10 loài động vật có nọc độc mạnh nhất thế giới, nếu gặp bạn nên tránh xa

Có hàng trăm ngàn loài sinh vật có nọc độc trong tự nhiên nhưng những loài sinh vật dưới đây được đánh giá là có nọc độc đáng sợ nhất. Nọc độc của chúng có thể giết chết nhiều người chỉ với một phát cắn duy nhất.

Ếch phi tiêu độc

Nọc độc của ếch phi tiêu vàng có thể lấy đi sinh mạng của gần 20 người đàn ông khỏe mạnh hoặc 2 con voi đực châu Phi.

Ếch phi tiêu độc

Là những loài ếch có thân sặc sỡ, thuộc họ ếch Dendrobatidae sinh sống chủ yếu ở vùng Trung, Nam Phi và Hawaii. Mặc dù có kích thước nhỏ bé, chiều dài cơ thể khoảng 5 cm, nhưng chúng lại sở hữu một loại độc mạnh khủng khiếp, batrachotoxin - chất độc có thể ngăn chặn hoạt động của tế bào thần kinh tới các cơ, gây tê liệt và dẫn tới tử vong.

Họ cá nóc

Họ cá nóc

Họ cá nóc có tên khoa học là Tetraodontiformes, hay còn gọi là Plectognathi, chúng sinh sống chủ yếu ở những vùng biển quanh Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines và Mexico. Cá nóc là loài động vật có xương sống độc thứ hai trên thế giới, chỉ sau loài ếch độc phi tiêu vàng. Tất cả các cơ quan nội tạng của loài cá nóc đều chứa độc tố nguy hiểm. Nhưng nếu chế biến đúng cách, thịt cá nóc lại là một món đặc sản đối với du khách. Để được thưởng thức món cá nóc, người ta phải chi tới 200 USD.

Rắn Taipain

Rắn Taipain

Taipain (Oxyuranus microlepidotus) là một loài rắn bản địa ở Australia. Chúng có kích thước cơ thể dài từ 1,8 - 2,5m, có màu nâu đậm hoặc xanh đậm. Nọc độc của loài rắn Taipan độc gấp 10 lần rắn chuông Mojave và gấp 50 lần rắn hổ mang thường. 110mg độc của chúng có thể giết chết 100 người đàn ông trưởng thành, tương đương với 200.000 con chuột sau 45 phút nếu không được cấp cứu kịp thời. Rắn Taipain chính là loài rắn độc nhất thế giới sống trên cạn.

Nhện lang thang Brazil (Phoneutria)

Nhện lang thang Brazil

Không phải nhện nâu ẩn dật hay nhện lưng đỏ mà chính loài nhện lang thang Brazil mới là loài nhện độc nhất thế giới. Bởi nọc độc của chúng rất mạnh, tác động trực tiếp tới thần kinh khiến cơ quan hô hấp tê liệt, gây ngạt thở và chết. Nam giới nếu bị dính nọc độc của chúng có thể bị bất lực.

Loài này thường sống trên các tán lá chuối nên còn được gọi là nhện chuối. Chúng rất hiếu chiến và thường hoạt động về đêm. Nhện chuối không giăng tơ để bẫy con mồi như các loài khác, chúng săn mồi trên mặt đất, tìm kiếm và tấn công con mồi trực tiếp.

Cá mặt quỷ (Synanceia)

Cá mặt quỷ

Loài cá này còn được gọi là cá mang ếch, cá mao ếch. Cá mặt quỷ có bề ngoài to, xù xì và độc đến mức người gọi chúng là “chúa tể nọc độc” dưới đáy đại dương. Độc tố của cá mặt quỷ tập trung ở 13 tia vây lưng, và có thể tồn tại nhiều ngày sau khi cá chết.

Nếu bị tia vây lưng cá mặt quỷ đâm vào thịt, nọc độc sẽ tấn công vào hệ cơ vận động, hệ thần kinh và hệ cơ trơn của tim ở người. Nếu cá mặt quỷ được chế biến đúng cách sẽ trở thành món ăn giòn, ngọt, giúp máu tuần hoàn tốt, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Bò cạp Stalker

Bò cạp Stalker

Loài bọ cạp này có thân màu vàng nhạt trong suốt trông rất đẹp mắt nhưng chúng lại là một trong những loài động vật có nọc độc cực mạnh. Nọc độc của chúng có thể khiến cho nạn nhân bị suy hô hấp và chết.

Bạch tuộc nhẫn xanh

Bạch tuộc nhẫn xanh

Đây là một loài bạch tuộc khá sặc sỡ với những đốm màu xanh đen bắt mắt nhưng chúng cũng sở hữu loại độc vô phương cứu chữa. Nọc độc của chúng mạnh gấp 50 lần rắn hổ mang và có thể giết chết 26 người cùng một lúc. Nạn nhân của chúng sẽ tắt thở chỉ trong vòng 2 phút. Bạch tuộc nhẫn xanh thường sống ở các rặn san hô ở vùng biển Thái Bình Dương, từ lãnh hải Nhật Bản đến Australia.

Ốc sên Marbled Cone (Conus marmoreus)

Ốc sên Marbled Cone

Đây là một loài động vật thân mềm có nọc độc khủng khiếp nhất hành tinh, một giọt nước dãi của chúng có thể giết chế ít nhất 200 người. Nếu dính phải nước dãi của Marbled Cone, nạn nhân sẽ bị run lẩy bẩy toàn thân, mắt mờ đi, chân tay tê liệt và ngừng thở chỉ sau vài giờ đồng hồ. Chúng sinh sống chủ yêu ở các vùng biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Hổ mang

Hổ mang chúa

Hổ mang chúa, hay Hổ mây (Ophiophagus hannah) với chiều dài cơ thể có thể lên tới 5,7m, chính là loài rắn độc có kích cỡ, trọng lượng lớn nhất thế giới. Nọc độc của chúng cực kỳ nguy hiểm, khi ngấm vào cơ thể sẽ khiến nạn nhân tử vong trong thời gian rất ngắn. Chỉ cần 7ml nọc độc của rắn hổ mang chúa có thể giết một con voi hoặc 20 con người.

Sứa hộp

Sứa hộp

Sứa hộp (lớp Cubozoa), một loài động vật không xương sống đến từ những vùng biển quanh các khu vực châu Á và Australia. Loài sứa này có tới 60 xúc tu, mỗi cái với 5.000 tế bào ngòi châm chứa độc tố đủ giết chết 60 người. Chất độc của chúng tấn công vào hệ thần kinh, khiến tim ngừng đập và tử vong.

Loài sứa hộp này đứng đầu danh sách những loài vật có nọc độc nguy hiểm nhất thế giới. Từ năm 1954 đến nay, chúng đã cướp sinh mạng của 5.567 người.

Thứ Năm, 14/12/2017 11:50
48 👨 9.994
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật