Hướng dẫn xoay video bị ngược, nghiêng bằng VLC Media Player

Xoay video 180 độ hoặc 90 độ

Các chương trình nghe nhạc xem video hiện nay đã tích hợp thêm khá nhiều tính năng khác, ngoài việc phát nhạc hay video tới người dùng. Chẳng hạn như khả năng xoay ngược, xoay nghiêng video tới 180 độ hay 90 độ. Để có thể xoay video theo góc độ mình muốn, phục vụ cho công việc của mình bạn có thể lựa chọn phần mềm Windows Movie Maker, hoặc VLC Midia Player. Trong biết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xoay video bằng phần mềm VLC Midia Player.

Cách xoay video bằng VLC Midia Player

Trước hết bạn hãy tải và cài đặt chương trình VLC Midia Player theo link bên dưới.

Tải VLC Media Player miễn phí

Bước 1:

Bạn mở phần mềm VLC trên máy tính. Nhấp chọn vào mục Media (Tập tin) bên trên và chọn Open File (Mở tập tin) để mở video muốn xoay. Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + O.

VLC Media Player

Bước 2:

Sau khi đã mở được video, bạn nhấn chọn mục Tools (Công cụ) và nhấn Effects and Filters (Hiệu ứng và bộ lọc). Hoặc nhấn chọn tổ hợp phím Ctrl + E.

VLC Media Player

Bước 3:

Xuất hiện cửa sổ Adjustments and Effects (Tùy chỉnh và hiệu ứng). Tại đây, click chọn vào tab Video Effects (Hiệu ứng video) và chọn tab Geometry (Hình họa).

VLC Media Player

Bước 4:

Tiếp theo, hãy tích chọn vào ô Transform (Chuyển đổi), sau đó lựa chọn góc quay video ở bên dưới mà bạn muốn chuyển đổi. Chẳng hạn Quản trị mạng chọn xoay video với góc 90 độ. Nhấn Close (Đóng) để lưu lại thiết lập mới.

VLC Media Player

Bước 5:

Đây là video sau khi đã quay theo góc độ mong muốn. Sau khi đã xoay, video gốc của bạn sẽ tự động quay theo góc độ đã chọn. Bạn có thể mở thư mục đã lưu video gốc để mở xem video đã quay là xong.

VLC Media Player

Trên đây là các bước vô cùng đơn giản khi bạn muốn xoay video theo các góc 180 độ, góc 90 độ bằng phần mềm VLC Media Player. Video gốc sẽ được chuyển sang góc độ mà bạn đã chọn. Nếu người dùng muốn xem video với góc độ cũ, có thể lựa chọn phần mềm khác trong máy tính để xem video nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 26/08/2021 22:07
46 👨 42.501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ VLC Media Player