Bị rắn đen bụng đỏ nuốt chửng, rắn nâu vẫn cố nhoi đầu ra khỏi miệng kẻ thù thoát thân

Video trên ghi lại cảnh con rắn nâu độc phương đông bị nuốt chửng nhưng vẫn cố nhô ra từ miệng một con rắn đen bụng đỏ để thoát thân.

Video được chia sẻ bởi chuyên gia bắt rắn Mitchell Thorburn của nhóm Gold Coast Snake Catchers. Thorburn cho biết, rất có thể rắn đen bụng đỏ đã nuốt gọn rắn nâu phương đông trước khi ăn đến. Con mồi vẫn còn sống với phần đầu nhỏ hơn nhô ra trong miệng của rắn đen bụng đỏ và đang thè lưỡi tìm cách thoát thân.

Rắn nuốt chửng rắn

Rắn đen bụng đỏ là một trong những loài rắn thường sống ở vùng ven biển phía đông Australia. Loài rắn này thường dài khoảng 1,5 - 2 m và là loài rắn độc ít nguy hiểm nhất tại đất nước này.

Trong khi đó, rắn nâu phương đông lại là một loài rắn độc nguy hiểm, gây ra nhiều ca tử vong ở Australia hơn bất kỳ loài rắn nào khác. Rắn nâu phương đông khi trưởng thành thành cũng có kích thước tương đương với rắn đen bụng đỏ. Tuy nhiên, trong video trên con rắn nâu chỉ là rắn non.

Con mồi của rắn đen bụng đỏ là các loài động vật có xương sống đa dạng như cá, nòng nọc, thằn lằn, ếch nhái và rắn. Rắn đen bụng đỏ thường nuốt sống con mồi nên có thể tránh được nọc độc bởi nọc độc cần tiếp xúc với máu thông qua nhát cắn chứ không phải nuốt chửng.

không phải loài phàm ăn và săn nhiều động vật có xương sống đa dạng, bao gồm cá, nòng nọc, ếch nhái, thằn lằn và rắn.

Rắn đen bụng đỏ không phải là loài phàm ăn nhưng nổi tiếng thường xuyên ăn thịt đồng loại. Thorburn cho biết, nhiều khả năng chúng có khả năng miễn dịch ở mức độ nào đó đối với nọc độc của loài rắn khác bởi nọc độc cần tiếp xúc với máu thông qua nhát cắn chứ không phải nuốt chửng.

Tuy nhiên, rắn nâu phương đông cũng không phải là loài rắn “hiền lành” gì, chúng cũng có thể ăn thịt rắn đen bụng đỏ. Từng có trường hợp ghi nhận rắn nâu phương đông giành chiến thắng trong cuộc chiến với rắn đen bụng đỏ.

Thứ Ba, 14/02/2023 09:43
3,52 👨 1.317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật