Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn khi ăn 2 quả trứng mỗi ngày?

9 điều xảy ra với cơ thể bạn khi ăn 2 quả trứng mỗi ngày

Chắc hẳn mọi người đều biết rằng trứng là một món ăn có lợi cho sức khỏe bởi trong trứng có chứa nhiều protein, axit amin và chất chống oxy hóa. Một quả trứng có tới 186mg cholesterol, tức khoảng 62% lượng cần thiết mỗi ngày cho cơ thể.

Trứng tốt là vậy nhưng nếu bạn ăn 2 quả trứng mỗi ngày thì cơ thể sẽ ra sao? Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, ăn 2 quả trứng mỗi ngày không những cung cấp dưỡng chất cần thiết mà còn có tác dụng chống lại nhiều bệnh tật như ung thư, tim mạch. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Não bộ được bảo vệ

Não bộ được bảo vệ© depositphotos

Trong trứng có chứa lớp lipid kép phospholipids có chức năng đảm bảo kết nối thông tin liên lạc của các tế bào não, bao gồm cả choline. Vi chất đặc biệt này được chứng minh là nguyên liệu quan trọng nhất của não, nguyên liệu cấu thành màng tế bào.

Nếu bạn ăn 2 quả trứng mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận đủ dưỡng chất này bởi trong mỗi quả trứng có chứa 251mg choline. Sự thiếu hụt choline có thể làm suy giảm trí nhớ.

2. Tăng cường thị lực

Tăng cường thị lực© depositphotos

Nghiên cứu mới gần đây của tiến sĩ Elizabeth J. Johnson đã chỉ ra rằng, trong trứng giàu lutein - chất có tác dụng tăng cường thị lực.

Lutein có nhiều trong lòng đỏ trứng giúp giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Thiếu chất này có thể dẫn đến những tổn thương sẽ tích lũy ảnh hưởng vĩnh viễn đến thị lực.

3. Vitamin D giúp hấp thụ canxi để xương chắc khỏe

Vitamin D giúp hấp thụ canxi để xương chắc khỏe© depositphotos © depositphotos

Nếu cho lựa chọn giữa việc uống 1 thìa dầu cá hoặc ăn 1 quả trứng luộc, hẳn nhiều người sẽ chọn phương án thứ 2. Đặc biệt là khi họ phát hiện ra rằng hàm lượng vitamin D trong cả 2 trường hợp này tương đương nhau. Hơn nữa, các nhà khoa học đã tìm ra cách tăng lượng vitamin D trong trứng bằng việc cho gà ăn các chất bổ sung đặc biệt. Vitamin D giúp calcium hấp thụ, củng cố xương và răng của bạn tốt hơn.

4. Chứa nhiều loại vitamin có lợi cho da, tóc và gan

Chứa nhiều loại vitamin có lợi cho da, tóc và gan© depositphotos © depositphotos

Trong trứng có chứa nhiều biotin và vitamin B12 - vô cùng thiết yếu cho da, tóc và gan cũng như cải thiện chức năng thần kinh. Phospholipid có trong trứng gà thúc đẩy loại bỏ độc tố ra khỏi gan.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch© depositphotos

Mặc dù các nghiên cứu đăng tải trên American Journal of Clinical Nutrition đã chỉ ra rằng, cholesterol từ trứng giúp cân bằng phosphatide; do đó nó không gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

Phosphatide là thành phần cần thiết của tế bào, tập trung nhiều nhất ở các tổ chức thần kinh và não, tim, gan, tuyến sinh dục.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, ăn trứng giúp ức chế quá trình sản xuất cholesterol xấu cho cơ thể. Bên cạnh đó, trứng cũng chứa các axit omega 3, giúp làm giảm mức triglyceride (cholesterol xấu), từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

6. Giảm cân hiệu quả

Giảm cân hiệu quả© depositphotos

Các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, trứng là trợ thủ đắc lực trong việc giảm cân. Cụ thể, nếu bạn kết hợp chế độ ăn kiêng với việc ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp việc giảm cân nhanh gấp đôi. Ăn sáng như vậy trong một khoảng thời gian dài sẽ giúp bạn giảm bớt lượng thực phẩm tiêu thụ trong một ngày. Hơn nữa, ăn trứng buổi sáng giúp bạn tăng cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn suốt cả ngày.

Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi uống nước chanh mỗi ngày?

7. Giảm nguy cơ mắc ung thư

Giảm nguy cơ mắc ung thư© depositphotos © depositphotos

Vi chất choline là một chất cần thiết cho sự phát triển của não bộ và có khả năng làm giảm nguy cơ bị ung thư. Theo kết quả nghiên cứu, với phái đẹp, việc bổ sung trứng trong khẩu phần ăn mỗi ngày làm giảm nguy cơ bị ung thư vú tới 18%.

8. Tăng khả năng thụ thai

Tăng khả năng thụ thai

Vitamin B tham gia vào việc hình thành hormone giới tính thai nhi và vitamin B9 còn có tên gọi khác là axit folic có tác dụng hỗ trợ tế bào hồng cầu và ống thần kinh thai nhi được hình thành, giảm nguy cơ chậm phát triển trí tuệ ở trẻ.

Chất này hỗ trợ tế bào hồng cầu và ống thần kinh thai nhi được hình thành, giảm nguy cơ chậm phát triển trí tuệ ở trẻ. Đó là lý do vì sao phụ nữ mang thai rất cần vitamin B9. Hãy nhớ, một quả trứng gà chứa tới 7mcg vitamin B đó!

9. Làm chậm quá trình lão hóa

Làm chậm quá trình lão hóa© depositphotos

Các nhà khoa học Hà Lan đã tiến hành nghiên cứu và chứng minh rằng, ăn trứng có khả năng làm giảm quá trình lão hóa, đặc biệt là ở phái đẹp. Theo đó, 87% phụ nữ ở độ tuổi 35 - 40 đã giảm các đốm, nốt do tuổi tác và da bớt trùng, nhão khi đưa trứng vào chế độ ăn hàng ngày. Còn ở nam giới, các vết chân chim cũng mờ đi đáng kể.

Xem thêm: 10 lợi ích tuyệt vời từ việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 07/11/2017 11:10
54 👨 3.189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình