Hướng dẫn vẽ chi tiết tai nhân vật Anime, Manga

Cách vẽ tai anime không khó. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách vẽ lỗ tai anime và hoàn thiện nó tự nhiên, hài hòa nhất với gương mặt nhân vật.

Nếu là một người ưa thích xem phim hoạt hình, đọc truyện tranh, ắt hẳn anime, manga không còn quá xa lạ với bạn. Chúng là phim hoạt hình, truyện tranh nổi tiếng đến từ đất nước Nhật Bản. Bên cạnh nội dung đa dạng, hấp dẫn, nét vẽ trong manga, anime cũng là điểm hút khách đặc biệt. Không chỉ có những đôi mắt to tròn đáng yêu, trang phục đẹp, từng chi tiết trên nhân vật anime đều có nét đặc trưng riêng, thể hiện tính cách nhân vật.

Chính vì thế, phong cách hội họa của anime/manga đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận, thậm chí khơi gợi đam mê vẽ cho người hâm mộ.

Thực tế, học vẽ theo phong cách anime/manga không khó. Hiện bạn có thể tìm thấy rất nhiều hướng dẫn trên Internet. Quantrimang.com là một ví dụ. Bạn dễ dàng tìm thấy trên trang này những kiểu vẽ anime/manga cơ bản và dễ làm theo nhất. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau học cách vẽ tai người đơn giản theo phong cách anime.

Một số ví dụ về hình dạng tai anime
Một số ví dụ về hình dạng tai anime

Có nhiều phong cách khác nhau để vẽ đôi tai anime, manga, có thể cho nhân vật mang đôi tai kiểu giống thật theo truyền thống, cũng có thể vẽ một cách đơn giản chỉ cần nhìn ra hình dáng. Nói chung không có một quy luật nhất định để vẽ tai cho nhân vật.

Thật sự khó để có một hướng dẫn cụ thể cho vẽ tai vì hình dạng bất quy tắc của chúng. Tuy vậy, bạn vẫn có thể dựa vào những ví dụ trong bài viết này hoặc tham khảo ảnh chụp, hình dáng tai thực tế để lấy ý tưởng cho bài làm của mình. Cùng theo dõi nhé!

Các bước vẽ tai cho nhân vật Anime, Manga
Các bước vẽ tai cho nhân vật Anime, Manga

Khi vẽ tai anime từ góc nhìn cạnh bên, sẽ dễ hơn nếu bạn hình dung nó như hình oval hoặc hình dạng một quả trứng nghiêng sang một bên.

Ở ví dụ minh họa phía trên, tai được vẽ theo phong cách nghệ thuật kiểu truyền thống, còn những phong cách khác, như anime, manga thì thường tối giản hóa chỉ còn vài nét vẽ chính.

Vị trí của tai trên đầu nhân vật

Vị trí của tai trên khuôn mặt nhân vật
Vị trí của tai trên khuôn mặt nhân vật

Tai anime thường có xu hướng nằm thấp hơn so với tai thật. Để xác định vị trí của tai trên đầu nhân vật, bạn vẽ hai đường cơ sở nằm ngang, một đường đi qua giữa đầu, một đường nằm giữa đường vừa vẽ và đáy cằm. Vẽ tai nằm giữa hai đường này.

Vị trí của tai từ góc nhìn bên cạnh
Vị trí của tai từ góc nhìn bên cạnh

Đối với góc nhìn từ một bên, bạn cũng vẽ một đường cơ sở chia đôi đầu. Vẽ tai nằm chếch sang một phía so với đường này, phía nào thì tùy thuộc vào hướng quay đầu của nhân vật, như hình minh họa thì ta lui về phía bên trái.

Nếu muốn vẽ tai nhỏ hơn, bạn có thể di chuyển nó xuống một chút.

Thêm một số chi tiết
Thêm một số chi tiết

Với kiểu vẽ cách điệu như kiểu vẽ chibi, bạn có thể vẽ tai thấp hơn nữa.

Với góc nhìn nghiêng, phần trên cùng của tai thường nằm ngang bằng với điểm cuối của phần trán, và phần dái tai nằm ngang với điểm dưới cùng của mũi.

Cuối cùng, bạn hoàn thiện tai cùng với các chi tiết khác trên khuôn mặt.

Bạn có thể tham khảo thêm tại Hướng dẫn vẽ đầu và khuôn mặt nhân vật Anime nữ và Hướng dẫn vẽ đầu và khuôn mặt nhân vật Anime nam để biết thêm thông tin.

Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về cách vẽ tranh, nhân vật Anime một cách chuẩn chỉ, bạn hãy tham khảo thêm tại bài viết: Bật mí 4 bước vẽ tranh, nhân vật Anime đơn giản, cực đẹp cùng Quantrimang nhé.

Bài hướng dẫn này chúng mình tham khảo từ www.animeoutline.com. Đây là một website cực hay cung cấp các tips và hướng dẫn chi tiết học vẽ anime. Nếu bạn là một newbie còn ít kinh nghiệm và có một chút vốn Tiếng Anh đọc hiểu, hãy thử dạo vài vòng trong này để tham khảo và học tập thêm nhé.

Thứ Hai, 16/10/2023 17:31
3,812 👨 3.744
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập