Cận cảnh rắn chàm phương Đông nuốt chửng trăn gấm vào bụng

Con rắn chàm phương Đông (Eastern indigo snake) đang “đi dạo” thì phát hiện một con trăn gấm chưa trưởng thành. Do con mồi có kích thước nhỏ hơn mình nên con rắn đã lao tới tấn công.

Con rắn cắn mạnh vào gần phần đầu của con trăn. Với khả năng chiến đấu tuyệt vời, rắn chàm phương Đông dễ dàng khống chế con mồi và làm chủ thế trận. Cuối cùng, một kết thúc buồn đã tới với con trăn, đối thủ có hạng cân yếu hơn trong trận đấu.

Rắn chàm phương Đông tấn công trăn

Khi con trăn gấm kiệt sức, rắn chàm phương Đông nhanh chóng nuốt trọn con mồi vào bụng.

Rắn chàm phương Đông là loài rắn bản địa lớn nhất tại Mỹ và cũng là một trong những loài rắn đẹp nhất thế giới do có màu đen tuyền khắp cơ thể. Chúng sống chủ yếu ở Bắc Mỹ, con trưởng thành dài tối đa 3m, nặng tối đa 5kg.

Rắn chàm phương Đông không có nọc độc, nên chúng giết chết con mồi bằng cách cắn và đập mạnh con mồi vào vật thể ở xung quanh.

Rắn chàm phương Đông

Điểm đặc biệt của loài rắn này là chúng có thể xơi tái các loài rắn độc khác, có thể săn cả những loài kịch độc như rắn đuôi chuông và hoàn toàn miễn nhiễm với nọc độc của chúng.

Rắn chàm phương Đông có thể săn từ rùa, ếch, thằn lằn, chim, động vật có vú cho tới một số loài rắn kịch độc khác.

Rắn chàm phương Đông khá hiếm gặp. Chúng có rất ít kẻ thù tự nhiên nhưng hiện nay số lượng rắn chàm phương Đông đang giảm mạnh do nạn săn bắt quá mức cùng môi trường sống bị hủy hoại.

Thứ Hai, 10/04/2023 14:52
34 👨 923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật