7 điều bạn có thể làm để “cứu” YouTube

YouTube là nơi lưu trữ video của Internet, nhưng nó đã có một năm 2017 đầy khó khăn. Hàng loạt các công ty lớn đã ngừng hợp tác với Youtube, không đăng quảng cáo trên YouTube nữa vì những lo ngại quảng cáo của họ xuất hiện cùng với những video mang nội dung phản cảm. Đây này có nghĩa là người sáng tạo YouTube ở khắp mọi nơi bị mất tiền.

Ứng dụng YouTube Kids đã bị tràn ngập với những đoạn phim đáng sợ, giả mạo như phim hoạt hình dành cho trẻ em. Điều này bắt đầu khi video có các nhân vật từ Peppa Pig, Frozen và các chương trình truyền hình nổi tiếng khác biến thành cảnh bạo lực, không phù hợp và đáng sợ.

Và nhiều ngôi sao trên YouTube đã bị lên án vào năm 2017 vì những hành động ngớ ngẩn khác nhau. Trong thực tế, năm 2018 cũng bắt đầu có những sai lầm tương tự. Một YouTuber nổi tiếng Logan Paul đã quay phim khám phá khu rừng tự sát Sea of Trees nổi tiếng của Nhật Bản và ghi lại hình ảnh một người đàn ông tự sát.

Những vấn đề này cộng với vấn đề minh bạch trên YouTube và người sáng tạo nội dung không thông báo cho người đăng ký về video mới, người dùng YouTube đã gặp phải một loạt vấn đề khó khăn. Thật may mắn, bạn với tư cách là một người dùng bình thường hàng ngày, có thể làm cho YouTube trở nên tốt đẹp hơn vào năm 2018.

1. Ngừng xem video tnhững người sáng tạo nội dung bạn không thích

Đây là một điểm rất quan trọng bởi vì lượt xem là tất cả mọi thứ trên YouTube. Nếu ghét một kênh nào đó, điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là chia sẻ nó với một nhận xét như "video này thật khủng khiếp." Nhưng hành động này của bạn không chỉ làm tăng số lượt xem cho video, mà còn khiến những ai xem nó thông qua chia sẻ đem đến cho người tạo video nhiều tiền hơn thông qua quảng cáo.

Do vậy nếu ghét một kênh nào đó, đừng xem video của họ, hoàn toàn bỏ lơ nó và khi bạn làm như thế bạn có thể làm giảm sự hiện diện của họ trên YouTube.

2. Báo cáo video bạn nghĩ có nội dung vi phạm quy tắc

YouTube có các chính sách chung hướng dẫn nội dung đưa vào video. Các video có chứa ảnh khỏa thân, bạo lực, nguy hiểm cho trẻ em hoặc trò gian lận là vi phạm các quy tắc và bạn với tư cách người xem Youtube, hãy báo cáo khi thấy những video có nội dung như vậy.

Trên bất kỳ video nào, bạn có thể nhấp vào nút Menu ba dấu chấm và chọn Report. Sau đó chọn nội dung mà nó vi phạm và nhân viên của YouTube sẽ xem xét cờ để xác định xem nó có hợp pháp hay không.

Báo cáo video vi phạm nội dung

Điều quan trọng cần lưu ý là báo cáo không dành cho những video bạn không đồng ý, không thích. Bạn không nên báo cáo video chỉ vì bạn không thích kênh hoặc ý kiến của người sáng tạo. Chỉ sử dụng báo cáo cho các video thực sự vi phạm các quy tắc của YouTube.

3. Luôn nhấn nút Like và Dislike trên mỗi video bạn đã xem

YouTube sử dụng một hệ thống bình chọn đơn giản là Like/Dislike (có biểu tưởng ngón cái quay lên và quay xuống). Nếu thích video, hãy dành một chút thời gian để cho nó một Like. Khi không thích một, hãy cho nó Dislike. Khác với báo cáo, nhấn vào các nút này là một cách thích hợp để nói lên ý kiến của bạn.

Nếu video làm bạn cười, giải đáp được thắc mắc hoặc gợi lên sự quan tâm của bạn, cho nó một Like. Không thể làm theo các hướng dẫn, nghĩ lập luận của người sáng tạo không được phong phú, hoặc thậm chí nội dung video không liên quan đến tiêu đề, nhấn nút Dislike.

Các video có nhiều phiếu bình chọn yêu thích sẽ có nhiều khả năng được hiển thị trong danh sách đề xuất và xuất hiện sớm hơn trong tìm kiếm. Thêm vào đó, nếu nhấp vào một video và thấy nó có nhiều dislike, bạn có thể biết rằng những người khác đang cảnh báo bạn rằng video này không đáng xem.

4. Tránh kênh mainstream, tìm kênh YouTube gốc

Trong vài năm qua, YouTube đã phát hành video Rewind vào Tháng Mười Hai. Mục đích của nó là tóm lược các sự kiện nổi bật của trang trong một năm. Ai đã bắt đầu video năm 2017? Tất nhiên, đó là người bạn yêu thích của YouTuber, Stephen Colbert.

Stephen Colbert là người dẫn chương trình truyền hình và không phải YouTube làm nên sự thành công của anh ấy. Anh ấy không tham gia vào video có những khoảnh khắc lớn nhất của YouTube trong năm. Đây chỉ là một trong số những vấn đề với video này nói riêng và trên YouTube nói chung. Nhiều người hâm mộ YouTube đã chỉ trích nó vì đã "đánh bóng" các nhà sáng tạo nội dung khiến YouTube trở nên tuyệt vời. Video này cũng bỏ qua các vấn đề YouTube trong năm 2017.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tránh các kênh "lớn" không bắt đầu trên YouTube. Kênh video âm nhạc VEVO không làm cho YouTube trở nên tuyệt vời, bỏ qua chúng và tìm các kênh mà chỉ thực hiện được trên YouTube.

5. Chia sẻ video và theo dõi người sáng tạo trên phương tiện truyền thông xã hội

Còn nhớ điều thứ nhất? Bạn nên bỏ qua những video bạn không thích. Hãy làm điều ngược lại đối với những video bạn thích, cho nó một like. Bất cứ khi nào bạn tìm thấy một kênh mới tuyệt vời, hãy truyền bá nội dung của họ với bạn bè của bạn và trên nền tảng xã hội để mọi người biết và giúp đỡ người sáng tạo nội dung đặc biệt là người mới.

Ngoài ra, bạn nên theo dõi người dùng YouTube ưa thích trên trang web xã hội nếu họ sử dụng chúng để nhận thông báo và xem hoạt động của họ trên YouTube vì YouTube đã có vấn đề với việc thông báo người đăng ký các video mới trước đây. Theo dõi kênh yêu thích của bạn trên Twitter có nghĩa là bạn có cơ hội tốt hơn để thấy được video mới ngay lập tức.

6. Xem xét thanh toán cho YouTube Red

Nhiều người đã bày tỏ mối quan ngại về YouTube Red trước đây. Người sáng tạo kiếm tiền từ quảng cáo khi bạn xem video của họ, nhưng với YouTube Red, bạn có thể hỗ trợ họ ngay cả khi không qua quảng cáo.

Trên thực tế, YouTuber TotalBiscuit ước tính rằng anh ta nhận được doanh thu nhiều hơn 20 lần từ người dùng Red so với người dùng chuẩn. YouTube phân phối tiền cho Red dựa trên số người đăng ký xem kênh. Vì vậy, nếu một thuê bao Red thường xuyên xem kênh, họ sẽ cung cấp nhiều tiền hơn quảng cáo.

7. Hỗ trợ người sáng tạo thông qua phương pháp trực tiếp

Nếu không muốn sử dụng YouTube Red, thì bạn có một cách khác để hỗ trợ các kênh yêu thích của mình.Lấy link và chia sẻ sẽ giúp người sáng tạo nội dung rất nhiều. Nhưng nếu bạn thực sự muốn hỗ trợ các kênh yêu thích của mình, hãy cho họ một vài đô la. Nhiều người dùng YouTube có tài khoản Patreon, một dịch vụ cho phép tặng một lượng nhỏ mỗi tháng. Đổi lại, YouTuber này sẽ cung cấp cho người dùng những nội dung độc quyền, truy cập sớm vào video và các đặc quyền tương tự khác.

Nếu các kênh yêu thích của bạn thường live steam trên YouTube, tính năng Super Chat cho phép bạn tặng một ít tiền để quảng bá nhận xét của mình. Không chỉ để câu hỏi của bạn được chú ý hơn mà còn có thể hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung về tài chính. Và kiểm tra mô tả trong video để xem người tạo đó có cửa hàng bán hàng hay không. Mua áo sơ mi hoặc cốc cũng là một cách để giúp họ.

Có thể bạn đã xem các kênh yêu thích của mình hàng giờ, vì vậy tặng 5 đô la hoặc 10 đô la là một dấu hiệu nhỏ cho sự đánh giá của bạn.

Chúng ta có thể cứu YouTube!

YouTube có rất nhiều vấn đề mà chỉ có công ty mới có thể giải quyết. Nhưng chúng ta, những người dùng thường xuyên xem hàng giờ trên YouTube mỗi ngày, cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Bằng cách hỗ trợ những người sáng tạo tuyệt vời, báo cáo nội dung không phù hợp để làm cho YouTube an toàn hơn, bạn đã đóng góp đáng kể cho môi trường YouTube.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 12/01/2018 10:12
4,213 👨 2.908
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube