Hướng dẫn cắt video bằng phần mềm VLC Media Player

Tính năng có sẵn trên phần mềm

VLC Media Player hiện nay là phần mềm phát video và âm thanh phổ biến cài đặt trên máy tính, với khả năng hỗ trợ nhiều định dạng video hoặc âm thanh. Bên cạnh đó, VLC Media Player còn sở hữu rất nhiều những tính năng hữu ích khác như chuyển đổi định dạng video, tải video Youtube ngay trên giao diện của VLC Media Player, hoặc xoay video bị ngược trở về đúng góc độ chuẩn,... Người dùng sẽ không cần phải cài đặt thêm phần mềm hỗ trợ khác, mà chỉ cần sử dụng tính năng VLC Media Player mà thôi.

Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc thêm một tính năng hữu ích của VLC Media Player đó là cắt video ngay trên giao diện của phần mềm. Đây là tính năng có sẵn của phần mềm và bạn sẽ không cần phải cài đặt thêm công cụ khác để hỗ trợ. Vậy cách cắt video trên VLC Media Player thực hiện như thế nào?

Tải VLC Media Player miễn phí

Video hướng dẫn cắt video trên VLC

Bước 1:

Bạn mở giao diện phần mềm VLC Media Player. Tại giao diện chính, click chọn vào mục View rồi chọn tiếp Advanced Control để mở thanh công cụ cắt video.

Nhấn chọn Advanced Controls

Bước 2:

Cũng tại giao diện của VLC Media Player, chúng ta nhấn chọn tiếp vào tab Media và chọn Open File, hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + O để mở video muốn cắt.

Mở video muốn cắt trên VLC Media Player

Bạn tìm tới thư mục chứa video muốn cắt rồi click chọn video, nhấn Open.

Chọn video muốn cắt trên VLC Media Player

Bước 3:

Xuất hiện giao diện phát video. Chúng ta sẽ click vào biểu tượng Play để phát video. Đến điểm đầu vị trí video muốn cắt, bạn click vào biểu tượng nút tròn đỏ. Khi đến vị trí kết thúc cho video muốn cắt, chúng ta nhấn tiếp vào nút tròn đỏ để chọn điểm dừng cho video.

Chọn điểm đầu và cuối video muốn cắt

Bước 4:

Để tìm tới thư mục lưu trữ video đã cắt trên VLC Media Player, chúng ta truy cập theo đường dẫn C:\Users\Username\Videos/. Trong đó, Username là tên người dùng trên máy tính.

Bạn sẽ nhìn thấy video đã được cắt hoàn chỉnh trong thư mục này.

Video đã cắt trên VLC Media Player

Một tính năng hữu ích và thực hiện vô vùng đơn giản đúng không?! Ngoài tính năng phát video chính trên VLC Media Player, người dùng có thể sử dụng thêm rất nhiều những tính năng khác chẳng hạn như cắt video trong bài viết hướng dẫn bên trên, mà không cần phải cài đặt thêm chương trình hỗ trợ.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Năm, 26/08/2021 22:07
3,65 👨 45.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ VLC Media Player