Blogger là gì?

Giới trẻ ngày nay chắc không còn lạ lẫm với khái niệm blogger, khi đã có rất nhiều blogger nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống như blogger du lịch, blogger đồ ăn,... Blogger hiện thu hút được nhiều bạn trẻ và trở thành một nghề nghiệp yêu thích. Vậy hãy tìm hiểu blogger là gì trong bài viết dưới đây.

Khái niệm blogger

Trước hết blogger là một hệ thống phát hành weblog được Pyra Labs thành lập vào năm 1999 và sau đó được Google mua lại vào năm 2003.

Ngoài ra blogger còn được hiểu là những người viết blog (nhật ký web), khi họ chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân lên website cá nhân hoặc mạng xã hội để nhiều người được biết.

Blogger có thể chỉ 1 cá nhân hoặc một nhóm, chia sẻ kinh nghiệm mình có được, sự am hiểu, và chỉ là ý kiến cá nhân của bản thân, không đại diện cho bất cứ tổ chức hay báo truyền thông nào. Ngày nay các blogger có thể lựa chọn đề cập về 1 lĩnh vực cụ thể hoặc nhiều lĩnh vực khác nhau như beauty blogger, lifestyle blogger, fitness blogger hay food blogger,... Cách thức mà các blogger truyền đạt tới nhiều người không chỉ bó hẹp trong việc đưa lên trang cá nhân mà còn quay video vlog và chia sẻ trên YouTube, từ đó có sức lan tỏa hơn rất nhiều khi mà Internet và mạng xã hội đã vô cùng phổ biến trên thế giới.

Blogger là gì

Công việc của một blogger có thể viết các bài chia sẻ, tương tác với những người thích chủ đề mà bạn đăng tải, tìm hiểu lĩnh vực, các chủ đề thu hút độc giả, hay tự mình trải nghiệm, khám phá để đưa ra kinh nghiệm. Để trở thành một blogger đòi hỏi bạn cần có rất nhiều yếu tố như khả năng truyền đạt ý tưởng nội dung, có nhiều kiến thức về chủ đề nào đó, đầu tư kiến thức hay thời gian...

Công việc của blogger

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/03/2020 22:15
4,33 👨 2.491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?