Cách lưu trang web trên Chrome ở dạng nhóm

Mở lại tab đã đóng nhanh chóng

Trên trình duyệt Chrome có tính năng mở lại tab vừa đóng nhưng chỉ với 1 tab mới mở trước đó mà thôi. Nếu người dùng muốn mở lại nhiều tab đã đóng trên trình duyệt thì có thể cài đặt tiện ích Toast. Tiện ích Toast lưu những tab mà bạn đang làm việc thành một nhóm riêng biệt để người dùng mở lại nhanh những tab đã đóng. Thay vì sử dụng bookmark trên Chrome, hạn chế danh sách bookmark quá dài, hay dựa vào lịch sử duyệt web trên Chome, thì với tiện ích Toast giúp giao diện màn hình gọn hơn và bộ nhớ RAM máy tính cũng không bị chiếm dụng quá nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tiện ích Toast trên Chrome.

Hướng dẫn mở lại nhiều tab trên Chrome

Bước 1:

Người dùng cài tiện ích Toast cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong người dùng nhấn vào biểu tượng tiện ích. Hiển thị khung session để nhập tên cho toàn bộ tab hay cửa sổ Chrome đang mở vào hộp Save As, nhấn vào nút Save để lưu lại. Nếu muốn lưu lại và đóng cửa sổ trình duyệt thì nhấn Save and close window.

Tạo nhóm lưu

Chúng ta tiếp tục thực hiện lưu lại các tab mới với cách thực hiện như trên bằng cách bấm Save current để mở phiên lưu khác.

Lưu phiên làm việc mới

Bước 3:

Chúng ta thử tắt trình duyệt và mở lại rồi nhấn vào biểu tượng tiện ích Toast trên thanh địa chỉ trình duyệt. Khi đó chúng ta thấy danh sách các nhóm tab đã tạo trước đó. Để mở lại các tab đó chỉ cần nhấn vào tên nhóm là được. Nếu muốn làm gọn danh sách các tab đã lưu này thì bạn nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa là xong.

Danh sách tab lưu

Với tiện ích Toast, chúng ta dễ dàng mở lại nhiều tab quan trọng cần lưu trên Chrome, mà không cần phải tạo danh sách bookmark trên trình duyệt như trước. Số lượng nhóm tab tạo trên tiện ích Toast không giới hạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 20/06/2019 21:39
52 👨 2.943
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome