Cận cảnh nhện độc tarantula lột xác tự bước ra khỏi vỏ

Đoạn video timelapse ghi lại cảnh tượng thú vị cho thấy nhện độc tarantula đang lột xác, bước ra khỏi chiếc vỏ cũ và hình thành lớp vỏ mới vừa vặn với cơ thể hơn. Video được ghi lại bởi Jason Bauer tại Reno thuộc bang Nevada, Mỹ.

Quá trình lột xác của nhện Tarantula sẽ kéo dài từ một đến vài giờ và bắt đầu từ phần da bên ngoài của chúng. Nhện Tarantula khi lột xác không chỉ thay thế phần da mà còn thay một số bộ phận bên trong cơ thể chúng như niêm mạc dạ dày, cơ quan sinh dục… và tái sinh những bộ phận bị mất hoặc hỏng.

Tarantula là một họ nhện lớn với khoảng 900 loài trên Trái đất.

Nhện Tarantula

Loài nhện này sống ở khắp nơi trên thế giới nhưng chủ yếu là ở vùng nhiệt đới. Tùy từng vùng sinh sống mà loài nhện này sẽ có màu sắc và đặc tính thích nghi khác nhau.

Nhện Tarantula thường hoạt động chủ yếu vào ban đêm. Chúng thường quan sát con mồi một lúc mới hành động. Thức ăn chủ yếu của chúng là côn trùng, đôi khi cả ếch, chuột, chim nhỏ… Sau khi bắt được con mồi, nhện Tarantula sẽ tiêm chất độc vào cơ thể nạn nhân. Khi con mồi bị tê liệt bởi chất độc, nhện sẽ cắn con mồi bằng những chiếc răng nanh của mình. Đồng thời, nhện Tarantula tiêm các enzyme tiêu hóa vào con mồi để hóa lỏng cơ thể chúng, sau đó nhện sẽ hút các chất từ cơ thể con mồi.

Khi tiêu hóa xong một con mồi lớn, nhện Tarantula có thể không cần ăn trong vòng một tháng.

Nhện Tarantula cái đẻ khoảng 500 cho tới 1000 trứng mỗi lần và sau từ 6 tới 9 tuần thì những quả trứng sẽ nở ra những chú nhện Tarantula con.

Chủ Nhật, 25/09/2022 07:54
31 👨 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật