Cách nhóm các tab cùng trang web trên Chrome

Web cùng địa chỉ

Để quản lý các tab trên các trình duyệt Chrome, Firefox, nhiều người lựa chọn dùng các tiện ích quản lý tab trên trình duyệt, chẳng hạn như tiện ích OneTab. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc thêm tiện ích Infinite Tabs Manager, cũng có khả năng quản lý tab nhưng có thể nhóm các web lại với nhau.

Tiện ích sẽ tiến hành nhóm các tab có chung địa chỉ web vào cùng một nhóm. Như vậy khi bạn duyệt web sẽ tìm kiếm nhanh hơn, truy cập lại các trang web cùng lúc dễ dàng chỉ với 1 cú click chuột đơn giản. Bạn đọc theo dõi cách sử dụng tiện ích Infinite Tabs Manager trên Chrome trong bài viết dưới đây.

Cách quản lý tab trên Chrome bằng Infinite Tabs Manager

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Infinite Tabs Manager trên trình duyệt.

Cài tiện ích

Bước 2:

Tiếp tục nhấn vào biểu tượng chữ T tại thanh nhập địa chỉ trang web trên trình duyệt. Nếu mở nhiều tab trên trình duyệt người dùng sẽ có các tùy chọn gồm:

  • Group All: Nhóm tất cả các tab đang mở, không cần cùng tên miền.
  • Group Selected: Nhóm tất cả các tab đang được chọn.
  • Tên các trang web: Nhóm theo tên miền.

Tùy chọn gộp tab

Bước 3:

Chẳng hạn tôi sẽ nhóm các trang web cùng tên miền thì nhấn vào phần Group Selected và chọn địa chỉ trang web đó. Ngay lập tức các trang web có cùng địa chỉ được mở tại các tab trên trình duyệt sẽ biến mất.

Để xem lại nhóm tab đã tạo, nhấn vào biểu tượng tiện ích rồi chọn Open Dashboard.

Xem các tab đã gộp

Bước 4:

Trong giao diện quản lý tab Tabs Manager người dùng sẽ thấy nhóm các tab được gộp lại khi chung địa chỉ trang web. Bạn cũng sẽ thấy số lượng tab được gộp.

Giao diện quản lý tab

Bước 5:

Chúng ta có thể phân thành nhiều thư mục quản lý nhóm tab khác nhau và đặt tên cho từng nhóm đó. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng bên dưới.

Tạo thư mục gộp tab

Theo mặc định thư mục quản lý sẽ được đặt tên theo ngày tạo. Nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc rồi chọn tiếp biểu tượng hình bút để đặt tên cho thư mục đó. Khi tạo xong thư mục gộp tab hãy di chuyển nhóm tab đã lưu vào trong thư mục.

Chuyển nhóm tab vào thư mục

Bước 6:

Tiếp tục nhấn dấu cộng để tạo thư mục quản lý tab mới, rồi đưa các nhóm tab vào thư mục. Lưu ý, bạn cần lưu các tab thành 1 nhóm vào giao diện Tab Manager rồi sau đó mới chuyển vào thư mục nhóm riêng biệt.

Tạo nhiều thư mục quản lý

Có thể xóa nhóm (biểu tượng thùng rác) hoặc chia sẻ nhóm tab (nút Share) qua mã QR hoặc link nếu muốn. Link chia sẻ có thời hạn dùng 30 ngày.

Chia sẻ nhóm tab quản lý

Bước 7:

Khi nhấn vào từng nhóm tab bạn sẽ thấy hiển thị các tiêu đề tab, nhấn Open all để mở tất cả các tab. Ngay lập tức các trang web sẽ được mở cùng lúc trên trình duyệt.

Mở các tab

Với tiện ích Infinite Tabs Manager trên Chrome, chúng ta có thể quản lý các tab cùng địa chỉ website dễ dàng. Người dùng có thể tạo nhiều thư mục quản lý nhiều nhóm tab khác nhau trên Chrome.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 24/10/2018 21:39
52 👨 1.259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome