để xem menu cài đặt. Tại đây, bạn có thể chọn tên mới cho nhóm tab của mình, chọn lưu nó, hủy nhóm tất cả các tab, xóa nhóm tab hoặc di chuyển nhóm tab sang cửa sổ mới.

Cách khôi phục nhóm tab sau khi đóng Chrome

Nhóm tab Chrome đã lưu
Nhóm tab Chrome đã lưu

Nếu bạn không thiết lập để Chrome ghi nhớ những tab của mình giữa các phiên, những nhóm tab của bạn sẽ biến mất khi bạn đóng và mở Chrome, ngay cả khi chúng đã được lưu. Tuy nhiên, rất may là bạn có thể mở lại các tab Chrome vĩnh viễn và tất cả mọi tab mà chúng chứa lần cuối.

Nhóm tab của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn trên thanh bookmark của Google Chrome. Phím tắt mặc định để hiển thị thanh là Ctrl + Shift + B và bạn có thể chọn một nhóm tab giống như cách đánh dấu trang thông thường.

Cách sử dụng nhóm tab Google Chrome hiệu quả

Tận dụng tối đa các nhóm tab Google Chrome sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn bao giờ hết. Tính năng này tương đối đơn giản so với nhiều tiện ích mở rộng có sẵn cho Chrome, nhưng bạn nên ghi nhớ một số mẹo để giúp bạn tăng cường mức sử dụng tab của mình.

  • Các tab có thể thu gọn: Các nhóm tab có thể thu gọn, cho bạn khả năng ẩn những tab của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột. Điều này lý tưởng cho những ai thích lưu trữ các tab nhưng ghét sự lộn xộn.
  • Nhóm nhiều màn hình: Thiết lập màn hình kép và ba màn hình đang ngày càng trở nên phổ biến. Việc thiết lập các nhóm khác nhau cho mỗi màn hình cùng với tính năng Move group to new window giúp bạn dễ dàng bắt đầu làm việc nhanh chóng.
  • Quy trình duyệt web: Các nhóm tab cố định thêm một tính năng rất cần thiết vào quy trình duyệt web của nhiều người. Thay vì làm mất các tab của bạn hoặc lưu chúng dưới dạng dấu trang, bạn có thể sử dụng các nhóm tab làm không gian cho những tab mà bạn muốn lưu và sử dụng trong tương lai gần.

Thử nghiệm là chìa khóa khi nói đến việc sử dụng các nhóm tab. Hãy khám phá các tính năng có sẵn và thử những cách mới để sắp xếp các tab của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp phù hợp với phong cách duyệt web của mình.

Các nhóm tab cũng có sẵn cho nhiều thiết bị khác. Ví dụ, Android có tính năng tab nhóm trong phiên bản Chrome của riêng mình nhưng tính năng này hoạt động khác với tính năng có trên phiên bản dành cho máy tính.

Các sự cố thường gặp với nhóm tab Chrome cố định

Mặc dù được bật theo mặc định nhưng tính năng nhóm tab cố định vẫn có sẵn dưới dạng flag. Nó có thể có hoặc không được đưa vào Chrome như một tính năng thích hợp trong tương lai. Những gì chúng ta biết hiện tại là tính năng thử nghiệm này có một số sai sót sẽ ảnh hưởng đến một số người dùng nhiều hơn những người khác.

  • Sự cố Chrome: Chrome hiếm khi tự gặp sự cố nhưng các tính năng thử nghiệm như lưu nhóm tab có thể khiến Chrome đóng đột ngột. Điều này có thể xảy ra khi bạn tạo một nhóm tab mới, lưu nhóm đó rồi di chuyển nhóm đó đến vị trí mới dọc theo thanh tab. Nhưng đây chỉ là một ví dụ về sự cố đã được tìm thấy.
  • Quên các tab: Các nhóm tab cố định trên Chrome không thể thay thế cho các dấu trang thông thường. Đôi khi, chúng quên các tab đã mở trong lần gần đây nhất bạn sử dụng Chrome, khiến việc theo dõi những trang web trở nên khó khăn.
  • Hành vi không ổn định: Các tính năng thử nghiệm có thể biểu hiện hành vi không ổn định ngoài dự kiến mà dường như không liên quan đến chúng. Hãy cẩn thận với các tính năng bạn bật và kiểm tra chúng đúng cách trước khi triển khai vĩnh viễn.

Bạn có thể gặp phải các vấn đề khác khi sử dụng nhóm tab cố định. Bạn có thể khắc phục sự cố với Chrome bằng cách tắt và bật flag thử nghiệm để xem liệu sự cố có liên quan đến các tính năng mới của bạn hay không. Bạn cũng có thể tra cứu nhật ký lỗi tích hợp của Chrome để tìm thông tin sự cố.

Giờ đây, bạn có thể lưu các nhóm tab của mình, thiết lập chúng chúng vĩnh viễn và sẵn sàng đón nhận những thách thức về năng suất trước mắt. Các nhóm tab cực kỳ mạnh mẽ khi được sử dụng đúng cách, rất đáng thử nghiệm để tìm ra cách thiết lập tốt nhất. Bạn cũng nên cân nhắc việc cài đặt các tiện ích mở rộng để giúp bạn hoàn thiện quá trình thiết lập Chrome của mình.

Thứ Ba, 26/03/2024 16:04
54 👨 698
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome