14 thực phẩm vô hại nhưng nếu dùng quá liều sẽ có thể gây chết người

Theo Paracelsus - một nhà giả kim nổi tiếng có nói: “Bất cứ chất nào dù có bổ béo đến đâu cũng có thể trở thành chất độc nếu ăn uống, hít thở hoặc hấp thu quá nhiều. Số lượng hấp thu vào cơ thể có thể khiến nó trở thành chất độc hoặc thuốc chữa bệnh”.

Vậy hàm lượng thực phẩm nên hấp thu vào cơ thể là bao nhiêu thì an toàn? Đó là cả một quá trình nghiên cứu và đánh giá. Để có thể ăn uống một cách an toàn, chúng tôi đã tìm ra số lượng thực phẩm và hàng hóa phổ biến hiện nay có thể trở thành chất độc gây chết người mà ai trong chúng ta cũng cần lưu ý.

Không đùa được đâu! Nước lọc cũng có thể khiến bạn tử vong. Mời các bạn cùng tham khảo 14 thực phẩm vô hại nhưng nếu dùng quá liều sẽ có thể gây chết người trong bài viết dưới đây!

1. Nước

Nước © Depositphotos

Chắc hẳn mọi người đã từng nghe nói rằng mỗi người nên uống 2 lít nước một ngày phải không? Nhưng nếu bạn uống nhiều gấp 3 lần lượng nước như vậy, thận của bạn sẽ không thể xử lý được. Kết quả có thể dẫn đến nội tạng và não bị phù, suy hô hấp. Vì vậy, bạn có thể bị ngộ độc nước! Và điều này gần đây đã được chứng minh bởi Jennifer Strange - người đã tử vong sau khi uống 7,5 lít nước trong cuộc thi “Hold Your Wee for a Wii”.

2. Cà phê

Cà phê
© Depositphotos

14 gram caffein được xem là liều lượng có thể gây tử vong. Nó tương đương với khoảng 113 cốc cà phê (250 ml). Điều đáng nói đến trong trường hợp này là một người có thể không chết vì dùng quá liều caffein mà sẽ chết do ngộ độc nước bởi 113 ly cà phê tương đương với khoảng 30 lít nước. Do vậy, nếu bạn không ăn hạt cà phê hay cà phê hòa tan, thì bạn hoàn toàn an toàn.

3. Sôcôla

Sôcôla© Depositphotos

Sôcôla có chứa một lượng nhỏ theobromin. Chất này là tác nhân gây kích thích mạnh mẽ lên hệ thần kinh trung ương. Tuy nhiên, nếu bạn ăn 10 kg sôcôla cùng một lúc, việc đó có thể dẫn đến buồn nôn và tiêu chảy, sau đó là phù phổi, chảy máu nội tạng, nhồi máu cơ tim và cuối cùng là tử vong.

4. Rượu

Rượu© Depositphotos

Đối với một người đàn ông khỏe mạnh, liều gây tử vong sẽ là 1,25 lít rượu loại chứa 40% cồn. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra nếu người đó uống hết lượng rượu trên trong 1 giờ đồng hồ và không ăn thêm thứ gì khác.

5. Thuốc lá

Thuốc lá© pixabay

Theo ước tính, mỗi điếu thuốc lá chứa khoảng 0,8 mg nicotine, nếu hút 75 điếu thuốc liên tiếp có thể khiến bạn tử vong.

6. Cần sa

Cần sa© pixabay

Đối với cần sa có hơi khác một chút. Liều gây tử vong khoảng 680kg (1.500 lb) hút trong vòng 15 phút hoặc ăn khoảng 21kg (48 lb) trong cùng một lần. Ngay cả Snoop Dogg (một rapper người Mỹ, nhà sản xuất đĩa, hoạt động cần sa, diễn viên và nghệ sĩ) cũng không thể làm được điều này.

7. Hạt táo

Hạt táo© pixabay

Bạn sẽ không chết vì ăn 18 quả táo. Nhưng nếu bạn lấy hạt từ 18 trái táo đó, nhai kỹ và nuốt chúng thì khả năng bạn sẽ bị tử vong vì hạt táo. Bởi hạt táo có chứa cyanide.

8. Hạt quả anh đào

Hạt quả anh đào© Depositphotos

Cũng giống như hạt táo, có rất nhiều người thích nhai hạt quả anh đào nhưng họ không hay biết rằng hạt anh đào có chứa cyanide (cũng như hạt mơ, hạt đào và hạt hạnh nhân) - một chất độc nguy hiểm. Chỉ cần ăn 3 hạt quả anh đào, bạn cũng có thể tử vong. Trước kia từng có một anh chàng ban đầu ăn một hạt quả anh đào thấy khá ngon, sau đó anh ấy tìm ăn thêm 2 hạt nữa và đã tử vong.

9. Chuối

Chuối© pixabay

Chuối có chứa kali, do đó việc ăn quá liều có thể gây tử vong. Tuy nhiên, để điều này xảy ra, bạn sẽ phải ăn 400 quả chuối cùng một lúc.

10. Cam

Cam© pixabay

Để chết vì ăn quá nhiều cam, bạn sẽ cần phải tiêu thụ 11.000 quả cam cùng một lúc.

11. Muối

Muối© Depositphotos

Cơ thể con người cần khoảng 2,8 gram muối mỗi ngày. Lượng muối có thể gây chết người vào khoảng 255 gram, tương đương 48 muỗng cà phê. Nếu ai đó chọn cách này để tự tử thì đó thực sự là một lựa chọn sai lầm bởi cái chết này sẽ kéo dài và rất đau đớn.

12. Ớt

Ớt© Depositphotos

Bạn sẽ cần 130 muỗng cà phê ớt để tử vong. Nhưng cơ thể của bạn có lẽ sẽ nói “Không” vì ớt rất nóng và cay.

13. Đường

Đường© Depositphotos

Để có thể tử vong, một người đàn ông cần ăn 500 muỗng cà phê đường cùng lúc.

14. Kem đánh răng

Kem đánh răng© pixabay

Theo lý thuyết, bạn sẽ cần phải ăn 24 tuýp kem đánh răng mới có thể tử vong. Vì vậy, xin vui lòng, đừng làm điều đó.

Hãy coi đây là một nguyên tắc chung: Đừng ăn quá nhiều thực phẩm mà bạn yêu thích nhé!

Xem thêm: 5 việc làm hàng ngày được cho là gây hại cho sức khỏe của bạn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 14/12/2017 10:45
51 👨 1.498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình