Cách phát trực tiếp trên YouTube, live stream trên YouTube

YouTube hiện tại đã cho phép phát trực tiếp trên nền tảng YouTube web hay phát live stream trên YouTube điện thoại với cách thiết lập phát trực tiếp đơn giản, không phức tạp như trước. Người dùng chỉ cần đăng ký phát trực tiếp cho kênh YouTube cá nhân của mình sau đó để YouTube xét duyệt là được. Khi chúng ta phát trực tiếp thì những ai đăng ký kênh của bạn sẽ đều nhận được thông báo để truy cập xem live. Việc phát trực tiếp YouTube cũng là một cách để tăng lượng người đăng ký, tăng số lượng subscribe trên YouTube. Như vậy điều này cũng giúp cho kênh YouTube của bạn có thể bật tính năng kiếm tiền. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách phát live stream trên YouTube. Lưu ý để phát trực tiếp YouTube trên điện thoại thì kênh YouTube của bạn phải có tối thiểu 1.000 người đăng ký.

Hướng dẫn đăng ký live stream YouTube

Trước khi muốn phát trực tiếp trên YouTube thì người dùng cần phải tạo kênh YouTube cá nhân. Các bước thực hiện bạn đọc tham khảo theo bài viết Cách tạo kênh YouTube, tạo kênh YouTube kiếm tiền.

Sau khi tạo được kênh YouTube, người dùng truy cập vào trang YouTube rồi nhấn vào biểu tượng dấu cộng và chọn Phát trực tiếp.

Phát trực tiếp YouTube

Lúc này bạn sẽ được đưa tới trang web đăng ký và xác nhận kênh YouTube để phát trực tiếp. Chúng ta sẽ chọn cách thức xác minh tài khoản qua tin nhắn hay qua cuộc gọi. Sau đó nhập số điện thoại để Google gửi tin nhắn mã xác minh.

Chọn cách xác minh

Lúc này chúng ta chỉ cần nhập mã xác minh để đăng ký live stream YouTube là xong. Khi xác minh tài khoản YouTube thì bạn sẽ phải chờ 24h thì mới có thể tiến hành phát trực tiếp được.

Nhập mã xác minh

Cách phát trực tiếp trên YouTube

Bước 1:

Sau khi đã xác minh tài khoản thành công bạn truy cập lại YouTube rồi nhấn vào biểu tượng dấu cộng và chọn Phát trực tiếp.

Ngay lập tức bạn được chuyển tới giao diện phát trực tiếp YouTube qua webcam. Nhất Bắt đầu để tiến hành phát trực tiếp. Người dùng cần đồng ý để YouTube sử dụng camera và micro.

Lúc này bạn sẽ có giao diện để thiết lập phát live stream trên YouTube. Nhập tiêu đề, chế độ phát live stream, nội dung phát trực tiếp, nhấn Tùy chọn khác để mở rộng thiết lập nội dung. Nhấn Tiếp bên dưới.

Giao diện thiết lập phát trực tiếp

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện Xem trước sự kiện trực tiếp. Nhấn Chỉnh sửa để thay đổi lại nội dung.

Chỉnh sửa

Thay đổi lại nội dung trước khi phát trực tiếp trong giao diện như hình dưới đây rồi nhấn Lưu để lưu lại thay đổi.

Thay đổi nội dung phát

Ngoài ra chúng ta cũng có thể nhấn Chia sẻ để tạo link và chia sẻ link phát trực tiếp tới người khác, trong trường hợp bạn để chế độ Không công khai.Cuối cùng nhấn Phát trực tiếp để thực hiện.

Link chia sẻ

Bước 3:

Chuyển sang màn hình phát trực tiếp, bạn sẽ nhìn thấy số người xem trực tiếp, thời lượng phát và số lượng like. Bên phải là giao diện chat giữa bạn và những người đang xem live.

Giao diện phát trực tiếp

Để dừng phát trực tiếp nhấn Kết thúc sự kiện trực tiếp bên dưới màn hình là được.

Dừng phát trực tiếp

Xem thêm:

Thứ Ba, 25/08/2020 21:14
471 👨 234.700
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • le thi luan le
    le thi luan le

    cảm ơn bạn


    Thích Phản hồi 17/07/22
    • tanken1999
      tanken1999 cảm ơn bạn
      Thích Phản hồi 17/11/20
      • Nguyen Thi Thanh Ha (K14 DN)
        Nguyen Thi Thanh Ha (K14 DN)

        mình có thể link trực tiếp qua discord được không nhỉ? tks

        Thích Phản hồi 08/04/22
        • lê minh tâm
          lê minh tâm cảm ơn bạn nhưng tui làm 1 cái rồi
          Thích Phản hồi 23/12/21
          • Nguyễn Duy Bảo
            Nguyễn Duy Bảo

            cảm ơn bạn

            Thích Phản hồi 16/07/21
            ❖ Youtube