6 loài mèo quý hiếm nhất thế giới

Có hàng trăm giống mèo trên thế giới, có những loài có ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương như chú mèo bạn đang nuôi và cũng có những loài mèo to lớn, dũng mãnh như hổ, báo… Dưới đây là những loài mèo hiếm nhất trên thế giới mà có thể bạn chưa gặp bao giờ do chúng là loài hoang dã tồn tại trong tự nhiên.

1. Mèo chân đen

Mèo chân đen

Mèo chân đen là một trong những giống mèo nhỏ nhất và sinh sống tại phía Nam Châu Phi. Phần chân và dưới bàn chân của chúng có màu đen nên được gọi là mèo chân đen. Mèo chân đen chỉ còn hơn 8300 con và được liệt vào danh sách loài dễ tổn thương bởi Liên minh bảo tồn thiên nhiên Quốc tế năm 2002.

2. Mèo cá

Mèo cá

Khác với các loài mèo khác sợ nước, mèo cá có khả năng bơi lội rất giỏi nhờ màng ở dưới ngón chân. Chúng tìm kiếm thức ăn dưới nước, chủ yếu là cá. Chúng có kích thước gấp đôi mèo nhà.

3. Linh Miêu

Linh Miêu

Linh miêu Jamaica nổi bật với bộ lông độc đáo trông giống như báo đốm. Đây là một trong những loài mèo hoang dã hiếm nhất. Linh miêu thường săn các con vật có kích thước nhỏ từ côn trùng, cá, ếch, cho đến chim… Linh miêu Jamaica cũng là loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên hành tinh và hiện chỉ có thể tìm thấy nó ở Vườn quốc gia Donana.

4. Mèo sói Lykoi hay mèo sói

Mèo sói Lykoi hay mèo sói

Đây là một giống mèo nhà lông ngắn có nguồn gốc tại Vonore, bang Tennessee, Mỹ. Mèo sói Lykoi có lông màu xám lốm đốm, con ngươi to màu vàng kim, mang khuôn mặt của sói và hành động như chó. Mèo sói là loài mèo cực kỳ quý hiếm bởi hiện tại chỉ có khoảng 40 cá thể trên toàn thế giới.

5. Mèo cát

Mèo cát

Mèo cát sống trong những vùng đất khô hạn tới mức mức mèo rừng Châu Phi cũng không chịu nổi như những vùng sa mạc Châu Phi và Châu Á. Mèo cát có kích thước khá nhỏ, cơ thể chỉ dài 14,2 cm. Chúng có bộ lông vàng nhạt như màu của cát điểm xuyết những vằn vàng xanh, phần cằm và bụng có màu trắng và cái đuôi rất ngắn.

6. Mèo vàng Châu Á

Mèo vàng Châu Á

Loài mèo này thường hay ẩn nấp nên chúng ta rất khó có cơ hội được nhìn thấy chúng ở trong thiên nhiên. Để tìm hiểu về môi trường sống và hoạt động của loại mèo này các nhà khoa học đã phải sử dụng các vòng cổ kỹ thuật số đặc biệt.

Thứ Hai, 26/09/2022 14:22
31 👨 584
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật