13 sự thật thú vị về tự nhiên mà sách vở chưa có

Kangaroo cái thích con đực cơ bắp, kiến kamikaze tự nổ tung nếu thua trận, nhện chỉ giao phối một lần rồi tự cắt của quý… là những thông tin thú vị về thế giới tự nhiên mà không phải ai cũng biết.

Trong hình dưới đây là Procavia capensis, một trong 4 loài chuột còn sống của bộ Hyracoidea là "anh em họ hàng" gần với loài voi nhất ở thời điểm hiện tại.

Procavia capensis

Những Kangaroo con đực có cơ bắp luôn được các nàng Kangaroo “săn đón”.

Những Kangaroo con đực có cơ bắp luôn được các nàng Kangaroo “săn đón”

Đây là những con kiến kamikaze, sống trên đảo Borneo. Nếu thua trận, chúng sẽ tự gập mình lại mạnh đến mức phần bụng vỡ tung và phun chất nhầy dính ra xung quanh khiến kẻ địch không thể di chuyển, nhằm bảo vệ các thành viên còn lại trong đàn.

Đây là những con kiến kamikaze, sống trên đảo Borneo

Nấm chính là loài sinh vật lớn nhất trên Trái Đất. Các nhà khoa học đã phát hiện tại Vườn Quốc gia Malheur ở Oregon, một mẫu nấm có tên Armillaria ostoyae có độ diện tích che phủ là 5,44 km2. Mẫu nấm này đã 2400 tuổi.

Nấm chính là loài sinh vật lớn nhất trên Trái Đất

Nhộng của loài bướm Tithorea tarricina có màu sắc và hình dạng giống như trang sức làm từ vàng.

Sao biển là loài săn mồi rất lành nghề. Có vẻ khó tin nhưng sao biển có thể tách vỏ hến ra và ăn vô cùng dễ dàng.

Sao biển là loài săn mồi rất lành nghề

Tư thế ngủ của cá nhà táng rất kỳ lạ, chúng thường ngủ với tư thế “đứng”.

Tư thế ngủ của cá nhà táng rất kỳ lạ, chúng thường ngủ với tư thế “đứng”

Diệc đen săn mồi bằng cách xòe cánh thành một vòng tròn tạo ra bóng râm mát mẻ để lừa cá bơi vào. Chính vì vậy, chúng được mệnh danh là những chiếc ô săn mồi của Châu Phi.

Diệc đen săn mồi bằng cách xòe cánh thành một vòng tròn tạo ra bóng râm mát mẻ để lừa cá bơi vào

Loài nhện này sẽ cắn đứt bộ phận sinh dục sau khi giao hợp để trở nên nhẹ hơn và linh hoạt hơn giúp bảo vệ tốt hơn cho bạn tình. Do vậy, chúng chỉ giao hợp duy nhất một lần trong đời.

Loài nhện này sẽ cắn đứt bộ phận sinh dục sau khi giao hợp

Cá vây chân đực có kích cỡ nhỏ hơn con cái, và chỉ “theo đuổi” một nàng cá. Khi tìm được “ý chung nhân”, con đực sẽ bám vào cơ thể con cái để sinh tồn. Dần dần con cái và con đực sẽ hợp thành một thể. Con đực sẽ chết nếu không tìm được con cái.

Cá vây chân đực có kích cỡ nhỏ hơn con cái

Loài Vampyrellidae còn được gọi với cái tên khác là ma cà rồng Amoeba bởi chúng thường bám và tạo một lỗ trên rong biển, sau đó các xúc tu của nó sẽ “đi” sâu vào bên trong và hút hết mọi thứ ra ngoài.

Loài Vampyrellidae còn được gọi với cái tên khác là ma cà rồng Amoeba

Dù được gọi với các tên đáng sợ, mực ma cà rồng nhưng loài mực với đôi mắt to dễ thương này cực hiền lành. Chúng không săn mồi sống mà chỉ hút những thứ trôi trong tầng nước sâu như trứng, ấu trùng, xác của những động vật biển...

Loài mực với đôi mắt to dễ thương này cực hiền lành

Chỉ bằng một thao tác đơn giản, gãi vào mũi của cá mập, bạn có thể khiến nó rơi vào trạng thái bị thôi miên và trở nên ngoan ngoãn như thú cưng.

Thứ Tư, 18/12/2019 08:01
4,18 👨 10.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật