Viral là gì? Viral có tác dụng gì?

Thuật ngữ Viral đã xuất hiện từ lâu và trở thành thuật ngữ quen thuộc với nhiều tổ chức, công ty. Viral được coi là chiến dịch marketing quan trọng trong việc quảng cáo sản, với mục đích giúp người dùng tiếp cận nhanh hơn hoặc tạo sự chú ý tới sản phẩm hay thương hiệu. Vậy Viral có nghĩa gì và nó có tác dụng như thế nào?

Ý nghĩa của Viral?

Viral khi dịch sang tiếng Anh thì nó có 2 nghĩa, một là nhiễm virus và dùng để mô tả nội dung nào đó phổ biến nhanh chóng, được biết đến bằng cách xuất hiện trên Internet hay gửi từ người này sang người kia… Và ngày nay thì Viral được hiểu theo nghĩa thứ 2 đó là chỉ một cái gì có độ phổ biến rộng.

Viral được sử dụng rất nhiều trong kinh doanh, là cách marketing nhanh nhất để có thể tạo một thương hiệu có chỗ đứng tại thị trường, ghi dấu ấn với người tiêu dùng. Những sản phẩm sử dụng viral sẽ không bị nhầm lẫn với những nhãn hiệu khác, thậm chí trở thành sự lựa chọn của nhiều người khi chiến dịch viral có hiệu quả.

Có những loại viral nào? Viral video là gì?

Viral có 2 loại là nghe và nhìn, loại nghe đó chính là những câu nói, slogan hay nhạc viral khiến người nghe sẽ luôn nhớ tới nội dung và gắn liền với sản phẩm, thương hiệu.

Loại viral nhìn đó chính là các dạng banner, đặc biệt là video viral, clip viral để quảng cáo thương hiệu. Hiện nay rất nhiều hãng triển khai chiến dịch marketing và sử dụng video viral marketing rất nhiều, đặc biệt có sự xuất hiện của Influencer, những người có tầm ảnh hưởng hay những người đang có sức hút lớn. Các video viral có thị trường quảng bá rất rộng như sử dụng các mạng xã hội hay YouTube… giúp truyền tải thông điệp nhanh hơn.

Video viral

Để tạo được một viral hiệu quả cần tới rất nhiều yếu tố như thông điệp truyền tải phải rõ ràng, nội dung viral phải có được sức hút và điểm nhấn, chọn kênh đăng tải nội dung viral phù hợp…

Xem thêm:

Thứ Bảy, 06/06/2020 22:42
44 👨 28.892
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?