Video: Chim hồng hạc nuôi con bằng 'sữa đỏ' khiến nhiều người kinh ngạc

Cảnh tượng chim hồng hạc tiết sữa diều đỏ như máu cho con non uống được Science Channel chia sẻ trên Facebook ngày 19/2/2020 đã thu hút hơn 8,5 triệu lượt xem chỉ sau một tuần.

Nhiều người xem đã bị sốc khi lần đầu chứng kiến cảnh này bởi thoạt nhìn có vẻ như hồng hạc mẹ đã mổ rách đầu một còn hồng hạc trưởng thành khác để con non uống máu đồng loại. Tuy nhiên sự thật không đáng sợ và kinh dị như những gì con người thấy. Thực tế đây là một gia đình và chất lỏng màu đỏ con non uống không phải là máu mà là sữa diều - một loại chất dinh dưỡng rất giàu protein và chất béo được tiết ra từ tuyến diều của hồng hạc mẹ.

Trong video là cảnh hồng hạc bố đang giúp chim mẹ cho con non ăn bằng cách dùng đầu và mỏ để dẫn sữa diều vào miệng con non. Hồng hạc con sẽ sống phụ thuộc vào sữa diều trong khoảng 2 tháng sau khi nở.

Chim hồng hạc là loài chim lớn sở hữu cái cổ dài, chân dính và lông màu hồng hoặc đỏ. Màu lông nổi bật của chim hồng hạc từ việc chúng ăn các sắc tố có trong tảo và động vật không xương sống.

Chim hồng hạc đứng 1 chân

Hồng hạc có khả năng đứng một chân, thậm chí khi ngủ chúng cũng đứng trong tư thế đó. Điều này giúp chúng giảm thiểu lượng nhiệt của cơ thể bị tiêu hao khi đứng dưới nước.

Hầu hết chim hồng hạc chỉ đẻ được một quả trứng một lần. Mỗi quả trứng hồng hạc có trọng lượng từ 115gram đến 140gram. Chim hồng hạc cái cũng có thể đẻ 2 quả trứng một lần nhưng rất hiếm khi cả 2 quả trứng này cùng nở được.

Thứ Hai, 30/03/2020 10:04
44 👨 10.492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học