Tình yêu là gì? 26 định nghĩa tình yêu chuẩn nhất

Tình yêu là gì? Hầu hết mọi người đều ít nhất trải qua tình yêu một lần trong đời nhưng định nghĩa về tình yêu lại vô cùng khó. Chẳng ai có thể định nghĩa chính xác về tình yêu.

Tình yêu vừa có thể khiến cho người ta hạnh phúc, vui vẻ nhưng cũng có thể mang lại những khổ đau. Mỗi người có một quan niệm khác nhau về tình yêu, đó có thể là sự rung động giữa hai người hoặc khi có người bên cạnh để yêu thương chia sẻ…. Dưới đây là một số định nghĩa về tình yêu, mời các bạn tham khảo.

Tình yêu là gì

Tình yêu là gì?

Dưới đây là những quan điểm và định nghĩa về tình yêu từ 26 người khác nhau, mời các bạn tham khảo.

1. Tình yêu là hành động quan tâm, chăm sóc và lo lắng… dành cho một người nào đó mà bạn yêu thương nhất và mong muốn mang lại thật nhiều hạnh phúc đến cuộc sống của họ.

Thật sự, YÊU là một hành động rất vị tha - Love and Peace.

2. Tình yêu là cho ai đó sức mạnh để huỷ hoại bạn và bạn dành cho họ một sự tin tưởng tuyệt đối. Có một ranh giới rất mỏng manh giữa yêu và ghét – MyLittlePwny.

3. Tình yêu là cảm giác tuyệt vời nhất, sâu sắc nhất, và không thể diễn tả được bằng lời dành cho một ai đó.

Tình yêu là một thứ vô cùng mạnh mẽ. Khi bạn đang yêu, bạn luôn muốn ở bên cạnh người đó, và khi không được ở bên cạnh, bạn luôn suy nghĩ về họ bởi vì bạn cần người đó và nếu không có họ cuộc sống của bạn sẽ không thể trọn vẹn.

Tình yêu là một loại tình cảm không vụ lợi, không có giới hạn hay không có điều kiện. Đó là khi bạn tin tưởng người khác bằng cả cuộc sống của mình và bạn sẽ sẵn sàng làm bất cứ việc gì cho họ.

Khi yêu một ai đó, bạn không muốn gì hơn ngoài việc mong muốn họ hạnh phúc, bởi vì bạn đặt người yêu lên trên hết. Bạn không giấu giếm họ bất cứ điều gì và có thể nói bất cứ điều gì của bạn cho họ và ngược lại.

Tình yêu có thể khiến bạn làm bất cứ điều gì và hy sinh tất cả những điều tốt đẹp cho họ. Mọi thứ dường như tươi sáng hơn, hạnh phúc hơn và tuyệt vời hơn khi bạn đang yêu. Nếu bạn tìm thấy nó, đừng để nó ra đi.” - j0813

4. Tình yêu là một cách tự nhiên để con người duy trì nồi giống - Ẩn danh

5. Ham muốn chỉ đơn giản là muốn sở hữu cơ thể họ. Tình yêu là khát khao về tâm hồn họ - Militant Liberal

6. Tình yêu là một cảm giác không thể giải thích được nhưng vô cùng mạnh mẽ dành cho một ai đó.

Hầu hết mọi người sử dụng “tình yêu” để có thể chiếm lấy cơ thể một người nào đó. Tình yêu bị lạm dụng trong thế giới ngày nay, mọi người nói rằng họ yêu ai đó bởi vì họ nhìn vào vẻ bề ngoài và thân thể của người đó. Đây không phải là tình yêu.

Tình yêu là khi bạn đang làm bất cứ điều gì, mà không lúc nào không nghĩ đến người đó và bạn luôn muốn ở bên cạnh họ. Không phải là bạn muốn quan hệ tình dục với họ, bạn chỉ muốn dành nhiều thời gian cho họ và chỉ muốn giữ họ, không bao giờ muốn buông tay.

Tình yêu có thể khờ dại. Bạn có thể chờ đợi một người nào đó rất lâu, yêu họ và chờ đợi họ hồi đáp tình yêu của mình, bạn có thể bị tuyệt vọng. Nhưng khi người đó nhận lời yêu bạn, điều này thật tuyệt vời.

Tình yêu là một cái gì rất thiêng liêng và mạnh mẽ. Đừng lạm dụng nó. – Poop.

7. Tình yêu là kiên nhẫn. Tình yêu là tử tế và không ghen tị với ai. Tình yêu không bao giờ là khoe khoang, cũng không tự phụ, không thô lỗ, không bao giờ ích kỷ.

Tình yêu không có điểm sai, không hả hê vì những sai lầm của người khác.

Không có tình yêu nào không thể đối mặt, không có giới hạn của niềm tin và hy vọng, tình yêu không phải là chịu đựng.

Một từ có ba thứ tồn tại mãi mãi: Niềm tin, hy vọng và tình yêu. Điều tuyệt vời nhất đó chính là tình yêu. – KC.

8. Tình yêu là khi bạn có một lực hút tuyệt vời:

Bạn bị cuốn vào cuộc trò chuyện với họ, vài giờ trôi qua như chỉ trong một phút. Bạn sẵn sàng dành thời gian để lắng nghe cô ấy, khi cô ấy nói về những vấn đề của cô ấy.

Bạn luôn thấy cô ấy xinh đẹp:

Ngay cả khi bạn bắt gặp cô ấy không trang điểm và tóc cô ấy rất bù xù. Nhưng với bạn cô ấy vẫn trông rất tuyệt vời.

Bạn nghĩ về một tương lai tương sáng cùng nhau:

Bạn trải nghiệm cảm giác kỳ lạ rằng cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn trống rỗng nếu không có cô ấy. Bạn nói với bạn bè và gia đình rằng cô ấy là người quan trọng nhất của bạn, và bạn luôn nghĩ đến việc kết hôn với cô ấy.

Bạn giới thiệu cô ấy với gia đình:

Điều quan trọng với bạn là bố mẹ bạn thích cô ấy, và luôn mong cô ấy có thể hòa đồng với những người thân yêu của bạn.

Cô ấy khiến bạn luôn muốn phấn đấu để trở thành một người đàn ông tốt hơn:

Cô ấy thách thức và thúc đẩy bạn. Cô ấy làm cho bạn hạnh phúc, và bạn sẽ làm bất cứ điều gì để làm cho cô ấy hạnh phúc. - Askmen

9. Tình yêu hoặc là một căn bệnh khủng khiếp hoặc là một phước lành. - Antigamer.com

10. Tình yêu. Chúng ta nghĩ về nó, hát về nó, mơ về nó, mất ngủ để lo lắng về nó. Khi chúng ta không có nó, chúng ta luôn muốn tìm kiếm nó. Khi chúng ta khám phá ra nó, chúng ta không biết phải làm gì tiếp theo với nó và khi chúng ta có nó, chúng ta lại sợ mất nó.

Tình yêu có thể là niềm vui và đôi khi là nỗi đau. Nhưng chúng ta không thể dự đoán trước được nó sẽ diễn ra như thế nào.

Tình yêu là một từ ngắn, dễ đánh vần, khó định nghĩa và không thể sống thiếu. – Sayshainar.

Yêu là như thế nào?

11. Tình yêu nên tránh nếu có thể. – Annony.

12. Tình yêu là khi con chó của bạn liếm mặt bạn khi bạn về nhà, mặc dù bạn để nó một mình cả ngày. – Ẩn danh.

13. Tình yêu có nghĩa là mạo hiểm cuộc sống của bạn cho họ.

Tình yêu là cho họ miếng bánh cuối cùng, bất kể bạn đang rất cần nó.

Tình yêu là cho đi tất cả những gì của bản thân đang có và không giữ lại cho mình bất cứ điều gì.

Tình yêu là khi anh ấy nhớ đến những điều thuộc về bạn, mà rất có thể bạn đã quên.

Tình yêu là khi anh ấy luôn nhắc nhở bạn về những gì bạn hay quên.

Tình yêu là sự cam kết lâu dài.

Tình yêu là mong chờ thức dậy vào mỗi buổi sáng để gặp họ.

Tình yêu là cá nhân, bạn thể hiện tình yêu theo cách của riêng bạn.

Tình yêu thật sự là khi không ai có thể lấy nó đi khỏi bạn, dù họ có cố gắng thế nào. - Polka.

14. Tình yêu là khi tất cả những gì bạn quan tâm là hạnh phúc, an toàn và sức khỏe của họ. Nếu họ xa bạn quá 2 phút, bạn sẽ nhớ nhung và mong mỏi được ở bên cạnh họ. Nụ cười của họ khiến bạn tan chảy, sự hiện diện của họ khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc. – Omgggitsnick.

15. Tình yêu là để cho đi tất cả những gì bạn có, và không mong đợi bất cứ sự đền đáp nào. – Balot Head.

16. Tình yêu là một cái gì đó, nếu được đáp lại, sẽ khiến bạn trở thành người hạnh phúc nhất trên thế giới, và không có cái gì khác quan trọng bằng. Tuy nhiên, nếu không được đáp lại bạn sẽ trở thành người đau khổ nhất thế giới. – MOO.

17. Tình yêu là một từ được sử dụng bởi nhiều người, nhưng được hiểu bởi rất ít người. – Reback.

Tinh yêu là niềm tin tôi đặt vào ai đó

Tình yêu là một cảm giác bồn chồn trong dạ dày (ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận và suy nghĩ). Tình yêu là nguyên nhân khiến bạn làm và nói những điều thật sự ngớ ngẩn.

18. Tình yêu là lý do để con người duy trì sự sống. – PHILL.

19. Tình yêu non nớt là: Tôi yêu bạn bởi vì tôi cần bạn.

Tình yêu trưởng thành là: Tôi cần bạn bởi vì tôi yêu bạn. - Shannon Elizabeth.

20. Tình yêu là kết quả cuối cùng của sự pha trộn tự nhiên của những cảm giác không liên quan đến nhau, mà ta dành cho người khác. Một khi được tổng hợp lại, tạo thành một cảm xúc đặc biệt không có giới hạn trong thời gian và không gian.

Mặc dù cảm xúc có thể yếu đi theo thời gian, nhưng sẽ không bao giờ mất hẳn. – Nethcev.

21. Thành thật, tình yêu là điều đau đớn nhất tôi từng trải qua trong đời. Tình yêu là một nguồn cảm hứng, là nổi đau, là phấn khích vô tận, và là sự phụ thuộc hoàn toàn vào một người nào đó, họ có thể kiểm soát mọi thứ của tôi từ suy nghĩ cho đến cảm nhận - Amy.v.Wilson

22. Tình yêu là một cảm giác dành cho một người khác, rất thuần khiết và thiêng liêng đến nổi không ai thật sự có thể định nghĩa nó một cách chính xác. Đó là những gì một người cảm nhận về người khác và không có bất kỳ rào cản nào cả về vật chất lẫn tinh thần. Họ sống hoàn toàn để ở bên cạnh người đó, để chia sẻ kinh nghiệm, niềm vui, nổi đâu. – Zeddeh.

Tình yêu là cho đi tất cả bạn có nhưng không mong nhận lại hồi đáp

23. Tình yêu làm cho bạn dễ bị tổn thương bởi ai đó, trong khi bạn biết họ hoàn toàn có thể phản bội bạn - Sooz_The_Great

24. Khi bạn yêu một ai đó, bạn mong muốn cho đi và mong nhận lại. Loại tình yêu này giống như ham muốn, nhưng ham muốn không phải là tình yêu, nó là sự mê đắm.

Tình yêu là vô điều kiện. Khi bạn yêu, bạn làm mọi thứ để người yêu hạnh phúc. Bởi vì bạn thật sự mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với họ - Livelovelaughsurf

25. Tình yêu là một căn bệnh nan y phổ biến, được biết là sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm trí và đôi khi là cơ thể. Các triệu chứng có thể bao gồm: Ảnh hưởng đến phán đoán, chóng mặt, chảy nước mắt, đau ngực và mong muốn mãnh liệt được ở bên cạnh người đã truyền bệnh cho bạn. Được biết đến là rất dễ lây lan và có thể gây tử vong - MorganHammond

26. Tình yêu là cách tự nhiên để cho bạn biết rằng, ngay cả khi bạn vui vẻ, bạn vẫn có thể cảm thấy đau đớn tột cùng – James.

Biểu hiện của tình yêu

Yêu thương một ai đó chính là thứ cảm giác rất tuyệt vời mà bạn khó có thể giấu được. Khi yêu, bản thân bạn sẽ tỏa ra năng lượng hạnh phúc khiến mọi người xung quanh dễ dàng nhận ra. Dưới đây là một số biểu hiện của người đang yêu.

1. Luôn để ý xem điện thoại có thông báo không. Nếu có ngay lập tức mở ra xem, khi nhận ra đó là tin nhắn của người ta thì cười tủm tỉm.

2. Bắt đầu nghe đi nghe lại các bản tình ca và lẩm bẩm hát theo. Trong khi trước đây, bạn không thích thể loại nhạc này vì cho là sến sẩm và tuyệt vọng.

3. Thích nói về người ấy, nhắc tới bất kỳ chuyện gì cũng liên tưởng tới người ấy.

4. Tâm trạng tốt hơn, tươi sáng hơn, dễ tính và vui tính hơn.

5. Cả ngày mơ mộng, lúc nào cũng nhớ nhung và nghĩ đến những kỉ niệm khi ở bên nhau với người ấy.

6. Bắt đầu gộp cả 2 vào thành 1, thường nói 'bọn tớ hay chúng tớ' thay vì 'tớ'.

7. Trước kia chỉ cần bạn bè gọi là bạn OK ngay còn bây giờ cái gì bạn cũng phải hỏi ý kiến của nửa kia trước khi đưa ra một quyết định.

8. Có những sở thích đột nhiên thay đổi, thói quen phân bổ thời gian thay đổi, cả con người bạn cũng thay đổi để hợp với người ấy hơn.

9. Vẫn shopping nhưng đa số không phải vì bản thân mà vì nửa kia bởi nụ cười của đối phương sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn việc bạn mua được gì cho mình.

Trên tình bạn dưới tình yêu là gì?

Trên tình bạn dưới tình yêu (situationship) là khái niệm dùng để chỉ những mối quan hệ mập mờ, thân thiết trên mức tình bạn nhưng chưa đủ nhiều và sâu sắc đến mức trở thành tình yêu.

Cả hai có thể đi chơi, hẹn hò, trao nhau những cử chỉ thân mật, trao những yêu thương, sự quan tâm, có sự nhung nhớ nhưng lại không có sự cam kết, ràng buộc. Trong quan hệ mập mờ này, mỗi người vẫn có những mỗi quan hệ riêng khác mà người kia không thể can thiệp, không có quyền ghen tuông.

Mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu thường xuất hiện ở các đôi bạn thân khác giới. Khi một trong hai có tình cảm với đối phương nhưng không dám nói ra vì nếu bị từ chối sẽ mất đi tình bạn.

Thứ Hai, 25/03/2024 15:45
3,967 👨 485.839
9 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Giấu Tên Na
    Giấu Tên Na

    tình yêu là thứ làm cho chúng ta đau khổ

    \

    Thích Phản hồi 04/10/21
    • Pham Trung Kiên
      Pham Trung Kiên

      Vậy là bạn bị lọt vào cung bậc số 2) mà mềnh đã góp ý

      Thích Phản hồi 18:21 22/07
  • Hải Lê
    Hải Lê

    Tôi đang yêu bạn Nô của tui mà thấy chuẩn vch ra. Ủng hộ tác giả. "lêu lêu mấy đứa FA không có gấu"

    Thích Phản hồi 03/08/21
    • Hoàng Việtt
      Hoàng Việtt

      chia tay chưa bro


      Thích Phản hồi 01/10/21
  • anh tuấn phan
    anh tuấn phan tui yêu N
    Thích Phản hồi 20/01/22
    • Nguyễn Mai Phương
      Nguyễn Mai Phương

      tui Fa huhu TT

      Thích Phản hồi 06/05/22
      • Pham Trung Kiên
        Pham Trung Kiên

        Tình yêu là gì?
        Đây là một câu hỏi khó trả lời và rất khó diễn tả, nhất là tình yêu 1) giữa con người với con người, 2) tình yêu trai gái, 3) tình yêu vợ chồng!
        Cho thấy; "tình yêu" có nhiều cung bậc khác nhau, nhưng nó phải xuất phát từ trái tim, kết nỗi giữa cảm xúc thể xác và tâm hồn, nếu không nó sẽ chỉ là "tình cảm" thường!
        1) "Tình yêu người" chỉ là tình cảm thông thường, xuất phát từ sự cảm mến
        2) "Tình yêu trai gái" phát xuất từ cảm xúc khi đối diện với người khác giới tính, quyện cuốn với sự gợi cảm về tình dục...đưa đến "cảm tình" và muốn gần gũi nhau"! 
        - Người ta rất dễ lầm tưởng, cho rằng sự "xúc cảm thể xác+cảm tình+tình dục" là "tình yêu", trở thành cuồng nhiệt! Nhưng thực ra nó đánh lừa, vì đó chỉ là cảm hứng chóng qua! thứ "tình yêu giả tạo" này sẽ đưa đến; HAY thì ở - DỞ thì buông, chia tay!
        3) Tình yêu vợ chồng rất cao quý, nó không chỉ từ sự cảm xúc thể xác mà còn bắt rẽ sâu vào tâm hồn và lý trí, sau khi đã vượt qua cung bậc số 1) và 2)...dựa trên sự yêu mến, tôn trọng lẫn nhau, sẵn sàng đi sâu vào bổn phận và trách nhiệm, biết hy sinh nhịn nhục, bảo vệ nhau và để cùng chung sống với nhau đến suốt trọn cuộc đời, các Bạn nghĩ sao?

        Thích Phản hồi 18:22 22/07
        • Văn Đạo Huỳnh
          Văn Đạo Huỳnh

          Theo quan điểm của Cụ Xuân Diệu, tình yêu nó thế Lầy:

          Làm sao cắt nghĩa được tình yêu!

          Có nghĩa gì đâu, một buổi chiều

          Nó chiếm hồn ta bằng nắng nhạt,

          Bằng mây nhè nhẹ, gió hiu hiu…

          Thích Phản hồi 09/09/22
          • Bảo Lục
            Bảo Lục

            Ko cần yêu vẫn sống khỏe mạnh, vui vẻ:)))))))

            Thích Phản hồi 10/06/22
            • Vũ Nam Khang
              Vũ Nam Khang

              Tình yêu là j? Là 1 danh từ dùng để miêu tả kẻ phá hoại tình bạn

              Thích Phản hồi 19:04 29/11
              • Khoa Nguyễn
                Khoa Nguyễn

                tình yêu là thứ mà tôi mong muốn nhưng mà nó đã làm tôi đau khổ

                Thích Phản hồi 17:52 03/09
                ❖ Là gì?