Hướng dẫn xem video và hình ảnh 360 độ trên VLC Player

Tính năng mới trên bản build Technical Preview của VLC player

Xem hình ảnh ở chế độ 360 hiện giờ đã trở nên khá phổ biến khi có rất nhiều thiết bị hỗ trợ chụp ảnh 360 độ và đăng ảnh Panorama lên Facebook. Tuy nhiên, để xem ảnh và nhất là video dưới chế độ 360 độ thì không phải công cụ hay phần mềm phát video nào cũng có thể thực hiện được. Nhưng nếu bạn đang sử dụng phần mềm VLC player thì hoàn toàn có thể.

Trong bản mới build Technical Preview của VLC player đã cập nhật thêm tính năng hỗ trợ xem hình ảnh và video dưới định dạng 360 độ. Chỉ cần một vài thao đơn giản, chúng ta hoàn toàn có thể xem hình ảnh thậm chí video với chế độ toàn cảnh 360. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu tính năng mới nhất xem hình ảnh vào video 360 độ trên VLC player trong bài viết dưới đây.

Xem ảnh và video 360 độ trên VLC player

Trước hết bạn cần tải bản VLC player bản mới nhất về máy tính và tiến hành cài đặt. Vì đây mới là bản thử nghiệm nên chúng ta cần tải phần mềm riêng VLC 360.

Bước 1:

Bạn khởi chạy file VLC player đuôi .exe trên máy tính để tiến hành cài đặt chương trình. Nhấn OK để tiến hành cài đặt.

Xem ảnh và video 360 độ trên VLC player

Bước 2:

Công việc tiếp theo của bạn là nhấn Next....Install để cài đặt chương trình trên máy tính.

VLC player

Sau khi hoàn thành xong quá trình cài đặt, nhấn Finish để khởi chạy VLC player.

VLC player

Bước 3:

Trước hết, để có thể trải nghiệm được tính năng này bạn cần có một video đã ở chế độ 360 độ. Nếu không có, chúng ta có thể tải video tại trang chủ của phần mềm VLC.

Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để tải video về máy tính mà thôi. Sau khi tải video 360 độ về máy tính, chúng ta tiến hành mở video bằng VLC.

Bước 4:

Tại giao diện chính của chương trình, nhấn chọn Media rồi Open File để mở video, hoặc có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + O.

Xem ảnh và video 360 độ trên VLC player

Bước 5:

Để xem được video 360 độ, chúng ta chỉ cần nhấp vào video rồi kéo xung quanh, ở bất cứ góc độ vị trí nào mà mình muốn. Để phóng to hoặc thu nhỏ video sẽ sử dụng nút cuộn chuột là được.

Xem ảnh và video 360 độ trên VLC player

Bước 6:

Để xem hình ảnh 360 độ trên VLC cũng rất đơn giản, chúng ta cũng nhấn Media rồi chọn Open File để mở file hình ảnh. Tiếp đến, trong giao diện cửa sổ Open File, bạn sẽ chọn All Files tại mục File typle

VLC player

Nếu không có ảnh ở chế độ 360 độ để thử nghiệm tính năng trên, bạn cũng có thể tải hình ảnh ở trang chủ của Technical Preview. Nhấn Ctrl + S để lưu hình ảnh về máy tính.

Bước 7:

Để xem được hình ảnh 360 độ, bạn cần nhấn nút Pause để dừng hình. Tiếp đến sử dụng chuột kéo hình ảnh đến bất cứ vị trí nào hay góc độ nào mà bạn muốn.

Xem ảnh và video 360 độ trên VLC player

Cũng sử dụng con lăn chuột để phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh nếu thích.

Xem ảnh và video 360 độ trên VLC player

Đây được coi là điểm "vượt mặt" của VLC Player so với những trình phát đa phương tiện khác, khi người dùng có thể xem hình ảnh và video 360 độ chỉ với một vài cú click chuột. Với tính năng mới, hấp dẫn này trên VLC, chúng ta có thể thoải mái ngắm toản cảnh của một hình ảnh hay bất cứ video nào đó ở dưới dạng 360 độ.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 28/11/2016 22:06
51 👨 8.037
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ VLC Media Player