Con muỗi to khổng lồ bất thường ở Argentina này khiến cư dân mạng khiếp sợ

Con muỗi khổng lồ này bay vào nhà một người dân ở Argentina, sau đó bị tiêu diệt bởi bình xịt côn trùng.

Anh Ezequiel Lobo, chủ của căn nhà thấy con muỗi này to bất thường nên đã chụp ảnh lại và đăng lên Twitter với dòng trạng thái: "Đây là con muỗi vừa bay qua cửa sổ nhà tôi, hãy nhìn kích cỡ của nó xem. Con muỗi xuất hiện như một vị thần, khiến mẹ tôi hoảng sợ và đã lấy bình RAID xịt vào nó."

Con muỗi khổng lồ

Ngay lập tức, bức ảnh chụp con muỗi khổng lồ của Ezequiel Lobo đã gây sốt cộng động mạng xã hội. Nhiều người dùng khi nhìn thấy con muỗi này đã liên tưởng nó như bước ra từ bộ phim Jumaji hay The Mist.

Lobo cho biết, đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy con muỗi có kích thước khổng lồ như vậy, và thắc mắc rằng liệu nó phải là một loài đột biến do phóng xạ Chernobyl không.

Lobo còn chụp một bức ảnh con muỗi to khổng lồ này khi đặt cạnh một con muỗi thường để so sánh. Một người dùng đã bình luận rằng, con muỗi khổng lồ là Psorophora ciliata và nó không mang theo bệnh truyền nhiễm, còn con muỗi thường kia là muỗi vằn Aedes Aegypti, có thể truyền bệnh vàng da, sốt xuất huyết…

Một người dùng đã bình luận rằng, con muỗi khổng lồ là Psorophora ciliata

Michael H. Reiskind - một chuyên gia côn trùng, Psorophora ciliata là loài muỗi bản địa ở miền đông Hoa Kỳ, nó rất dữ và cắn rất đau. Loài muỗi này thường xuất hiện sau lũ và thường không mang theo bệnh truyền nhiễm, nó chỉ gây nguy hiểm đổi với ai bị dị ứng.

Tuy nhiên, vẫn chưa thể xác định con muỗi khổng lồ trên có phải là Psorophora ciliata hay không.

Thứ Năm, 06/02/2020 08:13
52 👨 4.781
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật