Cách xem tab nào trên Chrome đang chiếm nhiều RAM và CPU nhất

Chrome vốn là trình duyệt gần như phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay, với tốc độ nhanh, giao diện đơn giản dễ sử dụng và sự hỗ trợ đến từ những tiện ích mở rộng. Chrome đã trở thành một trong những trình duyệt được ưa dùng nhất trên thế giới. Ngoài những ưu điểm được đánh giá cao ra thì Chrome cũng có một vài nhược điểm, trong đó có việc sử dụng tài nguyên máy tính.

Người sử dụng trình duyệt Google Chrome chắc chắn sẽ bật nhiều hơn 1 tab khi sử dụng, và ở mỗi tab sẽ là một trang web khác nhau và sử dụng mức tài nguyên máy tính khác nhau như RAM và CPU. Trong trường hợp muốn tiết kiệm tài nguyên máy tính bạn sẽ cần phải tắt đi một số tab trong Chrome để giúp máy tính giảm bớt tài nguyên lãng phí cho trình duyệt này.

Nhưng nhiều người sử dụng Chrome lại không biết rằng, trong những tab đang mở thì tab nào đang sử dụng nhiều tài nguyên nhất để tắt đi và giảm tải mức sử dụng RAM và CPU. Đừng lo, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây của Quantrimang để xem tab nào đang sử dụng nhiều tài nguyên nhất.

Cách xem tab nào trên Chrome đang chiếm nhiều RAM và CPU nhất

Bước 1: Bấm vào biểu tượng cài đặt ở góc trên bên phải trình duyệt Google Chrome, sau đó bấm chọn Công cụ khác.

Menu cài đặt Chrome

Bước 2: Tiếp theo hãy bấm Trình quản lý tác vụ, hoặc các bạn có thể bấm tổ hợp phím Shift + Escape để mở trình quản lý tác vụ Google Chrome.

Chọn Trình quản lý tác vụ

Sau đó bảng Trình quản lý tác vụ sẽ được hiển thị, bao gồm các cột hiển thị mặc định là: Mức sử dụng bộ nhớ (Dung lượng RAM tab đang sử dụng, ví dụ 100.000K = 100mb ), CPU. Mạng và ID tiến trình.

Trong đây sẽ hiển thị tất cả các tab đang được bật trên Google Chrome, kể cả là tab ẩn danh. Ngoài ra bạn còn thấy những tiện ích mở rộng đang được cài đặt trên Google Chrome, những tiện ích này cũng sẽ chiếm một dung lượng nhỏ RAM trên máy bạn.

Bảng Trình quản lý tác vụ

Bước 3: Nếu muốn xem thêm các thông số trong bảng Trình quản lý tác vụ, bạn sẽ thấy ngay danh sách các cột được hiển thị trong bảng quản lý tác vụ. Nếu muốn xem thêm các cột hiển thị thông số, bạn chỉ cần tích chọn vào thống số đó để xem.

Menu hiển thị trình quản lý tác vụ

Qua hướng dẫn xem tab nào của Google Chrome chiếm nhiều RAM nhất trên bài viết này, bạn có thể theo xem tab nào đang sử dụng nhiều dung lượng RAM và khiến CPU hoạt động nhiều nhất để tắt đi để tiết kiệm dung lượng cho máy tính.

Một yếu tố nữa cũng gây ra việc Chrome chạy chậm và đơ, đó chính là những tiện ích mở rộng, nếu cài quá nhiều thì bạn sẽ khiến cho trình duyệt của mình gặp những vấn đề về tốc độ và bảo mật khi sử dụng thông tin cá nhân trên Google Chrome, bạn có thể kiểm soát tiện ích mở rộng tốt hơn trong bài viết Những lý do bạn không nên cài nhiều tiện ích mở rộng trên trình duyệt.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 15/02/2019 13:51
3,76 👨 3.423
0 Bình luận
Sắp xếp theo