Mục đích sử dụng thực sự khi phát minh ra 13 vật dụng này là gì?

Cuộc sống ngày một phát triển, con người chúng ta đã dần biến những vật dụng này thành những thứ để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại ngày nay của mọi người. Nhiều người trong chúng ta dường như chưa biết hết được ý nghĩa cũng như công dụng thực sự khi phát minh ra những món đồ này.

Để giúp bạn tìm hiểu thêm về công dụng và mục đích sử dụng thực sự của những món đồ này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn.

1. Nhẫn đeo tay

Nhẫn đeo tay

Ngày nay những chiếc nhẫn đeo tay không còn quá xa lạ với chúng ta, bạn có thể đeo nhẫn để làm đồ trang sức hay một ý nghĩa quan trọng đó là đeo nhẫn là dấu hiệu của những người đã kết hôn. Còn những người xưa họ thiết kế những chiếc nhẫn để dành riêng cho các cung thủ, bảo vệ ngón tay họ khỏi bị chấn thương, còn những người ở tầng lớp cao hơn thì họ sử dụng nhẫn như một con dấu. Những người đeo nhẫn vàng thường là những người thuộc tầng lớp quý tộc, có địa vị cao trong xã hội. Họ đeo nhẫn vàng để thể hiện quyền lực của mình.

2. Nước hoa

Vợ bảo anh xịt nước hoa sai cách rồi. Vậy xịt sao cho đúng?

Nước hoa

Nước hoa ngày nay được sử dụng như một loại hương liệu, tạo mùi thơm cho cơ thể. Còn đối với những người ở thời kỳ xưa, họ sử dụng nước hoa như một loại thuốc chữa bệnh. Xịt nước hoa lên cơ thể có thể giúp họ tránh bị bọ chét cắn, chống lại ngộ độc thậm chí là cả dịch hạch. Nước hoa khi đó có thể dùng để uống, mỗi bệnh nhân chỉ được cấp cho 5 giọt nước hoa vào mỗi ly.

3. Phần kim ở đầu nắp các tuýp thuốc

Phần kim ở đầu nắp các tuýp thuốc

Ngày nay, nhiều nhà sản xuất vẫn còn sử dụng phần đầu kim trên nắp thuốc, keo... vào sản phẩm của mình. Nhiều người thường không biết đến công dụng thú vị của phần đầu kim này, thường bỏ qua nó.

Những chiếc đầu kim trên nắp này được sản xuất ra với mục đích đâm xuyên qua các lớp màng bọc bảo vệ của sản phẩm ấy. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể dùng đầu kim đấy thay cho chiếc kéo để mở sản phẩm.

4. Giày cao gót

Giày cao gót

Giày cao gót được thiết kế kỳ thực là món đồ để phục vụ cho nam giới sử dụng khi cưỡi ngựa để đảm bảo an toàn, chắc chắn cho đôi chân được bám trên yên ngựa. Mãi đến sau này, những đôi giày cao gót này mới được sản xuất để đáp ứng nhu cầu cho phụ nữ làm đẹp như ngày nay.

5. Lỗ tròn trên thước kẻ

 Lỗ tròn trên thước kẻ

Nếu để ý, những chiếc thước kẻ thường được khoét một lỗ tròn nhỏ trên đầu chiếc thước, nhiều người thường nghĩ đơn giản là nó để trang trí hoặc dùng để xoay trên tay cho thước bay. Nhưng tất cả đều không đúng, công dụng thực sự khi thiết kế ra chiếc lỗ này đó là để treo tường.

6. Phấn mắt để trang điểm

Phấn mắt để trang điểm

Dụng cụ trang điểm quen thuộc này ban đầu được tạo ra để bảo vệ đôi mắt của con người dưới ánh nắng mặt trời. Ở một số quốc gia vùng biển, người ta còn bôi một chất thạch ma lên phần mi mắt này mắt để tránh sự phản chiếu ánh mặt trời từ nước chiếu vào mắt.

7. Lỗ trên đồ chơi Lego

Lỗ trên đồ chơi Lego

Đồ chơi Lego là món đồ chơi quen thuộc của bao nhiêu trẻ em trên khắp thể giới, món đồ chơi này được lắp ghép từ những mảnh ghép rất nhỏ tạo thành. Vì là những mảnh ghép nhỏ nên trẻ rất dễ nuốt phải những mảnh đồ chơi này vào họng, và rất dễ tử vong vì thiếu oxy vào cơ thể. Chính vì thế nhà sản xuất đã thiết kế những lỗ trên đồ chơi Lego là vậy. Trong trường hợp nếu trẻ nuốt phải mảnh ghép Lego này, những lỗ thông khí vẫn giúp trẻ có thể hít thở, giảm thiểu nguy cơ tử vong do ngạt thở.

8. Tại sao người ta lại gọi tin nhắn rác là “Spam”

Tại sao người ta lại gọi tin nhắn rác là “Spam”

Ngày nay, từ spam là từ thường xuất hiện trên những thư rác, những tin nhắn không mong muốn và chúng thường xuất hiện trên gmail của chúng ta. Còn ở thời xưa, “spam” lại là một tên thương hiệu của những sản phẩm thịt đóng hộp của Mỹ được quân đội sử dụng trong Chiến tranh Thế Giới thứ 2. Tuy nhiên, do số lượng sản xuất quá nhiều, không thể tiêu thụ hết, chúng trở nên thừa thải và nhà sản xuất bắt đầu quảng cáo chúng. Những hộp thịt mang thương hiệu “spam” xuất hiện muôn nơi tại Mỹ, từ radio, trên các mặt báo, băng rôn... Kể từ đó, người ta xem “spam” chính là từ mang lại sự phiền phức.

9. Áo phông nam giới

Áo phông nam giới

Áo phông là món đồ thời trang khá nổi tiếng trên thế giới hiện nay, người ta có thể sử dụng áo phông trong nhiểu mục đích khác nhau như đi chơi, đi làm... Thế nhưng ở thời điểm chiến tranh tại Mỹ, những chiếc áo phông này được sử dụng như một món đồ lót cho nam, mặc bên trong bộ quân phục. Nếu mặc mình chiếc áo phông này ra đường sẽ bị xem là bất lịch sự.

10. Xăng

Xăng

Xăng ban đầu được phát minh ra gắn liền với sự xuất hiện của một chiếc xe. Chiếc xe có sử dụng xăng làm nguyên liệu để có thể chạy. Nó được phát minh bởi 2 kỹ sư người Đức Karl Benz và Gottlieb Daimler. Nguyên liệu xăng mà họ sử dụng khi đó có thể được tìm thấy trong các cửa hàng tạp hóa, các hiệu thuốc, chúng được sử dụng như chất tẩy rửa, khử trùng.

11. Phần cánh kỳ lạ ở máy bay

Phần cánh kỳ lạ ở máy bay

Phần cánh kỳ lạ này được chế tạo ra với mục đích thực sự là gì? Để tìm hiểu rõ hơn, các bạn có thể tham khảo bài viết sau của chúng tôi.

Tại sao đuôi cánh máy bay lại cong lên trông kỳ cục như vậy?

12. Chiếc lỗ ở thân của tai nghe

Chiếc lỗ ở thân của tai nghe

Tai nghe là món phụ kiện không thể thiếu với chúng ta ngày nay, chúng giúp bạn có thể thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn nhất. Nếu để quan sát kỹ, phần tai nghe thường sẽ có một chiếc lỗ ở thân và đầu sau tai nghe, vậy những chiếc lỗ đó có công dụng gì? Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tại sao trên tai nghe của iPhone xuất hiện những lỗ nhỏ?

Thứ Hai, 13/11/2017 12:00
51 👨 875
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí