Đàn cá vàng nghìn con to bằng chiếc đĩa gây nguy hại cho thành phố Canada

Những con cá vàng phát triển tới kích bất thường, to bằng chiếc đĩa gia tăng số lượng một cách nhanh chóng và không thể kiểm soát đe dọa hệ sinh thái ở một hồ nước ở St Albert ở Canada.

Từ một đôi cá vàng do những người chủ vô tình hay cố ý thả xuống Edgewater một ao nước công cộng ở St Albert, chúng nhanh chóng phát triển thành quần thể lên tới hàng nghìn con, chiều dài có thể lên tới 30cm.

Cá vàng xâm hại phát triển với kích thước ngày càng lớn
Kích thước của cá vàng xâm hại ngày càng lớn. (Ảnh: IFL Science.)

Đàn cá vàng được coi như loài xâm hại, bởi chúng cạnh tranh nguồn thức ăn với động vật bản xứ trong khu vực. Các nhà chức trách quản lý về động vật hoang dã lo rằng chúng có thể mở rộng môi trường sống ra những hệ thống sông hồ khác, nơi tồn tại những loài cá dễ tổn thương. Khi đó, những loài bản xứ có nguy cơ không thể sinh sống ở đó nữa, dẫn tới giảm bớt sự đa dạng sinh học và hệ sinh thái tự nhiên sẽ bị ảnh hưởng vĩnh viễn.

Chính quyền thành phố St Albert ở Canada dùng đủ các biện pháp nhưng vẫn không thể tiêu diệt đàn cá vàng.

Năm 2015, chính quyền thành phố quyết định tháo nước để đảm bảo hồ đông cứng hoàn toàn nhằm tiêu diệt đàn cá vàng. Nhưng khi mùa xuân đến, nước bằng trong hồ tan chảy và đàn cá vàng vẫn sống sót.

Năm 2016, họ đã sử dụng biện pháp giật điện dưới nước để giết chết cá nhưng vẫn không có hiệu quả.

Gần đây, chính quyền thành phố đã phun một loại thuốc hóa học đặc biệt để tiêu diệt cá vàng.

Thứ Tư, 04/10/2017 09:15
51 👨 677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật