Top website chỉnh sửa video trực tuyến, làm video online

Các trang web chỉnh sửa video trực tuyến hiện nay được nhiều người tìm kiếm để chỉnh sửa video, edit video với những yêu cầu không quá phức tạp, không cần có sự chuyên nghiệp khi sử dụng như các phần mềm chỉnh sửa video, làm video nổi tiếng hiện nay như Camtasia studio, Final Cut Pro, Proshow Producer hoặc Sony Vegas Pro.

Ngoài ra thay vì phải cài đặt phần mềm, thì những trang web online này sẽ cho phép bạn chỉnh sửa luôn, không cần cài đặt hỗ trợ hay một số trang web không yêu cầu tài khoản. Hầu hết các trang web đều cung cấp các tính năng chỉnh video cơ bản, như cắt video, chỉnh khung hình video, hoặc có thêm một số tùy chỉnh nâng cao như hiệu ứng cho video, chèn thêm âm thanh… Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tới bạn đọc một số website edit video chất lượng.

1. Clipchamp chỉnh sửa video

Clipchamp

Clipchamp là một ứng dụng PWA, nghĩa là nó thực sự là một trang web hoạt động giống như một ứng dụng. Tương tự như Canva, nó tập trung vào nhu cầu của các nhà tiếp thị muốn nhanh chóng tạo được tiếng vang trên mạng xã hội bằng cách sử dụng những thiết kế dựa trên template giống meme.

Dựa trên web không có nghĩa là nó ít phản hồi hơn ứng dụng gốc. Clipchamp sử dụng khả năng tăng tốc phần cứng đồ họa mạnh mẽ để hoạt động gần như giống với một ứng dụng dành cho desktop. Hỗ trợ web cũng giúp dễ dàng chia sẻ và truy cập từ nhiều địa điểm.

Các tính năng chỉnh sửa của Clipchamp là miễn phí nhưng với đăng ký trả phí, bạn sẽ có được dung lượng lưu trữ trực tuyến không giới hạn và nhiều nội dung lưu trữ hơn. Các gói trả phí bắt đầu ở mức $9/tháng cho gói Creator, bao gồm kho âm thanh. Gói Business Plan (giá $19/tháng) có thêm bộ công cụ thương hiệu. Gói Business Platinum cấp cao nhất, với giá $39/tháng, bổ sung thêm việc sử dụng kho hình ảnh và video không giới hạn cũng như các template cao cấp. Các gói có giá thấp hơn bao gồm watermark trên cảnh quay stock.

Clipchamp hoạt động trong Windows 10, cũng như Windows 11. Bạn có thể tải nó trong Microsoft Store, còn được gọi là cửa hàng ứng dụng của Window. Clipchamp cũng có sẵn trên web, trong các cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động và trên macOS App Store. Để sử dụng Clipchamp, bạn cần tạo tài khoản Clipchamp hoặc đăng nhập vào một tài khoản được hỗ trợ khác, chẳng hạn như tài khoản Microsoft, Facebook, Google hoặc Dropbox (các tùy chọn khác nhau tùy theo nền tảng).

2. Magisto chỉnh video online

https://www.magisto.com/

Magisto là một nền tảng tạo và chỉnh sửa video dựa trên AI (trí tuệ nhân tạo). Khi bạn upload video và hình ảnh lên Magisto, công cụ trí tuệ nhân tạo của nó sẽ bắt đầu phân tích cảnh quay của bạn. Thuật toán kiểm tra cảnh quay theo ba cấp độ - phân tích hình ảnh, phân tích âm thanh và nội dung câu chuyện.

Magisto chỉnh sửa video online

Thành phần phân tích hình ảnh sẽ kiểm tra cảnh quay của bạn để tìm hành động trong khung hình, chuyển động của camera, phát hiện đối tượng, theo dõi, v.v... Điều này giúp công cụ hiểu được phần nào trong video của bạn thú vị nhất về mặt hình ảnh, đồng thời xác định xem cảnh quay của bạn có cần ổn định, chỉnh sửa màu sắc hay áp dụng các chỉnh sửa khác hay không.

Tiếp theo, phân tích âm thanh sẽ phát hiện giọng nói, phân loại các loại âm thanh khác nhau trong cảnh đã upload của bạn và xác định cách mỗi yếu tố này kết hợp tốt nhất với nhau để tạo video của bạn.

Chia sẻ video

Sau đó, khi cảnh quay của bạn sẽ được phân tích hình ảnh và âm thanh, công cụ AI của Magisto sẽ bắt đầu xây dựng một loại kịch bản cho đoạn cắt cuối cùng của video - câu chuyện. Sau đó, Magisto ghép thông tin này với kiểu và template video (nếu có) mà bạn chọn và chỉnh sửa video để mọi thứ liền mạch với nhau.

Điều quan trọng cần lưu ý là Magisto không lưu bất kỳ thông tin phân tích nào trên máy chủ của mình; thông tin được lưu trữ tạm thời trong khi Magisto kiểm tra cảnh quay của bạn để hiểu rõ hơn nội dung bạn đang muốn tạo và sau đó xóa.

3. Wideo biên tập video

https://wideo.co/

Wideo là một nền tảng tạo video marketing dạng hoạt ảnh dựa trên web dành cho SMB, Chuyên gia marketing và Cơ quan kỹ thuật số. Bạn có thể tạo video nhanh chóng và dễ dàng với các template. Thêm hình ảnh và âm thanh của riêng bạn hoặc tạo video tùy chỉnh từ đầu, sau đó tạo hiệu ứng động chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Video là cách tốt nhất để thu hút đối tượng mong muốn của bạn, tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội và tăng CTR. Giảm chi phí trong khi duy trì toàn quyền kiểm soát sáng tạo khi bạn thiết kế các video marketing dạng hoạt ảnh chuyên nghiệp với Wideo!

Wideo chỉnh sửa video trực tuyến

Wideo là một nền tảng tạo video trực tuyến hữu ích để người dùng chỉnh sửa, tạo và chia sẻ video trực tuyến. Nếu các cá nhân muốn quảng bá sản phẩm của mình, họ có thể ghi lại và chia sẻ với khách hàng của mình. Wideo là một ứng dụng hiệu quả, đã được chứng minh là nhân tố chính giúp tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội.

Wideo tiết kiệm chi phí trong khi vẫn duy trì toàn quyền kiểm soát sáng tạo và khi người dùng thiết kế các video marketing chuyên nghiệp bằng Wideo. Chọn Wideo là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất. Nó bao gồm một bộ sưu tập phong phú các hoạt ảnh và yếu tố mà qua đó người dùng có thể chọn những template phù hợp với mỗi tình huống.

Tuy nhiên, những video với bản miễn phí sẽ đóng watermark và video sẽ giới hạn 30 giây mà thôi. Người dùng có thể tạo một video chuyên nghiệp trong một phút với gói giá $59/tháng.

Chủ đề chỉnh sửa video

4. Dịch vụ WeVideo online

https://www.wevideo.com/

WeVideo là một nền tảng chỉnh sửa dựa trên đám mây cho phép người dùng ở mọi cấp độ kỹ năng có cơ hội tạo video, podcast theo phong cách chuyên nghiệp. WeVideo hoạt động với bất kỳ trình duyệt nào sau đây: Google Chrome, Mozilla, Firefox, Opera 15+, Microsoft Edge. Một số trình chỉnh sửa video không hoạt động với trình duyệt Internet và yêu cầu tải xuống phần mềm thủ công, nhưng với WeVideo, bạn có thể tạo video từ mọi thiết bị - tất cả những gì bạn cần là kết nối Internet.

Những tính năng nổi bật của WeVideo bao gồm:

  • Dễ dàng, nhanh chóng và linh hoạt: Tạo video chuyên nghiệp hoàn toàn không mất thời gian. Thêm các tính năng như màn hình xanh để có giao diện lớn mà không tốn kém hoặc khó khăn. Chỉnh sửa video mà không mất thời gian chờ upload. Chọn từ nhiều định dạng để nổi bật trên mạng xã hội, web và màn hình di động.
  • Nội dung stock tích hợp sẵn: WeVideo cung cấp quyền sử dụng không giới hạn vào hơn 1 triệu phương tiện lưu trữ, bao gồm video, hình ảnh và nhạc. Thư viện stock Essentials của WeVideo được cấp phép thương mại, miễn phí bản quyền và không tính phí trong các gói dành cho doanh nghiệp.
  • Tạo nội dung ở mọi nơi: Tạo video trên mọi thiết bị, bao gồm Chromebook, Windows, Mac và thiết bị di động. Chỉnh sửa khi đang di chuyển với các ứng dụng di động dành cho thiết bị Android và iOS. Tính linh hoạt dựa trên đám mây có nghĩa là bạn nhận được bộ nhớ không giới hạn cho phương tiện của mình và không cần tải xuống hoặc cài đặt phần mềm.
  • Dễ dàng chia sẻ câu chuyện của bạn: Tạo một video và xuất bản ngay lập tức các chỉnh sửa của bạn lên YouTube, Instagram, Facebook và các kênh mạng xã hội khác.

Cũng giống như Magisto, người dùng có thể đăng ký sử dụng WeVideo thông qua tài khoản Facebook hay Google. Đây là dịch vụ biên tập video đám mây được nhiều người lựa chọn sử dụng. Chúng ta có thể tải video trên Google Drive, Instagram, Flickr, Facebook, Dropbox hay Picasa… và tiến hành chỉnh sửa trên dịch vụ.

WeVideo chỉnh sửa video online

Bạn có thể lựa chọn 3 chế độ chỉnh sửa video là School, Work và Home, đăc biệt là khả năng chỉnh sửa video theo nhóm. Video sau khi tạo xong có thể chia sẻ lên Youtube, Vimeo hay lưu về thiết bị.

Tuy nhiên, với bản dùng thử này video sẽ đóng watermark và giới hạn sử dụng một số tính năng khác.

Chỉnh sửa video trên WeVideo

5. PowToon sửa video trực tuyến

Powtoon là một phần mềm trình chiếu và video mạnh mẽ. Đây là phần mềm dựa trên đám mây nên không cần cài đặt trên máy tính vì có thể truy cập trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Có thể tạo các video hoạt hình và bài thuyết trình đáng kinh ngạc để thu hút khán giả nhiều hơn. Điều này cho phép những người có ít kiến thức về thiết kế và kỹ thuật cũng có thể tạo ra các bài thuyết trình ấn tượng.

Phần mềm này đi kèm với các template kéo-thả được tạo sẵn để giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Nền tảng thuyết trình Powtoon cung cấp tính năng trình chiếu ngoại tuyến, âm thanh, thư viện nội dung, zoom, hoạt ảnh, v.v... Phần mềm này cũng đi kèm với các chức năng quản lý video và chỉnh sửa video.

Powtoon cho phép tạo video từ các slide thuyết trình
Powtoon cho phép tạo video từ các slide thuyết trình

Powtoon lấy các slide thuyết trình, tương tự như PowerPoint, và cho phép bạn tạo hoạt ảnh cho tất cả những slide đó để trình bày giống như một video. Vì vậy, thay vì phải nhấp qua các slide, điều này cung cấp khả năng tích hợp liền mạch với những hiệu ứng video và nhiều yếu tố khác nữa để giúp làm cho mọi thứ trở nên sống động.

Tạo video trên PowToon
Tạo video trên PowToon

Dưới đây là một số tính năng đáng chú ý của Powtoon:

  • Bài thuyết trình Powtoon có thể được xây dựng ở dạng trình chiếu hoặc dạng phim
  • Hiệu ứng văn bản, bộ giữ hình ảnh, ký tự, hoạt ảnh, đạo cụ, điểm đánh dấu, hình dạng, chuyển tiếp, hình nền và nhiều kiểu khác có sẵn để làm cho trang chiếu trở nên độc đáo
  • Một menu kiểu chuyên dụng có sẵn để tạo thiệp chúc mừng cho Lễ tạ ơn, Hanukkah, Halloween, mùa đông nói chung và Ngày lễ tình nhân
  • Bạn có thể nhập file PPTX để tạo Powtoon
  • Hỗ trợ gửi bài thuyết trình trực tiếp tới YouTube hoặc Vimeo, mặc dù có watermark ở cuối video và chất lượng khá thấp. Các tùy chọn xuất miễn phí khác là JPG, GIF, một trang video chuyên dụng, PPT, MS Teams, PDF, Facebook và một số tùy chọn khác.
  • Chia sẻ video với bất kỳ ai qua liên kết công khai
  • Template có thể được thiết lập để hoạt động tốt nhất với các trang web như YouTube và Facebook (ngang) hoặc với Instagram (vuông) hoặc điện thoại (dọc)
  • Cho phép chỉnh sửa văn bản thông thường, chẳng hạn như thay đổi loại và kích thước phông chữ
  • Có thể thêm hình ảnh từ máy tính hoặc nhập từ Facebook, Instagram hoặc Google Photos. Ngoài ra còn có các bộ sưu tập hình ảnh cao cấp trên trang web, cộng với các nội dung khác như cảnh, hình nền, nhân vật, đạo cụ và hình dạng
  • Rất trực quan; kéo và thả trực tiếp các đối tượng từ bảng điều khiển bên vào một trang chiếu, sử dụng menu ngữ cảnh nhấp chuột phải để có các tùy chọn bổ sung, đồng thời nhóm và di chuyển nhiều đối tượng cùng một lúc

6. Dịch vụ Loopster biên tập video

http://www.loopster.com/

Loopster là trình chỉnh sửa video trực tuyến đơn giản nhất thế giới, cho phép người dùng cắt, ghép và thêm nhạc cũng như các tính năng khác vào video với giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng.

Loopster có thể giải quyết tất cả các nhu cầu thời đại mới về việc tạo và quản lý nội dung video tùy chỉnh và theo yêu cầu. Từ những đứa trẻ sử dụng Loopster để tạo dự án trường học cho đến các doanh nghiệp trong ngành khách sạn có thể cung cấp công cụ này như một công cụ video dễ sử dụng tại các công viên giải trí và trung tâm nghỉ dưỡng, khả năng là vô tận.

Loopster chỉnh sửa video online

Bạn sẽ thấy một mô hình được xác định rõ ràng ở đây để sử dụng công nghệ kỹ thuật số làm phương tiện tương tác mạnh mẽ với người tiêu dùng, rất giống và tập trung vào triết lý kỹ thuật số của KiwiTech dành cho các doanh nghiệp ngày nay - giới thiệu sự tương tác mang tính đột phá của người dùng cũng như sự dễ dàng sử dụng và triển khai công nghệ di động.

Loopster có thể được sử dụng để quản lý các video với gần 20 clip và 15 ảnh cùng một lúc. Với giao diện trực quan của Loopster, người dùng có thể dễ dàng tạo video demo, tin nhắn video, video hướng dẫn và hoạt ảnh độc đáo trong vòng vài phút. Điều này không yêu cầu bất kỳ kinh nghiệm chỉnh sửa chuyên nghiệp nào trước đó và do đó, ngay cả những người nghiệp dư cũng có thể thử sức mình khi cần.

Mọi công cụ cần thiết để chỉnh sửa đều có sẵn trên Loopster để người sáng tạo thiết kế video theo cách họ muốn. Hơn nữa, người chỉnh sửa cũng được phép thêm hoặc sắp xếp lại các video clip, thêm các phân đoạn âm nhạc, kết hợp các chuyển tiếp hoạt ảnh và nhiều hoạt động khác. Các theme và template phong cách cũng có thể được đưa vào và video có thể được định dạng tương ứng. Hầu hết các định dạng phổ biến đều được Loopster hỗ trợ để phù hợp với các yêu cầu chung. Nó còn cung cấp một loạt các hiệu ứng độc đáo có thể được sử dụng trong khi chỉnh sửa video, tạo ra kết quả thực tế như mong muốn.

7. Chỉnh sửa và chuyển đổi video với Veed.io

https://www.veed.io/
Trang chủ Veed.io
Trang chủ Veed.io

Veed.io tuyên bố là nền tảng chỉnh sửa video trực tuyến lớn nhất trên thị trường. Được hỗ trợ bởi một nhóm hoàn toàn ở xa tận hưởng những lợi ích khi làm việc tại nhà, công ty đặt mục tiêu tạo ra nền tảng video trực tuyến tốt nhất để tạo và chỉnh sửa những video thú vị cũng như tăng lượng khán giả của bạn.

Bạn có thể nhanh chóng thêm chú thích văn bản, hiệu ứng và nhạc miễn phí bản quyền vào video của mình chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Cho dù bạn là người sáng tạo tài năng đến đâu, VEED vẫn hỗ trợ tiếp thị thương hiệu và cải thiện chất lượng video của bạn.

Không giống như hầu hết các phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp, trình chỉnh sửa video Veed.io không yêu cầu bất kỳ kiến thức đặc biệt nào. Để tăng thêm tính sáng tạo, bạn có thể thêm hoạt ảnh, hiệu ứng âm thanh, bộ lọc và phụ đề bằng bất kỳ ngôn ngữ nào vào video của mình. Một trong những tính năng mới nhất là Live Stream, cho phép bạn phát trực tiếp trực tiếp lên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Veed.io cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa video miễn phí mà bạn có thể sử dụng ngay. Tuy nhiên, có một số hạn chế, chẳng hạn như thời lượng video, độ phân giải xuất và watermark Veed.io. Để loại bỏ những hạn chế đó, bạn cần nâng cấp lên gói cao cấp.

Để sử dụng các tính năng miễn phí, bạn không cần phải đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lưu video của mình vào máy chủ dựa trên đám mây của Veed.io, bạn sẽ cần tạo một tài khoản miễn phí.

8. Chỉnh sửa video với Kapwing

https://www.kapwing.com/
Kapwing
Kapwing

Kapwing là một nền tảng trực tuyến cho phép tạo và chỉnh sửa nội dung đa phương tiện, chẳng hạn như video, hình ảnh và GIF. Nó cung cấp một loạt công cụ và tính năng để tạo và tùy chỉnh nội dung trực quan, bao gồm chỉnh sửa video, tạo meme, thay đổi kích thước hình ảnh, phụ đề, v.v...

Nền tảng này được thiết kế thân thiện với người dùng và dễ tiếp cận đối với những cá nhân có ít hoặc không có kinh nghiệm về thiết kế đồ họa hoặc chỉnh sửa video. Vì lý do đó, Kapwing phổ biến đối với những người sáng tạo nội dung, người quản lý mạng xã hội và nhà tiếp thị, những người cần tạo nội dung trực quan hấp dẫn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Kapwing cung cấp một bộ tính năng toàn diện khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của những người sáng tạo nội dung. Một số tính năng chính của Kapwing bao gồm:

  • Chỉnh sửa video kéo và thả: Bạn có thể dễ dàng kéo và thả các file media của mình vào trình chỉnh sửa của Kapwing và bắt đầu chỉnh sửa ngay lập tức.
  • Tùy chọn tùy chỉnh văn bản, hình ảnh và âm thanh: Kapwing cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh, bao gồm khả năng thêm văn bản, hình ảnh và âm thanh vào video.
  • Khả năng thêm phụ đề và chú thích: Bạn có thể thêm phụ đề và chú thích vào video để khiến chúng dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn.
  • Các công cụ chỉnh sửa video khác nhau: Kapwing cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa video, bao gồm cắt xén, cắt xén, bộ lọc, v.v...
  • Hỗ trợ các định dạng file video phổ biến: Kapwing hỗ trợ nhiều định dạng file video, giúp bạn dễ dàng làm việc với các file media hiện có của mình.

Những tính năng này giúp bạn dễ dàng tạo các video hấp dẫn, tinh tế, có thể điều chỉnh theo nhu cầu và phong cách cá nhân của mình.

9. Tạo và chỉnh sửa video với Wave.video

https://wave.video/online-video-editor

Wave.video

Wave.video là nền tảng tất cả trong một cho phép bạn ghi, chỉnh sửa, phát trực tuyến và host video để bạn có thể mở rộng quy mô chiến dịch tiếp thị video của mình.

Wave.video được tích hợp nhiều tính năng mạnh mẽ để hợp lý hóa cách bạn chỉnh sửa, truyền phát và host nội dung video. Bạn sẽ có thể thực hiện mọi thứ, từ thay đổi kích thước và cắt video cho đến kết hợp các clip và thêm hoạt ảnh văn bản.

Thêm nhạc nền và hiệu ứng âm thanh động, đồng thời dễ dàng tùy chỉnh các bản nhạc bằng những công cụ chỉnh sửa âm thanh của nền tảng. Và nhờ tính năng chuyển văn bản thành giọng nói được hỗ trợ bởi AI, bạn có thể nhanh chóng tạo giọng nói với nhiều tùy chọn ngôn ngữ và giọng khác nhau.

Với trình quay video dựa trên web của Wave.video, bạn có thể quay video webcam, chụp màn hình hoặc thực hiện cả hai cùng lúc - ngay từ trình duyệt của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng lại các ảnh chụp màn hình bằng cách sử dụng trình tạo hình thu nhỏ, trình tạo GIF hoặc trình chỉnh sửa video trên nền tảng.

Wave.video giúp bạn dễ dàng quay video bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình và tạo phụ đề bằng hơn 20 ngôn ngữ. Ngoài ra, bạn sẽ có thể mời đồng nghiệp hoặc khách hàng tham dự buổi phát trực tiếp của mình bằng một liên kết đơn giản, giúp việc cộng tác trở nên dễ dàng.

10. Chỉnh sửa video với Renderforest

https://www.renderforest.com/

RenderForest đã khiến người dùng kinh ngạc với hướng dẫn từng bước của mình, giúp việc làm quen với các tính năng của công cụ trở nên dễ dàng tuyệt đối. Trang template hơi thiếu thông tin. Lời nhắc được hiển thị đẹp mắt và chi tiết, nhưng điều đó không hữu ích khi sử dụng các danh mục khác nhau, v.v... Bạn cũng không thể tạo thứ gì đó từ đầu, vì vậy đó là một vấn đề.

Renderforest

  • Renderforest tự hào có quyền truy cập vào “115.000+ các thước phim tư liệu miễn phí bản quyền” nhưng với tư cách là người dùng dùng thử/miễn phí, bạn không thể sử dụng nguồn tài nguyên này.
  • Bạn chỉ có thể xuất trực tiếp lên YouTube hoặc Facebook. Bạn cũng có thể tải video về máy tính với watermark đi kèm.
  • Không có định dạng video nào được hỗ trợ, nhưng bạn có thể tải dự án của mình xuống máy tính và hiển thị theo cách bạn muốn.
  • Trong các theme có thể duyệt qua, bạn chỉ có thể thay đổi văn bản và màu cơ bản của các hiệu ứng. Có thể nhận thấy rằng việc thiếu khả năng tùy chỉnh có thể là do đồ họa mà Renderforest tạo ra. Điều này duy trì tính toàn vẹn của đồ họa Renderforest mà không làm giảm chất lượng.

Renderforest có giá khá cao. Về mặt tích cực, có đủ sự linh hoạt về giá cả cho mọi người lựa chọn. Nhà cung cấp chấp nhận các gói tùy chỉnh, tuy nhiên điều này dẫn đến việc định giá không nhất quán. Với đồ họa nâng cao, khả năng định giá tùy chỉnh và thư viện stock khổng lồ, Renderforest là một lựa chọn đáng cân nhắc.

11. Tạo video với Adobe Spark

Adobe Spark giúp việc tạo trang web và đồ họa trở nên đơn giản hơn với những người dùng web không chuyên nghiệp và thiếu kinh nghiệm. Bất kỳ ai cũng có thể tạo các trang web và đồ họa, bài thuyết trình, video hoặc hình ảnh trên mạng xã hội ấn tượng.

Ứng dụng web của Adobe Spark được thiết kế để cho phép mọi người kể câu chuyện trực tuyến. Ứng dụng này không phải là một công cụ xây dựng trang web. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nền tảng này để tạo các câu chuyện trực quan sau đó chia sẻ với khán giả của mình dưới dạng video, trang web đơn lẻ và đồ họa. Spark là một công cụ marketing hữu ích cho các blogger cũng như doanh nghiệp.

Spark đi kèm với rất nhiều template
Spark đi kèm với rất nhiều template

Ra mắt vào đầu năm 2016, Adobe Systems phát triển Adobe Spark như một dịch vụ được cung cấp trong Adobe Cloud, một bộ phần mềm sáng tạo. Nguồn cảm hứng đằng sau ứng dụng web của hãng là giúp mọi người tạo nội dung trực quan, không bị chìm nghỉm trong biển các bài đăng trên mạng xã hội khác.

Nền tảng của Adobe được phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ, người viết blog và những nhà marketing trên mạng xã hội thiếu kinh nghiệm thiết kế hoặc ngân sách để thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Các công cụ của Adobe Spark cho phép bạn tạo dự án trên tất cả máy tính, thiết bị Android và iOS bằng cách tải xuống ứng dụng. Mỗi công cụ – bài đăng, trang và video – có một ứng dụng có thể tải xuống riêng.

Spark là một trong những công cụ tốt nhất được sử dụng để tùy chỉnh thương hiệu
Spark là một trong những công cụ tốt nhất được sử dụng để tùy chỉnh thương hiệu

Adobe Spark hữu ích cho bất kỳ ai muốn tạo đồ họa và câu chuyện chất lượng chuyên nghiệp hoặc trang web dễ dàng và nhanh chóng. Người viết blog có thể sử dụng Adobe Spark để tạo hình ảnh nổi bật cho bài đăng của mình. Các doanh nghiệp nhỏ có thể tạo tờ rơi, thông báo và thu hút những người theo dõi trên mạng xã hội của mình bằng các bài đăng trực quan.

12. Tạo video với InVideo

Trình chỉnh sửa trực tuyến InVideo có nhiều công cụ để tạo video nhanh chóng và dễ dàng. Bộ sưu tập phong phú gồm hàng nghìn template sẵn sàng sử dụng có lẽ là ưu điểm lớn nhất của tùy chọn này. Ngoài ra, có rất nhiều yếu tố khá thú vị như sticker, hình dạng vector và mask có thể mở rộng tầm sáng tạo và làm phong phú thêm diện mạo cho các dự án video của bạn.

Giao diện InVideo
Giao diện InVideo

InVideo tuyên bố rằng người dùng trả phí có quyền truy cập vào thư viện media với hơn 3 triệu nội dung, mặc dù phiên bản dùng thử cung cấp khả năng duyệt qua thư viện stock gồm 1 triệu hình ảnh và video. Con số này dường như bao gồm các nội dung cao cấp, do đó, cảnh quay miễn phí có vẻ không phải là thế mạnh của InVideo.

Thư viện media
Thư viện media

Phiên bản miễn phí cho phép tải xuống video ở độ phân giải 720p. Tuy nhiên, nó được thêm logo InVideo. Chia sẻ trực tiếp hoạt động cho Twitter, YouTube và Facebook. Ngoài ra, bạn có thể tạo liên kết xem trước để hiển thị dự án của mình cho đồng đội.

Phiên bản miễn phí sẽ có thêm logo InVideo
Phiên bản miễn phí sẽ có thêm logo InVideo

Tất cả các template đều có 3 định dạng phổ biến nhất: Dọc, rộng và vuông. Khi bạn bắt đầu chỉnh sửa template, bạn không thể chuyển đổi giữa các định dạng.

Trước khi bạn bắt đầu chỉnh sửa, InVideo khuyên bạn nên thiết lập thương hiệu của mình trước. Nó bao gồm việc thêm màu sắc thương hiệu, tên công ty và logo của bạn vào cài đặt preset. Các yếu tố này sẽ có sẵn cho bạn trong bảng điều khiển chỉnh sửa để bạn có thể áp dụng ngay những yếu tố thương hiệu của mình.

Tùy chỉnh cài đặt thương hiệu
Tùy chỉnh cài đặt thương hiệu

Tài khoản miễn phí sẽ không cho phép bạn tạo một video mà bạn thực sự có thể sử dụng do watemark. Các tùy chọn trả phí bắt đầu ở mức $20/tháng, điều này khá hợp lý đối với số lượng tùy chọn được mở khóa.

13. Chỉnh sửa video với Animoto

Animoto là một nền tảng tạo video trực tuyến dựa trên đám mây. Nó có thể được sử dụng để tạo video, không chỉ từ nội dung video mà còn từ ảnh. Điều quan trọng là bạn không cần phải lo lắng về định dạng của các file khác nhau vì Animoto thực hiện tất cả công việc chuyển đổi cho bạn.

Animoto

Animoto sử dụng cực kỳ đơn giản, từ tạo slideshow thuyết trình có âm thanh đến tạo video hấp dẫn với nhạc nền. Nền tảng này bao gồm các template để làm cho nó trở nên thân thiện hơn với người dùng.

Animoto cũng làm cho việc chia sẻ trở nên rất đơn giản, lý tưởng cho những giáo viên muốn tích hợp video vào các nền tảng giảng dạy như Google Classroom, Edmodo, ClassDojo và nhiều nền tảng khác.

Vì video được tạo trực tuyến nên việc chia sẻ chỉ đơn giản là sao chép liên kết. Điều này có nghĩa là một video có thể được tạo trên nhiều thiết bị, không giống như các công cụ chỉnh sửa video truyền thống đòi hỏi nhiều sức mạnh xử lý trên một phần của thiết bị được sử dụng.

Một trong những điều tuyệt vời về Animoto là nó có dạng một ứng dụng, rất tốt để tương tác. Bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh, có thể là Android hoặc iPhone, để làm việc trực tiếp trên video. Bạn cũng có thể upload lên trực tiếp và bắt đầu chỉnh sửa một cách dễ dàng, thậm chí chia sẻ nhanh chóng từ điện thoại.

Khả năng tùy chỉnh các template là một tính năng tuyệt vời khác dành cho giáo viên. Bạn có thể tạo overlay văn bản, điều chỉnh kích thước phông chữ và thậm chí sử dụng hình ảnh chia đôi màn hình, lý tưởng cho bố cục kiểu slideshow trong đó cần có hình ảnh so sánh.

Khả năng nhúng video vào các nền tảng khác, chẳng hạn như blog, cực kỳ đơn giản vì bạn chỉ cần sử dụng URL, sao chép và dán nó là video sẽ được nhúng trực tiếp và phát ngay trên blog như thể nó là một phần của trang web. Tương tự, bạn cũng có thể thêm nút kêu gọi hành động ở cuối video – hữu ích nếu bạn muốn người dùng nhấp vào liên kết để đi vào chi tiết sâu hơn.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/04/2024 17:44
4,844 👨 186.835
0 Bình luận
Sắp xếp theo