Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi uống nước chanh mỗi ngày?

Chanh là một loại quả rất dễ kiếm, giúp chúng ta giải nhiệt vào mùa hè. Có rất nhiều người thích uống loại quả nhỏ có màu vàng nhạt này - bởi nó mang lại rất nhiều tác dụng mà chúng ta không thể ngờ đến được. Một cốc nước chanh ấm mỗi sáng không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài cà rốt ra, nước chanh cũng rất tốt cho mắt của bạn.

Nếu cần thêm nhiều dẫn chứng để thuyết phục hơn, hãy bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh ấm. Trên trang Bright Side đã tổng hợp danh sách 11 lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp mà bạn có được từ việc uống nước chanh mỗi ngày. Mời các bạn cùng tham khảo!

Nước chanh tốt cho hệ tiêu hóa

1. Nước chanh tốt cho hệ tiêu hóa

Như mọi người đã biết, hệ tiêu hóa khỏe mạnh được xem là nền tảng quan trọng cho một sức khỏe tốt. Chanh là một nguồn chất xơ pectin quan trọng cần thiết đối với sức khỏe hệ tiêu hóa. Một cốc nước chanh ấm mỗi sáng sẽ kích hoạt hệ tiêu hóa của bạn, đồng thời bài tiết những tích tụ trong ruột từ ngày hôm trước.

Xem thêm: 5 điều tuyệt đối không nên làm sau khi ăn

2. Nước chanh giúp bù nước

Từ nhiều thế kỷ trước khi uống nước tăng lực, thức uống bù nước và dung dịch glucose-điện phân tràn ngập thị trường, nước chanh được dùng như một loại thức uống bù nước có hiệu quả cao. Khi chúng ta làm việc và hoạt động mệt mỏi, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và mất đi các chất điện giải (các khoáng chất bao gồm natri, kali và clorua). Cho thêm vào cốc nước vài lát chanh giúp làm tăng quá trình cân bằng điện giải trong cơ thể.

Tốt cho mắt

3. Tốt cho mắt

Lúc còn bé bạn thường được nói rằng ăn cà rốt có thể nhìn được mọi vật trong bóng tối phải không? Không chỉ cà rốt, chanh cũng tốt cho mắt. Thuộc họ cam, quýt, chanh chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về mắt như: đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

4. Muốn da đẹp, hãy uống nước chanh

Uống nhiều nước là cách giúp làn da của bạn luôn tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, hãy thử uống nước chanh mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng. Chanh có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm các vết nhăn, đồng thời giúp da trông tươi trẻ, khỏe mạnh.

5. Chanh là "người bạn tốt" của lá gan

Chanh là "người bạn tốt" của lá gan

Giữ cho lá gan luôn mạnh khỏe là điều quan trọng bạn có thể làm để có một sức khỏe tốt. Uống nước chanh giúp chức năng gan của bạn luôn ở mức tốt nhất. Cũng như xả các chất độc bằng cách tăng cường chức năng của enzyme, axit được tìm thấy trong loại quả này còn giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại.

6. Chanh chứa hàm lượng kali cao

Liệu bạn có biết ngoài chuối ra thì chanh cũng chứa hàm lượng kali cao hay không? Tầm quan trọng của khoáng chất này đôi khi bị xem nhẹ. Uống nước chanh sẽ giúp đảm bảo tốt cho chức năng của tim, bộ não, thận và cơ bắp.

Uống nước chanh mỗi ngày giúp bạn không cần phải tới bác sĩ

7. Uống nước chanh mỗi ngày giúp bạn không cần phải tới bác sĩ

Điều này nghe có vẻ cường điệu nhưng thực tế, những người uống nước chanh mỗi ngày thường ít bị cảm cúm hơn hoặc nếu mắc phải cũng sẽ nhanh khỏi hơn những người chưa nhận ra lợi ích của loại nước uống dễ kiếm này. Điều này chủ yếu tập trung vào nồng độ vitamin C, chất chống lại virus và các yếu kém về hệ miễn dịch.

8. Giảm viêm

Viêm thường không dễ có thể nhìn thấy rõ ràng, tạm thời "viêm" - là một phản ứng tự nhiên của cơ thể. Viêm mạn tính trong cơ thể có thể là một thành phần quan trọng trong nhiều bệnh nghiêm trọng và có liên quan đến tình trạng thừa axit trong cơ thể. Uống nước chanh mỗi ngày làm giảm lượng axit có trong cơ thể, giúp cơ thể loại bỏ được axit uric có hại có thể gây viêm.

Duy trì độ pH hoàn hảo

9. Duy trì độ pH hoàn hảo

Bằng chứng cho thấy chanh là loại quả có múi, chứa các axit tự nhiên, nước chanh thực sự có tác dụng kiềm hóa lên mô cơ thể. Tại sao điều này lại tốt? Trong khi, cơ thể chúng ta cần axit để hỗ trợ việc tiêu hóa thức ăn, điều quan trọng là phải cân bằng mức độ pH của cơ thể vì khi có quá nhiều axit sẽ khiến chúng ta dễ mắc các bệnh từ lượng cholesterol cao đến đái tháo đường.

10. Thúc đẩy sự trao đổi chất

Nếu muốn giảm cân bằng cách thay đổi chế độ ăn và lối sống lành mạnh thì nước chanh chính là một giải pháp hoàn hảo. Nước chanh giúp tăng cường sự trao đổi chất và giảm cơn thèm ăn.

Tạm biệt cà phê một cách dễ dàng

11. Tạm biệt cà phê một cách dễ dàng

Nhiều người thường phải uống cà phê mỗi sáng để có thêm năng lượng cho một ngày làm việc dài. Tuy nhiên, nếu thay cà phê bằng một cốc nước chanh ấm mỗi sáng trong vòng hai tuần, chắc chắn bạn sẽ cảm tỉnh táo, đầy sức sống và khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 07/04/2017 16:19
2,33 👨 2.120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình