Gà mẹ tung ‘liên hoàn cước’ vào rắn hổ mang để bảo vệ đàn con

Thấy con rắn hổ mang tiến đến gần đàn gà con, gà mẹ đã ngay lập tức xua đàn gà con của mình và những con vịt con vào một góc, rồi lao về phía con rắn để đe dọa.

Trong video do một nhân chứng ghi lại, dù đã bị cảnh cáo nhưng con rắn hổ mang vẫn ‘phớt lờ’ và tiếp tục tiến đến gần đàn gà con, thậm chí còn bành mang tấn công gà mẹ.

Trước sự manh động của con rắn hổ mang, gà mẹ lập tức đập cánh liên tục tung mình lên và đá chân thẳng vào kẻ thù để xua đuổi con rắn ra xa đàn con của mình.

Gà mẹ đánh nhau với rắn hổ mang bảo vệ con

Chuyển động vừa nhảy vừa tung ‘liên hoàn cước’ của gà mẹ dường như vô cùng thích hợp dùng trong trận giao chiến với rắn hổ mang, khiến kẻ thù đau đớn và khó có thể phun nọc độc.

Kết thúc cuộc chiến, con rắn dù đã cố gắng nhưng vẫn không thể tiếp cận đàn gà con, thậm chí còn bị đau đớn từ những cú đá của gà mẹ. Cuối cùng, con rắn đành bỏ cuộc và lặng lẽ bò đi chỗ khác.

Trong tự nhiên, gà không phải là loài sợ rắn, đã từng có nhiều cuộc chiến giữa gà trống và rắn hổ mang diễn ra do rắn thường mò vào khu vực chuồng nuôi gia súc, gia cầm để săn mồi. Nhiều con gà trống có thể đủ sức chiến đấu và đánh bại rắn hổ mang nhưng đôi khi một con rắn lớn có thể giành phần thắng. Nhưng trong trường hợp này, gà mẹ đã phải dồn hết sức lực của mình chiến đấu với kẻ thù, bảo vệ đàn con.

Thứ Ba, 26/05/2020 09:20
51 👨 2.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học