Ếch mưa sa mạc - Lạ kỳ loài ếch mũm mĩm, phát ra âm thanh gào thét 'ghê rợn'

Loài ếch mưa sa mạc (Desert Rain Frog), tên khoa học là Breviceps macrops là một trong những loài ếch kỳ dị và hiếm gặp nhất trên thế giới.

Đây là loài ếch nhỏ, núng nính; mắt lồi, mũi ngắn, chân ngắn và có màng. Lớp da của chúng có màu nâu vàng và thường dính cát. Lớp da dưới bụng của chúng trong suốt, có thể nhìn thấy nội tạng.

Ếch mưa sa mạc

Ếch mưa sa mạc đẻ trứng và trứng phát triển trực tiếp thành ếch bỏ qua giai đoạn trung gian phát triển thành nòng nọc.

Ếch mưa sa mạc có cách phòng vệ đặc biệt. Khi gặp nguy hiểm, chúng phát ra những âm thanh gào thét vô cùng "ghê rợn" để đe dọa kẻ thù.

Ếch mưa sa mạc đẻ trứng và trứng phát triển trực tiếp thành ếch

Nhiếp ảnh gia Dean Boshoff đã “tiếp xúc” đủ gần với loài ếch này và ghi lại được âm thanh ‘đáng sợ’ do chúng phát ra. Nếu bạn đủ can đảm thì hãy nghe thử trong video dưới đây nhé.

Ếch mưa sa mạc là loài bản địa tại Namibia và Nam Phi. Phần lớn thời gian trong ngày chúng trốn sâu dưới cát, hòng làm mát và giữ ẩm cho cơ thể. Chúng chỉ ra khỏi chỗ trốn khi đói để tìm mồi. Thức ăn yêu thích của chúng là côn trùng, bọ và bướm đêm. Kẻ thù của chúng là rắn và bọ cạp. Mỗi lần đi săn, ếch mưa sa mạc có thể bắt hơn 100 con côn trùng.

Ếch mưa sa mạc là loài bản địa tại Namibia và Nam Phi

Hiện nay, loài ếch mưa sa mạc đang trong trạng thái nguy cấp, được ghi vào trong Sách đỏ của IUCN (liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế. Nguyên nhân là do môi trường sống của chúng bị phá hủy bởi hoạt động mở đường và khai thác kim cương của con người.

Thứ Ba, 20/09/2022 13:57
4,77 👨 5.690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật