Sự thật đằng sau bức ảnh con cú mèo ngủ úp mặt xuống đất gây bão mạng

Gần đây, bức ảnh cú ngủ úp mặt xuống đất được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi thắc mắc “Tại sao cú, một loài động vật thích sống trên cây cao phải úp mặt xuống đất ngủ như chết?”.

Trong bức ảnh, con cú mèo nằm thẳng chân, cánh nép dọc cơ thể và úp mặt xuống đất ngủ say như chết. Ban đầu, nhiều người cho rằng, đó chỉ là sản phẩm của photoshop mà thôi. Tuy nhiên, sau đó, nhiều chuyên gia uy tín đã xác nhận rằng, việc cú ngủ úp mặt xuống đất là có thật và thường thấy ở cú con.

Cú nằm úp mặt xuống đất

Về cơ bản, loài cú sinh sống chủ yếu trên cây cao, những con cú trưởng thành đã phát triển hoàn chỉnh nên sẽ ngủ trong tư thế thẳng đứng. Cú con nhỏ hơn và thường phải nằm úp mặt xuống đất khi ngủ vì cái đầu của chúng quá nặng.

Một tài khoản Twitter đáng tin cậy Mika McKinnon cũng đã chia sẻ những hình ảnh khác về cú mèo con ngủ úp mặt trong tự nhiên để xác nhận sự thật.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Audubon quốc gia, tổ chức môi trường phi lợi nhuận tập trung vào nỗ lực bảo tồn sinh vật, giấc ngủ của cú con khá ngắn, chúng thường nằm úp bụng, đầu nghiêng một bên khi ngủ. Cú con không thích bị đánh thức khi ngủ, thậm chí vì ngủ mà chúng không cần ăn.

Thứ Sáu, 26/06/2020 13:38
4,58 👨 14.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật