Influencer là ai? Influencer Marketing là gì?

Hình thức truyền thông xã hội (social media) đã trở nên phổ biến trên thế giới và hình thức quảng cáo cũng thay đổi không ngừng, trong số đó phải kể đến việc kết hợp với Influencer trong việc kinh doanh, quảng bá sản phẩm. Một thuật ngữ mới trong kinh doanh khi kết hợp với Influencer là Influencer Marketing, với mục đích giúp công chúng đến gần hơn với nhãn hiệu. Vậy Influencer có nghĩa gì?

Influencer có nghĩa gì?

Influencer khi dịch theo tiếng Anh có nghĩa người có tầm ảnh hưởng có thể thay đổi cách cư xử hay thậm chí là lối sống của nhiều người khác. Influencer có độ phủ sóng rộng trên toàn cầu qua Internet nhất là trên mạng xã hội nên không có giới hạn nào. Điều này khác với KOL (Key Opinion Leader) khi những người ảnh hưởng là những chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể.

Các Influencer có thể là ngôi sao, hot Instagram, beauty blogger, vlogger,... hay thậm chí là những cá nhân nổi bật trong cộng đồng nào đó. Những người này có lượng người theo dõi lớn các bài viết và hoạt động trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Twitter,... Họ sẽ dùng mạng xã hội để lan truyền thông điệp có ý nghĩa, hoặc giới thiệu nhãn hàng sản phẩm nào đó. Đây chính là Influencer Marketing.

Influencer là ai

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị sản phẩm qua những người có tầm ảnh hưởng tới xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng tới nhóm đối tượng cụ thể mà nhà sản xuất muốn hưởng tới. Influencer giúp đối tượng khách hàng có thêm sự tin tưởng vào thương hiệu mà họ đang PR, giúp mặt hàng phổ biến hơn trong cộng đồng. Đây được coi là một trong những cách marketing hiệu quả để tiếp cận mặt hàng với khách hàng.

Influencer Marketing

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/03/2020 11:43
34 👨 2.998
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?