Cóc chết thảm dưới hàm ếch yêu tinh khi chạy trốn rắn hổ mang

Cóc là bậc thầy ngụy trang trong thế giới sinh vật lưỡng cư. Chúng có thể ẩn mình ở những nơi trống trải. Trong video, con cóc đang đứng yên thì phát hiện ra kẻ địch là rắn hổ mang đang tiến tới gần, nó lập tức chạy vụt đi. Ngay lập tức, rắn hổ mang cũng đuổi theo, bắt đầu một màn rượt đuổi, săn mồi kịch tính. Trận chiến giữa rắn hổ mang rừng rậm dài hơn hai mét với con cóc dài 10cm đã nổ ra.

Chân của cóc dài bằng khoảng nửa thân mình của nó, phần đùi có những cơ hoạt động mạnh mẽ như lò xo giúp nó có thể bật nhảy và chạy với tốc độ tối đa.

Nhưng dưới sự truy đuổi “cực gắt” của rắn hổ mang, cóc đã quyết định nhảy xuống nước. Cả rắn hổ mang và cóc đều là những tay bơi cừ khôi, có thể di chuyển rất nhanh khi cần. Con cóc mải chạy trốn rắn hổ mang mà không biết rằng một kẻ săn mồi hoàn toàn khác đã “nhìn trúng” nó, đó là ếch yêu tinh. Khi con cóc tạm thời chạy trước rắn hổ mang, nó quyết định dừng lại 1 chút để nghỉ ngơi giữa cuộc chạy trốn thì bất chợt ếch yêu tinh lao ra và đớp gọn nó không hề có một động tác thừa.

Ếch yêu tinh

Ngay cả rắn hổ mang cũng phải suy nghĩ kỹ trước khi đối đầu với ếch yêu tinh, một trong những loại ếch lớn nhất thế giới, có thể nặng tới 2kg. Ếch yêu tính là cỗ máy mạnh mẽ đầy cơ bắp. Chân sau cơ bắp với bàn chân dài đẩy nó khỏi mặt đất và lao đi trong không khí như đạn đại bác. Loài ếch khổng lồ này sở hữu chiếc miệng rộng với phần xương giống răng nhô ra ở hàm dưới hoạt động giống một chiếc bẫy thú, dùng để giữ chặt con mồi.

Thứ Ba, 17/01/2023 10:57
31 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật