6 dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim ở phụ nữ chớ nên bỏ qua

Có thể bạn chưa biết các bệnh về tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ Mỹ và cũng là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe phụ nữ ở các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Vì thế, bạn cần tìm hiểu về những triệu chứng gây đau tim để có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

6 dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim ở phụ nữ chớ nên bỏ qua

Hiện nay, cơn đau tim hay còn gọi là nhồi máu cơ tim được xếp hạng vào một trong những nguyên nhân chính gây ra cái chết đột ngột. Thật không may, nguyên nhân chính gây ra bệnh đau tim thường rất khó chẩn đoán và phát hiện sớm. Tuy nhiên, trước khi bệnh xảy ra, cơ thể vẫn gửi những dấu hiệu đặc biệt mà người bệnh thường hay phớt lờ.

Trên trang Bright Side đã tìm hiểu về các triệu chứng chung có thể xảy ra trước cơn đau tim. Tuy nhiên, những triệu chứng gây đau tim ở phụ nữ và đàn ông rất khác nhau và đôi khi khó có thể nhận biết nên hãy lưu ý 6 dấu hiệu nhận biết đau tim ở nữ giới dưới đây:

Đau lưng, cổ, cơ hàm và cánh tay

Đau lưng, cổ, cơ hàm và cánh tay

Những dấu hiệu trên có thể gây nhầm lẫn cho người bệnh, như nhiều người vẫn tưởng đau tim ở nữ giới chủ yếu liên quan đến các vị trí ở ngực hay tay trái mà không liên quan đến cổ hay hàm. Thực chất, đau ở tất cả các vị trí trên đều có thể là lời cảnh báo của bệnh đau tim.

Người bệnh có thể gặp những cơn đau tăng tiến dần, đau dai dẳng, đau cấp tính hay cơn đau đột ngột. Cơn đau thậm chí có thể đánh thức bạn khi đang trong giấc ngủ lúc nửa đêm. Ngay khi có các dấu hiệu trên, tốt nhất bạn nên theo dõi và tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay. Vì thế, bạn cần lưu tâm và ý thức được tính nghiêm trọng của những triệu chứng này.

Đau hay khó chịu ở dạ dày

Đau hay khó chịu ở dạ dày

Dấu hiệu đau tim ở nữ giới thường biểu hiện tại vùng dạ dày cũng dễ gây nhầm lẫn với dấu hiệu ngộ độc, cúm hoặc ợ nóng. Ở phụ nữ, ngoài cảm giác dạ dày bị đau và nặng nề, còn một số mô tả như gặp phải "tảng đá đè lên vùng bụng" vậy.

Toát mồ hôi lạnh

Toát mồ hôi lạnh

Mồ hôi lạnh là một triệu chứng phổ biến khác của cơn đau tim thường gặp ở nữ giới và cũng dễ bị nhầm lẫn với biểu hiện căng thẳng. Tuy nhiên, nếu triệu chứng này xảy ra khi trước đây bạn chưa từng gặp tình trạng đổ mồ hôi lạnh bao giờ thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay để được tư vấn và làm xét nghiệm.

Thở gấp và chóng mặt

Thở gấp và chóng mặt

Các vấn đề liên quan đến hô hấp mà không rõ nguyên nhân thường là dấu hiệu của cơn đau tim ở nữ giới, đặc biệt nếu đi kèm một triệu chứng trong danh sách này. Nhiều phụ nữ sống sót qua cơn đau tim kể rằng, họ cảm thấy bản thân mệt như vừa thực hiện một cuộc chạy marathon mặc dù họ không làm việc nặng hay di chuyển nhiều.

Chóng mặt luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu và là dấu hiệu suy nhược cơ thể nhưng cũng có thể là triệu chứng của cơn đau tim. Choáng váng, mờ mắt và thậm chí là ngất sẽ xảy ra nếu như nhịp tim bất thường kết hợp với việc giảm huyết áp đáng kể và cung lượng tim đặc biệt khi bạn đang đứng thẳng. Nếu chóng mặt mà không rõ nguyên nhân thì đó là lý do chính đáng để bạn tới gặp bác sĩ nên chớ coi thường và nghĩ rằng nghỉ ngơi một lát sẽ ổn.

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

Nếu sau một thời gian nghỉ ngơi đủ lâu mà bạn vẫn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, không đủ sức thực hiện ngay cả những hành động nhỏ nhặt (như bước vào toilet chẳng hạn), thì đây chính là dấu hiệu hệ thống tim mạch của bạn đang gặp vấn đề.

Cảm thấy áp lực và đau ở vùng ngực

Cảm thấy áp lực và đau ở vùng ngực

Ở cả nam giới và nữ giới, nếu cơn đau tim xuất hiện, vùng ngực sẽ đau, cảm thấy không thoải mái, nóng đốt và cảm giác áp lực nặng nề lên vùng ngực. Trên thực tế, một số phụ nữ thường trải qua những cơn đau bên ngực trái nhưng một số lại đau toàn bộ vùng ngực. Nếu cơn đau ở ngực không biến mất trong vòng vài phút, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn.

Lưu ý: Những dấu hiệu trên không chắc chắn 100% là đúng với một cơn đau tim ở nữ giới. Nhưng nếu chúng xuất hiện cùng nhau và trong một thời gian dài, tốt nhất bạn vẫn nên đi khám bác sĩ để có những chăm sóc y tế phù hợp, kịp thời. Hãy chăm sóc bản thân thật cẩn thận nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 05/05/2017 08:09
51 👨 613
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình