Tại sao trên tai nghe của iPhone xuất hiện những lỗ nhỏ?

Trên những chiếc tai nghe của Apple luôn xuất hiện những lỗ nhỏ nhưng chắc chắn nhiều người, ngay cả những người hàng ngày vẫn sử dụng đồ vật này vẫn không biết chức năng của chúng. Vậy, những lỗ nhỏ trên tai nghe của iPhone có tác dụng gì?

Những lỗ nhỏ trên tai nghe của iPhone có tác dụng gì?

Những lỗ nhỏ trên chiếc tai nghe của iPhone không dành cho Microphone, nhiệm vụ của chúng là giúp âm thanh nghe rõ hơn. Đây chính là một giải pháp thông minh mà Apple đã áp dụng để mang đến cho người dùng một trải nghiệm âm thanh hoàn hảo hơn.

Những chiếc tai nghe của hãng Apple đều được tích hợp những chiếc loa tí hon bên trong. Những chiếc loa này hoạt động bằng cách rung một bộ phận hình nón bằng điện từ trường. Bộ phận hình nón này đẩy âm thanh ra bên ngoài, tạo ra những âm thanh truyền đến tai người dùng. Nhưng, sự chuyển động rung của hình nón lại tạo ra áp suất khiến chiếc loa nhỏ này khó rung hơn, vận hành không hiệu quả.

Để giải quyết vấn đề này, Apple đã tạo ra những chiếc lỗ tí hon trên tai nghe để không khí dễ dàng lưu thông, ngăn chặn việc tạo ra áp suất lên những chiếc loa tí hon bên trong tai nghe và khiến chúng hoạt động hiệu quả hơn, tạo ra âm thanh tốt hơn, tiếng bass sâu hơn.

Thứ Ba, 13/06/2017 17:15
52 👨 1.154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học