Ngỡ ngàng trước 18 công việc kỳ lạ mà bạn không thể ngờ đến

Có rất nhiều người trong số chúng ta cảm thấy không hài lòng hoặc chỉ đơn giản là chán với công việc văn phòng của mình. Bên cạnh đó, có một nhóm nhỏ những người đang làm những công việc mà bạn không tin rằng nó tồn tại - một số còn được hưởng mức lương khá hấp dẫn.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 18 công việc kỳ lạ người ta vẫn làm hàng ngày trên thế giới mà bạn không thể ngờ đến. Liệu rằng bạn có muốn chuyển sang làm chúng sau khi đọc xong bài viết này hay không?

1. Phù dâu chuyên nghiệp

Phù dâu chuyên nghiệp

Người làm công việc phù dâu chuyên nghiệp sẽ phải biết tất cả thông tin chi tiết về những gì diễn ra trước đám cưới để giúp cô dâu các công việc như lựa chọn trang phục, mua sắm, sắp xếp tiệc cưới, nhận quà tặng… Các phù dâu chuyên nghiệp có thể nhận mức lương đáng kinh ngạc, tới 7.000 USD một tháng.

2. Người xin lỗi chuyên nghiệp

Truyền đạt một lời xin lỗi chân thành tới người khác là một điều không phải là dễ dàng. Vì vậy, để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, hãng hàng không Southwest Airlines đã thuê những người xin lỗi chuyên nghiệp để nói chuyện với những hành khách bị hoãn chuyến bay hoặc giải quyết các chuyến bay bị hủy, giúp họ cảm thấy thoải mái nhất có thể.

3. Người quan sát sơn khô

3. Người quan sát sơn khô

Nhiệm vụ của người làm công việc này là trộn sơn, sau đó sơn lên các tấm bìa cứng và quan sát một cách cẩn thận những thay đổi về màu sắc và các hạt sơn sau khi khô, cả bằng mắt thường và dưới kính hiển vi.

Một công việc kỳ lạ, có vẻ nhàm chán nhưng có thể tạo nên những loại sơn tốt hơn với độ bền cao hơn.

4. Nghe âm thanh của pho mát

Nghe âm thanh của pho mát

Pho mát Parmesan - một pho mát dạng hạt cứng của Ý, chất lượng tốt không chỉ từ hương vị mà còn cả âm thanh. Những người nghe âm thanh của pho mát đập một chiếc búa cao su vào pho mát để lắng nghe khiếm khuyết về cấu trúc trong quá trình kết tinh. Người nghe sẽ lấy mẫu để nếm thử với những miếng pho mát có khiếm khuyết. Đây là công việc khá thú vị, nó đòi hỏi người làm phải được đào tạo chuyên sâu và có khả năng nghe đặc biệt.

5. Nhân viên thử mùi giấy ăn

Nhân viên thử mùi giấy ăn© Pixabay

Bạn có biết vì sao tất cả các loại giấy ăn đều có mùi thơm hoặc không có mùi hay không? Đó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà bởi họ có một đội ngũ thử mùi khăn giấy để đảm bảo rằng không có bất kỳ một mùi khó chịu nào ở đó. Và cũng như các công việc trên, đây vẫn là một công việc không hề dễ dàng chút nào.

6. Nhân viên thử nghiệm chăm sóc da

Nhân viên thử nghiệm chăm sóc da© Pixabay

Họ là những người làm việc cho các công ty chăm sóc da, tại đây các nhân viên được thử một số sản phẩm để xem những thay đổi trên da của họ. Để làm được công việc này, bạn phải cần có kiến thức cũng như sự nghiêm túc để đánh giá đúng sản phẩm qua đó lựa chọn phê duyệt hoặc từ chối sản phẩm.

7. Nhân viên xếp hàng thuê​

Nhân viên xếp hàng thuê​

Nếu không muốn xếp hàng nhiều giờ liền để mua đồ thì đây là một giải pháp an toàn dành cho bạn. Gần đây, một dịch vụ mới toanh vừa ra đời để phục vụ cho những tín đồ thời trang nhưng lại thiếu tính kiên nhẫn. Mặc dù rất muốn sở hữu món hàng đang "hot" nhưng không phải ai cũng có thời gian và chịu khó bỏ công sức ra. Bởi vậy có những người xếp hàng thuê, họ được trả phí để đứng chờ nhiều giờ liền bên ngoài cửa hàng nhằm mua được món hàng ưng ý.

Đây là một công việc cực kỳ nhàm chán và khó khăn. Đôi khi, bạn phải xếp hàng trong 19 tiếng đồng hồ để có được một sản phẩm mới được tung ra hoặc một mặt hàng bán hàng mẫu.

8. Nhân viên thử ống trượt công viên nước

Nhân viên thử ống trượt công viên nước© Pixabay ​

Để có được một hệ thống ống trượt nước hoàn hảo phải đảm bảo sự an toàn cũng như thích thú cho người chơi. Trách nhiệm của những nhân viên thử ống trượt nước là kiểm tra lượng nước cần thiết, tốc độ có thể đạt được và mức độ an toàn để đảm bảo những giây phút thú vị cho trẻ em và an toàn đối với người lớn. Thật là một công việc khó khăn!

9. Nhân viên lấy chất độc rắn​

Nhân viên lấy chất độc rắn​

Nọc độc rắn có thể ứng dụng trong nhiều thứ, đặc biệt là trong nghiên cứu khoa học. Vì thế nhu cầu nọc độc đang rất cần thiết, tuy nhiên để có được nó lại là một điều không hề dễ dàng. Những nhân viên lấy chất độc rắn​ sẽ phải trải qua những ngày chỉ đẩy rắn vào một cái hộp nhựa để chiết xuất nọc độc hay sữa rắn. Đây thực sự là những người anh hùng dũng cảm, bởi nhờ có họ mà rất nhiều người đã được cứu sống.

10. Người mẫu "hình thể"

Người mẫu "hình thể"© Pixabay

Hóa ra giờ bạn không cần phải có một gương mặt xinh đẹp hay một thân hình "bốc lửa" mới có thể làm người mẫu. Nếu bạn sở hữu một bàn tay hay bàn chân đẹp các công ty sẵn sàng mời bạn đến để quảng bá sản phẩm của họ. Hoặc thậm chí một số nơi còn tìm kiếm những đôi tay hay đôi chân xấu xí để làm mẫu mà còn được trả một mức lương cực kỳ hậu hĩnh.

11. Nhân viên bắt giun

Nhân viên bắt giun

Có bao giờ bạn tự hỏi những cửa hàng bán đồ câu cá lại có nhiều giun đến thế chưa? Câu trả lời là họ có một đội ngũ những người bắt giun để cung cấp cho cửa hàng. Giun có thể được tìm thấy khắp mọi nơi trong sân vườn, trong công viên, trong sân golf,... bất kỳ đâu bạn cũng có thể kiếm ra tiền.

12. Nhân viên ăn thử côn trùng

Nhân viên ăn thử côn trùng© Pixabay

Nếu như bạn là một fan của X Factor hay Fear Factor chắc hẳn không quá xa lạ với những thử thách ăn thịt côn trùng phải không? Để đảm bảo "món ăn kinh tởm" này không có hại gì, chương trình sẽ thuê những người nếm thử trước món côn trùng này - không ai bị thương ... ngoại trừ họ. Đổi lại họ được trả một mức phí cực cao cho công việc này.

13. Người mẫu ảnh "nude"

Người mẫu ảnh "nude"© CarlosRodriggsArt

Người mẫu ảnh "nude" là một công việc nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều. Một số người coi đó là bất hợp pháp, là dung tục tuy nhiên một số khác lại cho rằng đó là nghệ thuật. Nhưng dù thế nào thì đây cũng là một công việc hết sức thú vị và đặc biệt. Bạn không cần phải có một cơ thể hoàn hảo, điều cần nhất là bạn phải tự tin trước nhiều người và tập trung giữ nguyên tư thế trong nhiều giờ đồng hồ.

14. Nhân viên kiểm tra "mùi cơ thể"​

Nhân viên kiểm tra "mùi cơ thể"​

Mùi cơ thể ở đây là nách, đây là những nhân viên làm cho các công ty sản xuất lăn khử mùi. Công việc cụ thể hàng ngày mà những nhân viên này phải làm là dành ra hàng giờ để kiểm tra mùi cơ thể của những người khác nhau, có khi lên đến 60 người trong một tiếng đồng hồ để kiểm định. Mục tiêu của họ là xác định mức độ hiệu quả và chất lượng của chất khử mùi.

15. Người ôm ấp chuyên nghiệp

Người ôm ấp chuyên nghiệp © Pixabay ​

Nếu bạn muốn được ôm, được âu yếm và vỗ về nhưng lại đang độc thân hoặc không có "nửa kia" vào những ngày trời đông buốt giá như này, hãy liên hệ ngay với một người ôm ấp chuyên nghiệp. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một số công ty đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn nhất, giúp bạn có một "mùa đông không lạnh" với dịch vụ "ôm". Bạn có thể ôm một ai đó với mức phí giao động từ 60-80 USD một giờ.

Lưu ý: Không có bất kỳ điều gì khác ngoài ôm!!

16. Thợ lặn nhặt golf

Thợ lặn nhặt golf © Golf Ball Divers

Nếu bạn yêu thích công việc lặn và làm việc ngoài trời thì bạn chính là một ứng viên tuyệt vời cho công việc hoàn hảo này. Thợ lặn nhặt golf có trách nhiệm thu thập tất cả những trái bóng không may rớt xuống hồ. Công việc này nghe có vẻ hấp dẫn và thú vị nhưng không phải là một công việc dễ dàng, bởi rất có thể bạn phải đối mặt với hàng loạt thứ nguy hiểm như bùn, tảo hay thậm chí là cả rắn,...

17. Nhân viên thử thức ăn vật nuôi

Nhân viên thử thức ăn vật nuôi © thinglink ​

Có một số người xem vật nuôi như một thành viên đặc biệt trong gia đình; vì vậy thức ăn cũng phải luôn đảm bảo chất lượng và ngon miệng. Vì vậy, chúng ta cần đến những người thử thức ăn cho thú cưng của họ. Những nhân viên này sẽ nếm thử trước để đánh giá hương vị cũng như chất lượng cho món ăn xem đã đạt chuẩn hay chưa? Không ai muốn ăn những đồ ăn không ngon cả, đặc biệt là những thú cưng trong gia đình.

18. Nhân viên kiểm tra giường chiếu

Nhân viên kiểm tra giường chiếu © Pexels

Như tiêu đề đã đề cập, đây là những nhân viên kiểm tra chất lượng giường (nệm và gối) cho các công ty và khách sạn. Bạn được trả lương để nằm trên những chiếc nệm êm ái. Thoạt nghe có vẻ đây là một công việc mơ ước; tuy nhiên không phải không có khó khăn. Một nhân viên kiểm tra giường chiếu tốt là một người có kỹ năng nhận biết nệm có bị sụp xuống hay các cạnh có đủ mạnh để ngồi lên hay không?

Xem thêm: Nếu có thể tìm ra điểm khác biệt trong 10 giây, bạn thực sự là một thiên tài đó!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 21/05/2022 10:22
42 👨 3.208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí