Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể chúng ta nếu Mặt Trời đột nhiên biến mất?

Đã bao giờ bạn tự hỏi cơ thể chúng ta sẽ thay đổi ra sao khi Mặt Trời không còn tồn tại hay chưa? Hiển nhiên ai trong số chúng ta đều đã quá quen thuộc với việc đón nhận ánh sáng Mặt Trời mỗi ngày. Ngay cả những ngày nhiều mây hay mưa gió, chúng ta cũng biết rằng Mặt Trời đang ở đâu đó trên trời và chắc chắn chúng ta sẽ sớm nhìn thấy nó. Tuy nhiên, liệu rằng chúng ta có thực sự biết chúng quan trọng như thế nào với các bộ phận trong cơ thể con người hay không?

Chúng tôi đã thu thập 8 tiên đoán về những gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời thường xuyên. Mời các bạn cùng tham khảo!

8. Bệnh về tim

Sức khỏe của tim sẽ gặp nguy hiểm© pixabay

Không có ánh sáng Mặt Trời đồng nghĩa với việc cơ thể chúng ta không thể sản sinh ra vitamin D. Vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chúng ta khỏi nguy cơ mắc các bệnh về tim. Các tia tử ngoại cũng giúp điều chỉnh huyết áp. Vì vậy, nếu không có Mặt Trời, chúng ta sẽ dễ bị mắc các bệnh về tim mạch.

7. Không vui vẻ

Không vui vẻ© pixabay

Nếu không có Mặt Trời, cơ thể chúng ta sẽ có ít serotonin - hormone hạnh phúc. Mặc dù có nhiều cách có thể làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, nhưng việc tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời thường xuyên là cách dễ dàng và tự nhiên nhất, đặc biệt nếu kết hợp với việc tập thể dục.

6. Khô tủy

Khô tủy© depositphotos

Người ta cho rằng nếu trẻ em không được tiếp xúc đầy đủ với ánh sáng Mặt Trời, chúng sẽ có nguy cơ mắc phải đa cơ cứng (multiple sclerosis – MS), một chứng rối loạn não bộ và tủy sống với chức năng thần kinh bị giảm sút; kết hợp hình thành sẹo trên lớp phủ ngoài của các tế bào thần kinh, khi trưởng thành.

5. Đau cơ

Đau cơ© depositphotos

Nếu không có ánh sáng Mặt Trời, bạn hãy chuẩn bị đón nhận nhiều cơn đau nhức cơ trên cơ thể đi nhé. Ánh sáng Mặt Trời giúp làm ấm các cơ trên cơ thể và giảm đau do các tình trạng viêm như viêm khớp.

4. Giảm khả năng sinh con

Giảm khả năng sinh con© depositphotos

Nếu không có ánh sáng Mặt Trời, cơ thể phụ nữ sẽ có thêm nhiều melatonin (một loại hormon được sinh ra từ tuyến yên ở hệ thần kinh trung ương). Đây là một hormon ngăn chặn sự thụ thai, do đó làm giảm khả năng sinh con ở phụ nữ. Hơn nữa, phụ nữ ít tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời sẽ tiến đến giai đoạn mãn kinh sớm hơn so với những người tiếp xúc với Mặt Trời hàng ngày.

Đàn ông bị "thiếu" ánh sáng Mặt Trời cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ testosterone trong cơ thể.

3. Giảm khả năng miễn dịch

Giảm khả năng miễn dịch© pixabay

Ít tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời đồng nghĩa với việc có ít White Blood Cell – số lượng bạch cầu trong một thể tích máu. Càng có ít bạch cầu, cơ thể càng khó kháng lại bệnh nhiễm trùng.

2. Dễ bị sâu răng

Dễ bị sâu răng© depositphotos.com

Ngay cả răng của chúng ta cũng sẽ bị tổn thương nếu không có Mặt Trời. Người ta phát hiện ra rằng những người ít tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời thường gặp phải nhiều vấn đề về răng như sâu răng chẳng hạn.

1. Thời tiết khắc nghiệt hơn vào mùa đông

Thời tiết khắc nghiệt hơn vào mùa đông© depositphotos.com

Nếu không có ánh sáng Mặt Trời, chúng ta sẽ mắc phải bệnh trầm cảm theo mùa (seasonal affective disorder – SAD) hay rối loạn cảm xúc theo mùa - một rối loạn khí sắc thường xảy ra vào mùa đông và thu. Đó là một hình thức trầm cảm đặc biệt gây ra bởi việc thiếu ánh sáng Mặt Trời. Ánh sáng nhân tạo không thể thay thế hoàn toàn cho ánh sáng tự nhiên được.

Trầm cảm theo mùa© pixabay

Mặc dù ánh sáng Mặt Trời có lợi cho cơ thể chúng ta nhưng hãy nhớ rằng nếu tiếp xúc quá nhiều thì nó không phải là một điều tốt. Các tia cực tím có thể gây cháy da và các bệnh ngoài da - ngay cả ung thư. Tất cả mọi thứ đều tốt khi đến một độ nào đó mà thôi.

Xem thêm: 9 dấu hiệu bất thường ở chân cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề về sức khỏe

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 13/09/2017 10:58
51 👨 1.658
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình