10 lợi ích tuyệt vời từ việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày

Ăn 3 quả chuối mỗi ngày không chỉ cung cấp cho cơ thể chúng ta khoảng 1500mg kali mà còn đem lại hàng loạt lợi ích sức khỏe khác nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 10 lợi ích tuyệt vời từ việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày nhé!

Chuối là một loại trái cây "đa công dụng" được sử dụng để làm sinh tố, cho thêm hương vị vào làm một món nướng hay chỉ đơn giản là loại hoa quả ăn hàng ngày. Điều này có thể giải thích tại sao chuối là một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích nhất trên thế giới. Theo báo cáo thống kê, có hơn 96% các hộ gia đình ở Mỹ mua chuối ít nhất một lần trong tháng.

10 lợi ích tuyệt vời từ việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày

Mọi người đều thích ăn chuối nhưng chúng ta có biết chuối mang lại những lợi ích gì hay không? Chuối mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích hơn giá chúng ta phải chi và hương vị ngọt ngào của nó. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 1500mg kali và đem lại hàng loạt lợi ích về mặt sức khỏe cho cơ thể. Vậy chính xác thì chuối mang lại cho cơ thể chúng ta những lợi ích gì?

1. Hạ huyết áp

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc ăn ít nhất 3 quả chuối mỗi ngày có thể làm giảm bệnh cao huyết áp một cách đáng kể. Trung bình mỗi trái chuối chứa khoảng 422mg kali và gần như không chứa natri. Tỉ lệ kali cao hơn natri giúp trung hòa huyết áp tăng cao do lượng natri có trong khẩu phần ăn gây ra. Vì vậy, một lời khuyên hữu ích là hãy ăn một quả chuối thay vì ăn một túi khoai tây chiên giòn nhé!

2. Cải thiện tiêu hóa

Chuối có chứa lượng chất xơ dồi dào, cả hòa tan và không hòa tan. Chất xơ là một chất dinh dưỡng quan trọng cần có trong cơ thể, bởi nó giúp điều hòa tốc độ tiêu hóa, làm chậm xuống. Ăn một quả chuối sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn và có thể hạn chế chứng táo bón. Do vậy chả còn thắc mắc gì khi chuối có trong thực đơn bữa ăn sáng nữa nhé. Ăn chuối vào buổi sáng sẽ giúp bạn khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và duy trì cảm giác vui vẻ lâu hơn.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ đều tốt cho tim và chuối lại là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ. Một chế độ ăn giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch (CVD) và bệnh tim mạch vành (CHD). Đặc biệt, chất xơ hòa tan có trong chuối có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh sẽ cung cấp các vitamin thiết yếu, khoáng chất và chất chống oxy hóa cơ thể - hãy loại bỏ nó ra khỏi cơ thể bằng một hoặc 2 quả chuối tương đương với hơn 4 gram chất xơ nhé!

 Cải thiện sức khỏe tim mạch

4. Giúp sản sinh các tế bào khỏe mạnh

Chuối giàu vitamin B6, chất này chiếm đến 20% hàm lượng chất bổ cần thiết mà một người trưởng thành cần phải nạp vào cơ thể. Vitamin B6 hỗ trợ cơ thể sản sinh insulin, huyết cầu và các nonessential amino axit (amino axit không thiết yếu) cần thiết để tạo ra các tế bào khỏe mạnh. Hơn nữa, chuối cũng giúp sản sinh kháng thể chống lại sự lây nhiễm.

5. Tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa

Bởi vì chuối là thực phẩm tương đối dễ tiêu hóa nên chuối được coi là "người bạn" thân thiện với hệ tiêu hóa trong cơ thể. Thực tế, chuối không chỉ giúp làm giảm căng thẳng khi tiêu hóa mà còn hỗ trợ đường tiêu hóa và khôi phục lại những khoáng chất bị mất sau khi bị tiêu chảy. Đó là lý do tại sao chuối là thực phẩm "rắn" đầu tiên được giới thiệu cho trẻ nhỏ.

Hơn nữa, đây cũng chính là một trong những lý do chuối có trong thành phần chế độ ăn BRAT, một chế độ ăn gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng - chế độ ăn này dùng để điều trị tiêu chảy cấp.[9 lợi ích khi ăn chuối bị thâm đen]

6. Giàu vitamin C

Chắc hẳn khi nhắc đến thực phẩm chứa nhiều vitamin C bạn sẽ nghĩ ngay đến cam và dâu tây phải không? Nhưng một khẩu phần ăn đầy đủ của chuối cung cấp tới 15% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày đó. Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng có khả năng trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể. Gốc tự do là những phân tử bị thiếu đi điện tử, chúng liên tục phá hủy các tế bào trong cơ thể bạn. Ngoài ra, vitamin C còn hỗ trợ giữ mạch máu luôn khỏe mạnh và sản xuất collagen kết nối các cơ, xương và các mô khác trong cơ thể lại với nhau.

Giàu vitamin C

7. Nâng cao hiệu quả tập luyện

Nếu từng băn khoăn không biết lý do tại sao các vận động viên lại thích ăn chuối, thì đây chính là lời giải đáp: chuối giúp tăng cường các cơ, cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng tự nhiên khác. Theo một nghiên cứu của Phòng nghiên cứu hiệu suất con người tại trường Đại học Appalachian State, cứ 15 phút ăn nửa quả chuối sẽ đem lại hiệu quả tương đương với việc uống nước tăng cường thể lực. Đó chính là lý do tại sao vận động viên điền kinh người Jamaica, Yohan Blake ăn 16 quả chuối mỗi ngày.

8. Chống chứng thiếu máu

Chuối có chứa lượng sắt cao, do vậy việc ăn chuối có thể kích thích sản sinh huyết cầu tố và giúp chiến đấu với bệnh thiếu máu. Bệnh thiếu máu thường xảy ra khi lượng tế bào hồng cầu hay huyết cầu tố trong máu giảm, dẫn tới mệt mỏi, nhợt nhạt và chứng khó thở. Ngoài ra, vitamin B6 có trong chuối còn giúp điều hòa lượng đường glucose trong máu, điều này có lợi cho những người mắc bệnh thiếu máu.

Chống chứng thiếu máu

9. Ngăn chặn các cơn đói

Ăn chuối có thể xua tan các cơn đói, bởi chuối làm bạn có cảm giác no lâu và mùi vị cũng rất dễ chịu. Mùi thơm của chuối có thể ngăn chặn sự thèm ăn và các cơn đói. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Alan Hirch thuộc Tổ chức Nghiên cứu về khứu giác và vị giác tại Chicago, Mỹ, khi ngửi thấy mùi chuối lúc đang đói có thể "đánh lừa" não bạn nghĩ rằng bạn đã ăn rồi. Chính vì vậy chuối có khả năng giúp bạn giảm cân.

10. Giúp cải thiện tâm trạng và giúp bạn cảm thấy hạnh phúc

Một trái chuối cung cấp khoảng 27mg magiê. Magiê có khả năng thúc đẩy tâm trạng và giúp bạn ngủ ngon hơn. Thông thường, đàn ông cần 420mg magiê, còn phụ nữ cần 320mg mỗi ngày. Nếu thiếu hụt lượng magiê, cơ thể sẽ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, cáu gắt, trầm cảm và các triệu chứng rối loạn khác. Có nhiều người trong chúng ta không cung cấp đủ lượng magiê trong khẩu phần ăn, vì vậy hãy coi việc ăn một quả chuối như bữa ăn phụ lúc 3 giờ chiều, nó sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và suy nghĩ tích cực hơn.[9 loại thực phẩm giúp bạn cải thiện tâm trạng một cách nhanh chóng]

Ngoài những lợi ích về sức khỏe kể trên, bạn cũng nên biết dùng vỏ chuối khô đắp lên mặt đất là một lớp phủ tuyệt vời dành cho cây giống và cây mới trồng trong nhà của bạn. Hơn thế, nếu muốn có hàm răng trắng như ngọc trai, bạn chỉ cần xát vỏ chuối lên răng trong khoảng 2 phút sau khi đánh răng là đã có một nụ cười "hoàn hảo" rồi.

Thứ Năm, 21/02/2019 17:20
4,73 👨 2.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui