Hướng dẫn vẽ miệng Anime cực xinh, nhiều biểu cảm

Cách vẽ miệng anime không khó. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết tạo hình miệng, bao gồm cả cách vẽ môi cười mỉm anime và nhiều hơn thế nữa.

Một số ví dụ về miệng anime với các biểu cảm khác nhau
Một số ví dụ về miệng anime với các biểu cảm khác nhau

Miệng của nhân vật anime hay manga rất đơn giản. Không cần vẽ môi kín toàn bộ miệng, chỉ cần vẽ bằng một hoặc hai đường cong tùy trường hợp. Miệng có xu hướng vẽ nhỏ hơn ngoài đời thật nhưng cũng tùy thuộc vào biểu hiện, trạng thái của nhân vật. Ví dụ khi nhân vật ngạc nhiên hay tức giận, miệng sẽ mở rất lớn, còn trạng thái bình thường thì miệng sẽ nhỏ xinh.

Vị trí của miệng trên khuôn mặt nhân vật

Vị trí của miệng trên khuôn mặt nhân vật
Vị trí của miệng trên khuôn mặt nhân vật

Để xác định vị trí của miệng nhân vật trên khuôn mặt, bạn phác thảo hai đường cơ sở nằm ngang phía dưới mũi và phía dưới cằm. Môi dưới sẽ nằm chính giữa hai đường này, khuôn miệng thì nằm ngay trên một chút.

Nếu khuôn miệng hoặc môi di chuyển từ trạng thái bình thường, bạn có thể điều chỉnh kích thước và vị trí cho phù hợp.

Các bước vẽ miệng cho nhân vật Anime, Manga

Các bước vẽ miệng cho nhân vật Anime, Manga
Các bước vẽ miệng cho nhân vật Anime, Manga

Nếu muốn vẽ miệng nhân vật đang mở, hãy bắt đầu bằng vẽ phác thảo hình dáng miệng, sau đó bổ sung các chi tiết, thường chỉ vẽ thêm lưỡi hoặc răng.

Khi đánh bóng hoặc tô màu, bên trong miệng nên có màu tối nhất, lưỡi màu nhẹ hơn và răng tô màu sáng nhất (thường thì để màu trắng luôn).

Miệng nhân vật khi đóng và mở

Miệng nhân vật khi đóng và mở
Miệng nhân vật khi đóng và mở

Khi vẽ đầu và khuôn mặt, hãy vẽ hàm dưới sao cho miệng khi mở sẽ ở vị trí cao hơn khi miệng đóng.

Nhân vật nữ đang cười
Nhân vật nữ đang cười

Cuối cùng, bạn hoàn thiện miệng cùng với các chi tiết khác trên khuôn mặt.

Hướng dẫn chi tiết một số cách vẽ môi anime

Biểu cảm miệng bình thường

Miệng anime bình thường

Ví dụ đầu tiên là miệng ở trạng thái bình thường hay thoải mái. Vẽ môi bằng một đường cong nhẹ và hài hòa với phần đầu. Bạn cũng có thể để một khoảng trống nhỏ ở giữa đường nét tạo thành môi.

Tỷ lệ miệng anime

Biểu cảm môi đang cười

Môi đang mỉm cười

Ví dụ ở đây là cười mỉm. Để có biểu cảm này, vẽ đường miệng rộng hơn ví dụ trên và đường nét cong hơn ở hai đầu nét vẽ.

Tỷ lệ môi đang mỉm cười so với phần đầu

Biểu cảm miệng nghiêm túc

Biểu cảm miệng nghiêm túc

Kiểu miệng này thường xuất hiện ở khuôn mặt đang giận dữ hay nghiêm túc. Vẽ một đường cong hơi úp nhẹ xuống dưới.

Tỷ lệ vẽ môi

Biểu cảm môi tò mò

Biểu cảm miệng tò mò

Ví dụ này có thể dùng cho nhân vật bỗng nhiên thấy thú vị với điều gì đó. Trong trường hợp này, miệng sẽ mở, để lộ một chút hàm răng trên cùng. Khi miệng mở, bạn sẽ muốn vẽ hàm dưới thấp hơn.

Tỷ lệ so với phần đầu

Vẽ kiểu môi này tương tự như hình chữ nhật với các góc bo tròn nhưng thu hẹp dần về phía trên. Bạn có thể tô đậm phía bên trong miệng.

Biểu cảm miệng sợ hãi

Vẽ miệng anime nữ

Vẽ miệng bằng cách này có thể được dùng để thể hiện biểu cảm sợ hãi của nhân vật. Tuy nhiên, nếu muốn nhân vật trông thật sự sợ hãi, bạn có thể vẽ miệng anime nữ/nam trông như đang la hét.

Trong trường hợp này, hãy vẽ khuôn miệng mở với phần cằm hạ thấp xuống dưới. Vẽ môi giống như một hạt đậu lộn ngược. Bạn cũng có thể tô bóng nó sau khi vẽ đường viền.

Biểu cảm miệng có ý tưởng sáng tạo

Đây là một biểu cảm sáng tạo mà một nhân vật anime/manga có thể có khi đang làm những công việc như viết hoặc vẽ.

Ví dụ để thể hiện cảm xúc đó, bạn có thể vẽ miệng đóng nhưng hơi hé mở một chút để thè lưỡi ra như hình trên. Bạn có thể hạ thấp phần hàm xuống một chút.

Vẽ miệng anime nam

Đây là lựa chọn vẽ miệng anime nam/nữ đơn giản nhất khi muốn thể hiện biểu cảm sáng tạo cho nhân vật. Như bạn thấy, nó cũng khá dễ. Về cơ bản, bạn chỉ cần vẽ miệng hơi mỉm cười như bình thường với phần lưỡi dạng nửa vòng cung nhô lên ở một bên miệng. Sau đó, đánh bóng và tô màu.

Bạn có thể tham khảo thêm tại Hướng dẫn vẽ đầu và khuôn mặt nhân vật Anime nữ và Hướng dẫn vẽ đầu và khuôn mặt nhân vật Anime nam để biết thêm thông tin.

Ngoài ra, để tham khảo thêm cách vẽ một nhân vật theo phong cách Anime, Manga hoàn chỉnh, bạn có thể xem thêm tại bài viết tổng hợp: Bật mí 4 bước vẽ tranh, nhân vật Anime đơn giản, cực đẹp nhé.

Bài hướng dẫn này Quantrimang tham khảo từ www.animeoutline.com - một website khá hay để tìm hiểu và học vẽ anime, manga nếu bạn là một newbie còn ít kinh nghiệm. Vì vậy, nếu tự tin với vốn Tiếng Anh của mình, bạn hoàn toàn có thể vào đây tham khảo thêm nhé.

Thứ Ba, 03/10/2023 16:55
4,615 👨 17.626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập