Kỳ giông olm, loài vật kỳ lạ 7 năm không nhúc nhích, 10 năm mới ăn một lần

Các nhà khoa học từ Anh và Hungary đã phát hiện ra loài kỳ giông olm (hay còn gọi là Proteus anguinus), hầu như không nhúc nhích trong nhiều năm, chỉ cần một bữa ăn có thể sống sót trong 10 năm.

Loài kỳ nhông kỳ lạ này sống trong những hang đá dưới nước ở khu vực Bosnia-Herzegovina.

Theo CNet, trong thời gian 10 năm, loài kỳ nhông này chỉ di chuyển tổng cộng khoảng 10m, thậm chí có con còn không nhúc nhích trong suốt 7 năm trời.

Chỉ với một bữa ăn loài kỳ giông này có thể sống sót tới 10 năm. Ảnh: CNet.
Chỉ với một bữa ăn loài kỳ giông này có thể sống sót tới 10 năm. Ảnh: CNet.

Loài kỳ giông olm này không nhìn thấy gì và không có kẻ thù. Chúng có thể sống hoàn toàn trong bóng tối dưới nước tới một thế kỷ. Những con kỳ nhông này có thể làm chậm quá trình trao đổi chất tới mức chỉ với một bữa ăn cũng đủ để chúng sống sót trong 10 năm.

Thức ăn của loài kỳ nhông này là những con tôm và ốc nhỏ. Chúng chỉ di chuyển khi cần đồ ăn hoặc khi có ý định giao phối, quá trình này thường diễn ra khoảng 12,5 năm một lần.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu loài kỳ giông này ở các hang động dưới nước tại khu vực Herzegovinian, môi trường sống tự nhiên của chúng trong suốt hơn 8 năm qua. Các con kỳ nhông sau khi bị bắt, đánh dấu sẽ được đặt lại ở cùng vị trí ban đầu. Các dữ liệu cho thấy, trong suốt nhiều năm liền, loài vật này không làm bất cứ điều gì, thậm chí cả việc di chuyển.

Thứ Ba, 11/02/2020 08:05
4,65 👨 5.908
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật