Cách báo cáo video Youtube có nội dung không phù hợp

Report video Youtube có nội dung phản cảm

Đã bao giờ bạn chú ý đến thói quen xem video của trẻ trên Youtube hay chưa? Bạn có kiểm tra xem chúng đã xem video gì, tìm kiếm những video gì không? Khi hàng loạt những loại video với mọi nội dung tràn lan trên Youtube, thì việc quản lý trẻ đang xem video gì trên Youtube là điều cần thiết.

Đặc biệt, khi những video có nội dung nhạy cảm, không thích hợp với lứa tuổi của trẻ thì từng bố mẹ nên tìm cách ngăn chặn trên Youtube, bằng cách báo cáo những video có nội dung nhạy cảm như vậy. Hiện nay, một số những loại video như vậy với mác Trẻ em nhưng lại có những hình ảnh tục tĩu, thì cần đến sự can thiệp của từng bậc cha mẹ. Khi bạn lướt Youtube, nếu thấy bất cứ 1 video nào sẽ ảnh hưởng đến bọn trẻ thì có thể "thẳng tay" báo cáo trên Youtube.

1. Cách report video Youtube trên web:

Bước 1:

Bạn cần đăng nhập tài khoản Youtube trước nhé. Sau đó, tại giao diện video muốn báo cáo, chúng ta sẽ click vào biểu tượng 3 dấu chấm Thêm ở bên dưới và chọn mục Báo cáo.

Báo cáo video Youtube

Bước 2:

Ngay ở bên dưới sẽ xuất hiện nội dung lý do tại sao bạn lại báo cáo video này. Chúng ta điền đầy đủ các thông tin lý do tại sao lại báo cáo video này trên Youtube.

Đầu tiên bạn hãy điền vào mục Nội dung khiêu dâm. Tiếp đến nhấn vào biểu tượng hình tam giác và chọn tiếp lý do.

Lý do report video Youtube

Tiếp đến nhìn sang bên phải, bạn sẽ chọn lựa thời gian xuất hiện những video có nội dung nhạy cảm trong video, kèm bên dưới là những thông tin chi tiết khi báo cáo video này.

Nội dung chi tiết video report trên Youtube

Bước 3:

Sau khi đã nhập những thông tin cần thiết để báo cáo video, nhấn nút Gửi ở bên dưới.

Gửi báo cáo video Youtube

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy thông tin báo cáo đã được gửi trên Youtube.

Video Youtube đã được báo cáo

2. Cách báo cáo video trên ứng dụng Youtube:

Nếu bọn trẻ nhà bạn có thói quen thường xem video Youtube trên smartphone, bạn cũng cần để ý tới những video đó vì sẽ có rất nhiều những video chứa nội dung không phù hợp và có thể báo những video đó.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta truy cập vào ứng dụng Youtube trên thiết bị. Bạn cũng cần đăng nhập tài khoản cá nhân Youtube nhé.

Bước 2:

Tại video mà chúng ta muốn báo cáo, bạn nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm. Ngay sau đó xuất hiện một giao diện nhỏ dưới màn hình, bạn nhấn chọn Báo cáo.

Ứng dụng Youtube Báo cáo video trên ứng dụng Youtube

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta sẽ được lựa chọn lý do báo cáo video này trên Youtube, bạn hãy click chọn vào một lý do tại sao lại báo cáo video Youtube này. Sau đó nhấn Báo cáo để gửi. Ngay sau đó, người dùng sẽ nhận được thông báo Video flagged, video đã được gắn cờ vi phạm.

Nội dung video phản cảm Gửi báo cáo video Youtube Video Youtube gắn cờ vi phạm

Video hướng dẫn cách report video Youtube có nội dung không phù hợp

Trên đây là cách ngăn chặn mọi video có nội dung phản cảm, không phù hợp với trẻ con trên Youtube, bằng cách báo cáo nội dung video. Trước khi những video này ảnh hưởng tới con trẻ nhà bạn, hãy báo cáo chúng. Và để có thể tăng cường sự an toàn nội dung video, bạn nên sử dụng ứng dụng Youtube Kids nhé.

Thêm khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 02/02/2017 09:08
4,210 👨 24.629
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube