Thế giới sẽ thay đổi ra sao trong 1000 năm tới?

Liệu rằng con người có thể tồn tại trên Trái Đất thêm 1.000 năm nữa hay không? Nếu điều đó xảy ra thì con người sẽ trông như nào?

Trong một buổi diễn thuyết tại trường Đại học Oxford vào một năm trước, “huyền thoạiStephen Hawking đã từng khẳng định rằng nhân loại chỉ có thể tồn tại được khoảng 1.000 năm nữa. Liệu tương lai con người sẽ tốt hơn hay lụi tàn đi? Hãy cùng chúng tôi xem qua các dự đoán của nhà khoa học về Trái Đất năm 3017 nhé.

9. Con người có thể “sống lâu ngàn tuổi”

Con người có thể “sống lâu ngàn tuổi”© pixabay © depositphotos

Các tỷ phú đang đầu tư hàng triệu đô la vào công cuộc nghiên cứu những loại thuốc có thể làm chậm lại hoặc ngăn chặn hoàn toàn quá trình lão hóa. Trong 1.000 năm tới, các kỹ sư y khoa có thể chế tạo ra các phương thức để chống lão hóa các tế bào.

Công nghệ điều chỉnh gen cũng sẽ phát triển vượt bậc, giúp cha mẹ có thể điều khiển, chọn lọc được nguồn gen của con mình và khiến chúng miễn dịch với mọi bệnh tật.

8. Con người sẽ chuyển đến hành tinh khác

Con người sẽ chuyển đến hành tinh khác© depositphotos © shutterstock

1.000 năm sau, cách duy nhất để con người sống sót chính là tìm kiếm một chỗ ở mới trong vũ trụ. SpaceX có nhiệm vụ “cho phép con người trở thành một nền văn minh vũ trụ và một loài đa hành tinh bằng cách xây dựng một thành phố tự duy trì trên sao Hỏa”. Elon Musk - người sáng lập công ty SpaceX, hy vọng sẽ phóng tàu vũ trụ đầu tiên lên sao Hỏa vào năm 2022, với 4 chuyến bay đến sao Hỏa vào năm 2024.

Lúc này, loài người sẽ phát minh những chuyến tàu chạy từ Trái Đất đến các hành tinh khác trong vũ trụ. Rất có thể trong tương lai, nhà bạn sẽ chuyển lên sao Hỏa hay các hành tinh khác. Việc du hành vũ trụ sẽ không còn là điều xa vời nữa.

7. Chúng ta sẽ có ngoại hình giống nhau

Chúng ta sẽ có ngoại hình giống nhau© Nickolay Lamm

Trong một cuộc nghiên cứu, tiến sĩ Kwan đã đưa ra giả thuyết rằng vào một tương lai khá xa (khoảng 100.000 năm nữa), con người sẽ có chung một ngoại hình đó là trán rộng, mũi to, mặt bự và lớp da bánh mật. Các nhà khoa học hiện đang nghiên cứu cách điều chỉnh gen để bố mẹ có thể quyết định những đặc tính riêng cho con cái mình.

6. Sẽ có những chiếc máy tính thông minh xử lý siêu nhanh

Sẽ có những chiếc máy tính thông minh xử lý siêu nhanh© depositphotos © depositphotos

Vào năm 2014, sự xuất hiện của siêu máy tính đã thực hiện giả lập gần như chính xác hoàn toàn bộ não của con người cho đến nay. Trong 1.000 năm nữa, các siêu máy tính được dự đoán sẽ hoạt động và vượt qua tốc độ tính toán của bộ não con người; giải quyết các nhiệm vụ mà máy tính thông thường phải mất một thập niên mới hoàn thành.

Trong thế kỷ mới, các máy tính lượng tử sẽ giúp điều chế ra các liều thuốc công hiệu để chữa bệnh, khai phá vũ trụ hay tạo ra những chiếc xe ô tô tự lái. Đồng thời, máy tính lượng tử có thể tạo ra một mối đe dọa thực sự đối với sự riêng tư và an ninh thông tin.

5. Con người sẽ trở thành Cyborg

Con người sẽ trở thành Cyborg© pexels © pixabay

Cyborg là cụm từ để chỉ những sinh vật tồn tại cả hai phần sinh học và nhân tạo và với tiến bộ của khoa học hiện đại thì việc chúng ta sẽ sống chung với những người lai cơ khí này không còn xa.

Máy móc có thể giúp tăng cường khả năng nghe và nhìn của con người. Các nhà khoa học và kỹ sư đang phát triển mắt bionic để giúp người mù nhìn thấy được. Trong 1.000 năm sau kể từ bây giờ, sáp nhập với công nghệ có thể là cách duy nhất để nhân loại cạnh tranh với trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence).

Kết hợp trí tuệ con người với máy tính sẽ tạo ra trí tuệ superbrain có thể thực hiện các phương trình phức tạp và tìm kiếm trên Internet chỉ bằng suy nghĩ.

4. Sự tuyệt chủng hàng loạt

Sự tuyệt chủng hàng loạt© pexels © pexels

Cuộc tuyệt chủng hàng loạt cuối cùng đã xảy ra với loài khủng long trên Trái Đất vào hàng trăm triệu năm về trước. Một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, khả năng tuyệt chủng của những sinh vật sống ở thế kỉ XX có thể sẽ tăng gấp 100 lần nếu như con người vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Chỉ khi nào có sự giảm dân số thì những loài ấy mới có khả năng tồn tại.

3. Chúng ta sẽ nói chung một thứ tiếng

Chúng ta sẽ nói chung một thứ tiếng© depositphotos © depositphotos

Một yếu tố quan trọng trong tương lai đó là con người sẽ thống nhất và phát triển một ngôn ngữ chung nhất trên toàn thế giới. Các nhà ngôn ngữ học đã dự đoán rằng khoảng 100 năm sau sẽ có hơn 90% số ngôn ngữ hiện tại biến mất bởi việc di cư, những ngôn ngữ còn lại cũng sẽ rơi vào cảnh bị giản tiện dần.

2. Nhà cửa có khả năng tự lắp ráp và tiêu hủy theo lệnh

Nhà cửa có khả năng tự lắp ráp và tiêu hủy theo lệnh© pixabay © pixabay

Trong tương lai, con người sẽ “tái tạo” nhà ở của mình bằng những thiết bị có thể xây dựng những thế giới ảo xung quanh. Sự xuất hiện của những chất liệu mới hiện đại sẽ khiến cho con người có thể dễ dàng xây dựng hay phá hủy nhà cửa bất kỳ lúc nào họ muốn.

1. Công nghệ nano sẽ giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng và ô nhiễm môi trường

Công nghệ nano sẽ giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng và ô nhiễm môi trường© pexels © pixabay

1.000 năm sau, công nghệ nano sẽ phát triển và có thể dẹp tan sự ô nhiễm môi trường bằng cách thanh lọc nước và không khí, đồng thời sử dụng trực tiếp nguồn năng lượng từ mặt trời. Những vật liệu mới sẽ thân thiện hơn với môi trường và hoạt động tiết kiệm hơn.

Xem thêm: Stephen Hawking cảnh báo: "Loài người chỉ còn 100 năm để rời khỏi Trái Đất"

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 14/11/2017 09:58
44 👨 4.541
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học