Công thức tính chiều cao của giày cao gót phù hợp để không còn bị đau chân

Trước khi đi mua giày, bạn đừng quên tính toán chính xác chiều cao của gót giày mà bạn nên chọn để không bị đau chân khi thường xuyên diện giày cao gót nhé.

Việc đi những đôi giày quá cao trong thời gian dài không chỉ khiến cho chân bạn bị đau mà còn khiến khung xương bị ảnh hưởng và gây ra chứng đau lưng. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do bạn chưa chọn đúng đôi giày có chiều cao gót phù hợp.

Vậy, làm thế nào để đo và lựa chọn cho mình một đôi giày có chiều cao phù hợp cho từng hoàn cảnh khác nhau khi sử dụng để hạn chế tình trạng trên?

1. Công thức đo chiều cao của gót khi dùng giày thường xuyên

Cách đo giày dùng để đi thường xuyên

Công thức đo này sẽ giúp bạn xác định được chiều cao của gót tốt nhất để bạn sử dụng giày với cường độ cao. Các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên rằng, nếu đi giày cao gót hàng ngày bạn nên dùng các loại giày cao dưới 4 cm là tốt nhất.

2. Công thức đo chiều cao của gót giày giúp cơ thể cân đối

Cách đo giày giúp cơ thể cân đối

Công thức trên giúp bạn xác định gót chân cao vừa đủ để tạo ra một tỷ lệ lý tưởng giữa chiều dài chân so với chiều cao và có thân hình cân đối nhất.

3. Công thức đo chiều cao gót giày khi phải đứng lâu

Cách đo chiều cao giày khi dự tiệc hoặc dùng vào buổi tối

Bạn cũng có thể giảm chúng xuống nếu di chuyển kém thoải mái

Công thức này sẽ giúp bạn tìm được độ nghiêng lí tưởng của giày khi phải đứng nhiều trong các bữa tiệc. Bạn cũng có thể giảm chúng xuống nếu di chuyển kém thoải mái nhé!

Thứ Sáu, 24/03/2017 10:23
31 👨 4.289
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học