9 dấu hiệu bất thường ở chân cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề về sức khỏe

Làm việc quá sức, thiếu chất dinh dưỡng hoặc áp lực hàng ngày có thể gây ra các thay đổi ở chân và bàn chân của bạn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp các dấu hiệu ở chân lại chỉ cho bạn biết các vấn đề về cơ thể của mình.

Chúng tôi đã tìm hiểu các trường hợp về tình trạng chân có thể là dấu hiệu cho thấy bạn nên đến gặp bác sỹ ngay. Hãy cùng xem qua 9 dấu hiệu bất thường ở chân cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề về sức khỏe dưới đây nhé!

1. Các vấn đề về thận

Các vấn đề về thận© depositphotos

Nếu thận không hoạt động bình thường, việc lọc chất thải của cơ thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, điều này dẫn đến chứng phù nề.

Nếu vùng quanh mắt cá chân của bạn bị sưng lên hay cảm thấy đau hoặc tê ở các chi, đây cũng là triệu chứng của các vấn đề về thận.

2. Suy tĩnh mạch

Suy tĩnh mạch© depositphotos

Khi bị suy tĩnh mạch, máu di chuyển đến các chi gặp khó khăn. Điều này xảy ra khi van tĩnh mạch bị yếu hoặc bị tổn hại khiến tĩnh mạch bị sưng tấy.

Đặc biệt vùng mắt cá chân của bạn sẽ bị sưng nhiều nhất, sau đó có thể xuất hiện tàn nhangcảm giác nặng chân.

3. Thiếu máu

Thiếu máu© depositphotos

Trong trường hợp này, một hoặc hai buồng tim mất khả năng đẩy máu hiệu quả. Đó chính là lý do vì sao máu bị tích tụ nhiều ở chi dưới. Kèm theo, chân bạn sẽ bị sưng và đau đớn.

Xem thêm: 14 dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn không thực sự khỏe như mình nghĩ

4. Chứng nghẽn mạch

Chứng nghẽn mạch© depositphotos

Sưng một hoặc cả hai chân có thể là dấu hiệu của bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu. Triệu chứng này rất nguy hiểm, huyết khối tĩnh mạch là động mạch đem máu giàu oxy từ tim đến phần còn lại của cơ thể, trong khi tĩnh mạch mang máu "nghèo oxy" trở lại tim. Nếu cảm thấy chân của mình có xuất hiện những triệu chứng trên thì hãy đến gặp bác sĩ ngay nhé.

5. Các vấn đề về gan

Các vấn đề về gan© depositphotos

Bạn cũng có thể nhận biết các triệu chứng liên quan đến gan qua bàn chân. Nếu gan có vấn đề, các chi của cơ thể sẽ bắt đầu sưng lên và các mạch máu bắt đầu nổi lên. Điều này xảy ra là vì máu gặp khó khăn trong việc lưu thông giữa ruột, lá lách, tụy và gan.

6. Các vấn đề về tuyến giáp

Các vấn đề về tuyến giáp© depositphotos

Tình trạng chân của bạn cũng có thể giúp phát hiện các vấn đề về tuyến giáp. Rất dễ để phát hiện ra các triệu chứng của suy giáp như chân sưng, co giật cơ chân và lạnh chân.

Xem thêm: 11 thói quen hàng ngày âm thầm hủy hoại sức khỏe mà bạn không hề hay biết

7. Chứng xơ vữa động mạch

Chứng xơ vữa động mạch© depositphotos

Khi bị xơ vữa động mạch, chân nhận quá ít máu, khiến chúng trở nên tái nhạt và thường xuyên bị đau. Đa số trường hợp, người ta thường bỏ qua các dấu hiệu xơ vữa động mạch ở chân. Tuy nhiên, căn bệnh này có những hậu quả rất nhiêm trọng.

8. Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường© depositphotos

Khi bị tiểu đường, dù cho vết thương rất nhỏ ở chân cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng - khó lành vết thương. Bệnh này thường đi kèm với các triệu chứng thần kinh như đau tê. Mọi người thường không cảm thấy đau và không để ý khi vết thương trở nên nghiêm trọng.

9. Có thai

Có thai© depositphotos

Tất nhiên, có thai không phải là một vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có thể nhận ra việc này sớm qua vài thay đổi ở chân mình. Chân bạn bắt đầu sưng (cùng với tay) và cảm thấy nặng nề hơn, đôi khi bạn còn bị co thắt cơ nữa. Các dấu hiệu này thường sẽ xuất hiện trước khi bạn có các dấu hiệu rõ ràng của việc có thai.

Xem thêm: 8 kiểu giày dép mùa hè có thể làm hỏng đôi chân bạn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 18/08/2017 10:08
51 👨 1.077
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình